Vì sao những mỹ nhân này bị gọi là "thảm họa" khi lấn sân làm ca sĩ?

Dù khá thành công trong vai trò là người mẫu hay diễn viên, các mỹ nhân Việt này lại liên tục bị chê bai khi đi hát.

Thúy Vân

Mới đây, Thúy Vân đã cho ra mắt MV Trái tim yêu thương, đây là động thái cụ thể cho thấy tham vọng lấn sân sang lĩnh vực ca sĩ của Á hậu Thúy Vân. Cô tiết lộ ước mơ trở thành ca sĩ của cô từ thuở bé nay đã thành sự thật.

Cô nói: "Sẽ có khán giả bất ngờ trước lựa chọn này của tôi. Đây không phải quyết định nhất thời, ngược lại đó là đam mê của tôi từ nhỏ. Tôi tin âm nhạc còn giúp mình lan tỏa thông điệp tích cực trong các dự án hướng tới phụ nữ, trẻ em, người yếu thế mà bản thân đang theo đuổi".

Ê-kíp của Thúy Vân đầu tư khá chỉn chu cho sản phẩm Trái tim yêu thương, từ âm nhạc cho đến MV. Trái tim yêu thương là sáng tác của Minchu - cái tên còn xa lạ trên thị trường nhạc Việt. Phạm Hải Âu và EmCeeDan trong vai trò hòa âm/phối khí đã phối ca khúc theo màu sắc Pop pha Trap. 

Hình ảnh của Á hậu Thúy Vân trong MV
Hình ảnh của Á hậu Thúy Vân trong MV "Trái tim yêu thương"

Phần ca từ phác họa câu chuyện của một người phụ nữ mạnh mẽ, đầy cá tính để vượt qua định kiến tuy nhiên lại bị nhận xét là khá nhạt nhòa. Ca từ của bài hát không đủ tính sâu sắc, độc đáo. Chưa kể là Thúy Vân còn để lộ điểm yếu bởi vũ đạo của cô còn hạn chế. Các động tác, cử động cơ thể chưa uyển chuyển và dứt khoát để bám chắc nhịp nhạc.

Được biết Thúy Vân từng học thanh nhạc nhưng sự nghiệp của cô phần lớn gắn liền trong vai trò của á hậu, và giấc mơ ca sĩ bị đứt quãng. 

Chi Pu

Chi Pu được công chúng biết đến sau khi lọt Top 20 Miss Teen Vietnam vào năm 2009. Cô được xem là hotgirl Việt Nam có lượng người theo dõi và quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội vào năm 2015.  Sau thời gian thành công với vai trò người mẫu và diễn viên, cô chuyển hướng trở thành ca sĩ vào năm 2017 và nhanh chóng nhận về những phản ứng tiêu cực từ khán giả và giới chuyên môn. Cô nàng là một trong những hotgirl "gây bão" vì có quyết định rẽ hướng làm ca sĩ. 

Tháng 10/2017, Chi Pu khiến cho cộng đồng mạng xôn xao với tuyên bố: "Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ". Ngay lập tức cô nhận về vô số lời chỉ trích và chê bai. Đến giữa tháng 10/2017, Chi Pu ra mắt MV Từ hôm nay dưới vai trò một ca sĩ. Đây được xem là phát pháo đầu tiên mở màn cho sự nghiệp ca hát của người đẹp đến từ Hà Nội. 

Chi Pu.
Chi Pu.

MV âm nhạc của cô được đầu tư khá tỉ mỉ và đẹp mắt, lời bài hát cũng như giai điệu còn tạo thành trend tuy nhiên giọng hát live của Chi Pu  bị "ném đá" vì khá yếu và hụt hơi khi trình diễn trên sân khấu.

Dù bị chê bai nhưng cô quyết tâm cho ra mắt 3 sản phẩm âm nhạc tiếp theo là Em sai rồi anh xin lỗi em đi, Talk to me, Đoá hoa hồng,... Giọng hát của ngôi sao 9x thường xuyên bị cư dân mạng nhận xét lộ nhiều yếu điểm như lạc giọng, lệch tông… Bản thân Chi Pu cũng từng lên tiếng xin lỗi công chúng về sai sót trên sân khấu của bản thân.

Nếu như hai sản phẩm đầu tiên Từ hôm nay và I'm in Love gặp phải quá nhiều phản đối từ khán giả thì hai ca khúc sau Em sai rồi anh xin lỗi em đi, Talk to me nhận được cái nhìn ưu ái hơn. Sản phẩm Em sai rồi, anh xin lỗi em đi cũng đạt được thành công tương tự khi cán mốc 1 triệu view chỉ sau nửa ngày ra mắt.

Về những sản phẩm sau, phản ứng này giảm dần và thay vào đó Chi Pu đã dần được khán giả công nhận. Sản phẩm khiến cho Chi Pu có một cú "lột xác" hoàn toàn phải kể đến MV Anh ơi ở lại.  Chỉ mất 2 ngày đã có thể mang về thành tích top 1 trending YouTube.

Một sự thật khó phủ nhận rằng dù bị chê bai khá nhiều về giọng hát nhưng mỗi lần  Chi Pu ra sản phẩm mới lại hận được sự quan tâm của dư luận và cô cũng thu về cho mình thêm một lượng fan đáng kể. 

Chi Pu từng chia sẻ: "Dư luận trái chiều, người ủng hộ, kẻ phản đối khiến tôi có cảm giác bị chùn bước. Nhưng tôi được động viên nhiều bởi ê-kíp, người thân. Chúng tôi tin tưởng nhau để đi tiếp. Nếu không tin chính mình thì không thể đòi hỏi người khác tin mình được. Tôi đã đi được đến nửa con đường rồi, nếu bỏ sẽ mất hết. Nếu đi tiếp biết đâu mình sẽ thành công. Đó là lý do có được một Chi Pu như hiện tại. Đến nay, đó là một quyết định đúng đắn của tôi". 

Nữ ca sĩ còn tự nhận định: “Nếu tôi thấy mình hát dở, thấy mình hát thảm họa thì đã không trở thành ca sĩ rồi. Tôi phải biết thực lực mình đến đâu thì mới chọn con đường này chứ. Tôi không dám nói mình hát hay, hát tốt vì đấy là cảm nhận của người nghe.”

Phí Phương Anh

Sau Chi Pu, Phí Phương Anh là cái tên mới nhất bị số đông khán giả chỉ trích là "thảm họa âm nhạc".

Phí Phương Anh từng là Quán quân The Face mùa đầu tiên, cô được biết đến với danh xưng học trò Hồ Ngọc Hà. Có một thời gian, Phí Phương Anh được giới trẻ ca ngợi vì những bộ hình chất chơi cùng phong cách thời trang sành điệu. 

Năm 2021, Phí Phương Anh liên tục phát hành 2 MV nhưng sản phẩm nào cũng bị chê bai. MV đầu tiên được Phí Phương Anh phát hành vào ngày 6/1/2021 mang tên Cắm sừng ai đừng cắm sừng em. Bài hát bị chê lời nhảm nhí, giai điệu không nổi bật. Thêm đó, giọng hát đơ đớ không âm sắc, gương mặt đơ cứng và những điệu nhảy của Phí Phương Anh lại càng làm người xem ngán ngẩm hơn.

Hình ảnh của Phí Phương Anh trong MV
Hình ảnh của Phí Phương Anh trong MV "Cánh bướm dối gian""

Sau chưa đầy 24 giờ ra mắt, ca khúc đã nhận về sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hơn 600.000 lượt xem cùng hàng chục ngàn bình luận. Đáng chú ý, MV của nữ người mẫu nhận hơn 28.000 lượt dislike, con số này hơn gấp đôi so với lượt yêu thích. Trong hơn 20 ngàn bình luận, hàng loạt người xem bày tỏ bất bình, cho rằng chân dài sinh năm 1997 có giọng hát kém, không đủ thực lực để làm ca sĩ.

Sản phẩm thứ hai của cô mang tên Cánh bướm dối gian. Tiêu đề ca khúc bị nhận xét là khá nhạy cảm, lời bài hát cũng nhạt nhòa, vô nghĩa. 

Trước đó, Phí Phương Anh cũng bày tỏ lạc quan, thẳng thắn đón nhận các bình luận đa chiều trên mạng xã hội. Cô nói: “Phí Phương Anh rất trân quý mọi phản hồi của khán giả dành cho mình. Phương Anh đã đọc và tiếp thu hết tất cả, cố gắng nỗ lực hết mình để ngày càng hoàn thiện hơn, ra mắt những sản phẩm chất lượng hơn". 

Thanh Mai

Xét xử hai cựu Tư lệnh Cảnh sát biển nhận tiền hối lộ từ trùm buôn lậu xăng

Xét xử hai cựu Tư lệnh Cảnh sát biển nhận tiền hối lộ từ trùm buôn lậu xăng

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong các ngày 12-14/7. Thẩm phán, chủ tọa là thượng tá Nguyễn Hồng Phong. Hơn 15 luật sư đăng ký tham gia tố tụng.