Việt Nam sẽ triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi theo cách tự nguyện

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Việt Nam sẽ tiêm "thận trọng, chắc chắn, an là trên hết" và theo tự nguyện.

Trao đổi với báo chí trong chuyến thăm y bác sĩ và bệnh nhân ngay trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Bộ Y tế rất thận trọng, đánh giá toàn diện, thường xuyên tham khảo với Tổ chức Y tế thế giới. Cho đến nay Tổ chức Y tế thế giới đã chính thức phê duyệt khuyến cáo cho vắc xin Pfizer tiêm cho trẻ em 5 đến dưới 12 tuổi.

Bộ thường xuyên tham khảo kinh nghiệm của các nước, đến nay đã có 37 quốc gia có kế hoạch hoặc đã triển khai tiêm cho nhóm tuổi 5 đến dưới 12, có quốc gia tiêm toàn bộ trẻ trong độ tuổi, có quốc gia tiêm cho nhóm trẻ nguy cơ cao.

Việt Nam sẽ triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi theo cách tự nguyện

"Bộ Y tế luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Thời gian vừa rồi các cơ quan chuyên môn đã phối hợp với các tổ chức quốc tế có liên quan. 

Chúng tôi cũng đã có báo cáo Chính phủ và cấp có thẩm quyền để mua vắc xin cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi. Khi có vắc xin, chúng ta sẽ triển khai thận trọng, chắc chắn, đảm bảo an toàn tiêm chủng đặt lên hàng đầu. Bộ Y tế đang đàm phán với nhà sản xuất để có vắc xin".

Trả lời Tuổi Trẻ Online "với nhóm 5 đến dưới 12 tuổi thì tiêm ngừa là bắt buộc hay tự nguyện", ông Long cho biết "vẫn theo chương trình hiện đang triển khai". 

"Tại Việt Nam tiêm vắc xin vẫn chưa phải là bắt buộc, nhưng khuyến cáo với tất cả người dân. Thời gia qua những trường hợp có biến chứng nặng hay tử vong do mắc COVID-19 thì hầu hết (trên 80%) vẫn là do không tiêm vắc xin hoặc tiêm không đủ mũi" - ông Long nói.

Thanh Mai

Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ Proptech thế giới?

Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ Proptech thế giới?

Cùng với thế giới, từ hàng chục năm qua, Việt Nam cũng đã áp dụng công nghệ vào các giao dịch bất động sản (Proptech). Tuy nhiên, việc áp dụng này không được phổ biến và chỉ là một chấm nhỏ trên chiếc bản đồ Proptech khổng lồ của thế giới.