Vợ của cố nghệ sĩ Chí Tài là ai?

Cố nghệ sĩ Chí Tài lúc sinh thời cho biết, bà xã luôn là hậu phương vững chắc cho mình trong sự nghiệp diễn xuất.

Danh hài Chí Tài , người vừa mới qua đời chiều 9/12, có một cuộc sống hôn nhân khá kín tiếng và rất ít người biết về người "đầu ấp tay gối với ông".

 Nghệ sĩ Chí Tài  qua đời ở tuổi 62.
Nghệ sĩ Chí Tài qua đời ở tuổi 62.

Ông và ca sỹ Phương Loan nên quen nhau khi cùng diễn chung trong ban nhạc "Chí Tài Brother", khi đó Phương Loan là ca sĩ chính trong ban nhạc này. Quen biết đến năm 1987 thì cả hai đi đến con đường hôn nhân, Phương Loan nghỉ hát từ khi Chí Tài chuyển sang đóng kịch và lui về hậu trường để làm hậu phương vững chắc cho chồng.

Ảnh cưới Chí Tài và Phương Loan.
Ảnh cưới Chí Tài và Phương Loan.

Tuy kém chồng một tuổi nhưng Phương Loan trông khá trẻ trung so với chồng.

Do tính chất công việc, Chí Tài phải thường xuyên ở Việt Nam nên vợ chồng anh phải sống xa nhau. Hiện, bà xã nam danh hài sống và làm việc ở Mỹ. Mỗi năm bà xã sẽ bay về Việt Nam để thăm nam danh hài. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài nên thời gian qua, bà xã Chí Tài vẫn chưa thể về Việt Nam thăm anh.

Bà xã Phương Loan thường xuyên về Việt Nam ủng hộ những dự án của Chí Tài.
Bà xã Phương Loan thường xuyên về Việt Nam ủng hộ những dự án của Chí Tài.

Tuy sống hạnh phúc với nhau nhiều năm, nhưng cả hai lại không có con.

Theo nguồn tin trên VTC news, Chí Tài từng tiết lộ:  "Vợ chồng tôi không thích có con. Ngày xưa khó khăn lắm, tôi quan niệm nếu có con sẽ phải lo cho nó đầy đủ, nếu không làm được đừng đẻ rồi để con nheo nhóc, vợ chồng cãi nhau dẫn đến gia đình đổ vỡ. Vợ tôi cũng nghĩ như tôi. Đôi lúc tôi cũng tiếc về chuyện không có con vì chẳng có ai nối dõi, chia sẻ với mình lúc về già. Nhưng cái tôi tiếc nhất là không có ai làm truyền nhân của mình".

Bên nhau đã hơn 30 năm dù không có con nhưng vợ chồng Chí Tài lúc nào cũng hạnh phúc, vui vẻ và nhí nhảnh.

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, cố nghệ sĩ chia sẻ thêm: "Tôi nói thật, cuộc sống có hạnh phúc vui vẻ hay không là do bản thân bạn, mình phải tự tạo niềm vui chứ không phải chờ người khác. Tôi không quan trọng chuyện có con hay không, chỉ cần thấy vui và hài lòng là được. Mọi người vẫn hay chọc, nói tôi chắc không nợ đường con cái".

Cả hai cũng có những lần ghen tuông nhưng đều vượt qua được hết và sống hạnh phúc cho đến bây giờ. Đó là điều hiếm có không phải cặp đôi nào cũng làm được.

Chí Tài vợ luôn thể hiện điệu bộ đáng yêu khi chụp ảnh cùng nhau.
Chí Tài vợ luôn thể hiện điệu bộ đáng yêu khi chụp ảnh cùng nhau.
Cố nghệ sĩ Chí Tài có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.
Cố nghệ sĩ Chí Tài có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Chí Tài từng chia sẻ, khi biết anh mang căn bệnh đái tháo đường, bà xã anh đã tìm hiểu về dinh dưỡng cho người đái tháo đường để biết cách chăm sóc cho anh. "Bà xã không tạo áp lực quá nhiều để ép tôi giảm ăn, thay vào đó, luôn động viên và điều chỉnh khẩu phần và thành phần trong từng món để tôi ngầm hiểu và tuân theo", nam danh hài chia sẻ.

Khi biết tin người chồng gắn bó hơn 30 năm qua đời, theo Zing, bà xã Chí Tài chuẩn bị giấy tờ, thủ tục để về nước. Phương Loan đã làm giấy ủy quyền cho anh Hoài Linh nhận thi hài và lo tang lễ.

Trước đó, cựu quản lý của danh hài Chí Tài xác nhận danh hài mất vì đột quỵ. Sự việc đã diễn ra vào sáng 9/12. 

Theo Zing News, trong quá trình điều trị tại bệnh viện Hoàn Mỹ, các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa nhưng nam danh hài không thể qua khỏi. 

Sự ra đi của anh để lại nhiều niềm thương tiếc cho đông đảo tầng lớp giới nghệ sĩ và khán giả gắn bó với những tác phẩm nghệ thuật của anh.

(Tổng hợp)

HOÀNG ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương