Vụ khách tố có trứng côn trùng trên bắp ngô nhưng nhân viên lại nói là "sữa ngô": Đại diện nhà hàng chính thức lên tiếng!

Sự việc khách hàng đi ăn bánh tráng và gặp trứng côn trùng trên bắp ngô đang khiến cư dân mạng khắp nơi không ngừng xôn xao.

Vừa qua, vụ việc về bài đăng của một vị khách đi ăn bánh tráng và gặp phải "hiện tượng lạ" nhìn như trứng côn trùng trên bắp ngô khiến cho các cư dân mạng rần rần tranh cãi. Theo đó, vị khách hàng này cho biết khi đi ăn tại một cơ sở Bánh tráng Phú Cường thì phát hiện trên bắp ngô có "hiện tượng lạ". Khách hàng cho rằng đây là trứng của một loại côn trùng đẻ vào, tuy nhiên khi phản ánh thì nhân viên lại nói đó là sữa ngô. Điều này khiến vị khách hàng vô cùng bức xúc.

Về vụ việc này, vừa mới đây, đại diện cơ sở Bánh tráng Phú Cường Vũ Phạm Hàm, nơi xảy ra vụ việc trên đã chính thức lên tiếng. 

Nhà hàng nhận lỗi: Đồ ăn có trứng côn trùng chứ không phải sữa ngô

Về vụ việc ở trên, vị đại diện này cho biết, ngay khi khách hàng phản ánh sự việc có trứng côn trùng trong đồ ăn, đại diện nhà hàng có làm việc trực tiếp với khách hàng, sau đó, đại diện nhà hàng đã gọi điện xin lỗi vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, do cách xử lý chưa được khéo léo và vẫn cho rằng đó là sữa ngô nên khiến khách hàng chưa thật sự hài lòng.

Về phần này, đại diện nhà hàng có nhận lỗi trong cách xử lý của mình, đồng thời có thiện chí muốn gặp mặt để giải quyết và được khách hàng đồng ý hẹn gặp. Tuy nhiên, tới thời điểm hẹn gặp thì lại không liên lạc được với khách nữa.

Hình ảnh vụ việc có trứng côn trùng trong bắp ngô mà một vị khách đăng tải (Ảnh chụp màn hình) 
Hình ảnh vụ việc có trứng côn trùng trong bắp ngô mà một vị khách đăng tải (Ảnh chụp màn hình) 

Nguyên nhân xảy ra vụ việc trứng côn trùng trong đồ ăn là gì?

Cụ thể, vị đại diện này cho biết: "Ngay sau khi nhận được phản ánh, bộ phận quản lí chất lượng và bộ phận bếp đã tiến hành kiểm tra toàn bộ quy trình nhập, chế biến và bảo quản thực phẩm. Nhà hàng đã xác định được nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc này là trong quá trình vận chuyển ngô đã chế biến từ khu bếp ở dưới tầng 1 lên phục vụ khách tại tầng 3, côn trùng đã đậu vào và gây ra sự cố không mong muốn.

Mặc dù nhà hàng đã có những biện pháp bảo vệ không gian như phun thuốc chống côn trùng định kì 1 lần/tuần, vệ sinh toàn bộ không gian hàng ngày, tuy nhiên do thời điểm mùa hè nóng ẩm, là điều kiện lí tưởng để các loại côn trùng bay vào không gian mở, dẫn đến tình trạng sinh sôi nhanh chóng, khó kiểm soát. Nhà hàng đã tăng cường các biện pháp tối ưu như lắp đặt đèn, tinh dầu đuổi côn trùng để ngăn côn trùng vào không gian nhà hàng".

Hình ảnh tại khu vực bếp của bánh tráng Phú Cường 
Hình ảnh tại khu vực bếp của bánh tráng Phú Cường 

Cùng với đó, vị đại diện này cũng khẳng định các quy trình sơ chế, chế biến thực phẩm đều được đảm bảo vệ sinh. Nhân viên làm việc cũng luôn có bảo hộ đầy đủ để đảm bảo sự sạch sẽ, an toàn cho đồ ăn. Đồng thời, nhà máy chế biến thực phẩm của hệ thống bánh tráng Phú Cường cũng đã được chứng nhận ISO - Hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Vụ khách tố có trứng côn trùng trên bắp ngô nhưng nhân viên lại nói là
Vụ khách tố có trứng côn trùng trên bắp ngô nhưng nhân viên lại nói là

Hiện tại, nhà hàng cho biết vẫn rất có thiện chí gặp mặt trực tiếp với vị khách hàng trên để gửi lời xin lỗi. Đồng thời, đại diện nhà hàng khẳng định sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn để không xảy ra trường hợp tương tự.

Hạ Linh

Review chê bò khô của Quang Linh Vlogs, Hà Linh bất ngờ bị đào lại lùm xùm rau xào: 'Khẩu vị khác thường thì đừng review đồ ăn nữa'

Review chê bò khô của Quang Linh Vlogs, Hà Linh bất ngờ bị đào lại lùm xùm rau xào: "Khẩu vị khác thường thì đừng review đồ ăn nữa"

Rất nhiều ý kiến cho rằng bò khô của Quang Linh Vlogs ăn ngon chứ không như những nhận xét của Hà Linh.