Vừa mới đi làm chưa được một tháng, chị gái tôi đã bị bố chồng chì chiết là tham tiền tham của

Anh rể tôi thì hiền lành, vừa thương vợ, vừa sợ mang tiếng bất hiếu với cha mẹ nên anh đứng giữa chẳng biết giải quyết ra sao.

Chị gái tôi kết hôn được 7 năm nay nhưng sống rất khổ ở nhà chồng. Gia đình chồng chị có 4 thế hệ sống chung với nhau. Chị ấy về làm dâu, ngoài việc phục vụ bố mẹ chồng thì còn phải chăm sóc cụ nội của chồng. Cụ gần 90 tuổi, thường xuyên nằm một chỗ, thỉnh thoảng cụ đi lại loanh quanh trong nhà nhưng lúc nào cũng phải có người ở nhà trông nom cụ.

Chị tôi trước kia vừa phải chăm con nhỏ vừa phải chăm người già nên vất vả tới nỗi người gầy rộc đi. Kinh tế thì túng thiếu vì chị không đi làm được, cũng may anh rể tôi là người biết điều. Anh hiểu chị phải ở nhà chăm lo nhà cửa, con cái, cụ nội nên không bao giờ trách móc vợ. Đi làm về là anh hỗ trợ vợ, cuối tháng đưa cho chị nửa tiền lương, đưa cho mẹ nửa tiền đóng góp sinh hoạt.

Bố mẹ chồng chị thì khỏe mạnh nhưng cũng chẳng bao giờ giúp đỡ con dâu. Ông bà vẫn đi làm, lúc nào có thời gian rảnh là nghỉ ngơi, đi chơi chứ không trông cháu, chăm cụ.

Từ đầu năm nay, chị tôi gửi 2 con đi nhà trẻ được nên cũng đỡ bận. Chị xin làm giúp việc theo giờ ở gần nhà để vừa trông nom cụ, vừa kiếm được tiền. Bố chồng chị không hài lòng việc này, ông bảo chị đi làm như thế, nếu cụ có vấn đề gì thì chị phải chịu trách nhiệm.

Chị bảo chồng nếu không xin ra ở riêng thì ly hôn. (Ảnh minh họa)
Chị bảo chồng nếu không xin ra ở riêng thì ly hôn. (Ảnh minh họa)

Chị tôi ban đầu cũng lo sợ nhưng sau thấy gánh nặng cơm áo gạo tiền của chồng, chị quyết định hằng ngày khóa cửa, nhốt cụ trong nhà rồi đi làm. Cứ cách 2-3 tiếng chị lại về xem cụ có cần gì không? Nhà có camera nên lúc rảnh chị lại mở điện thoại ra xem thì thấy khi thì cụ nằm, lúc cụ ngồi hoặc chống gậy đi lang thang trong nhà cho đỡ bứt rứt tay chân rồi lại về giường nằm. Thế nên chị cũng yên tâm.

Nhưng đi làm được gần 1 tháng, còn chưa kịp nhận lương thì nhà chị tôi xảy ra chuyện. Hôm đó chị vẫn đi làm như mọi khi, nhưng buổi trưa về thì thấy cụ ngã ở cửa nhà và đã qua đời. Khỏi phải nói, cả nhà chồng lên án chị. Nhất là bố chồng, ông mắng chửi chị như thể chị là nguyên nhân gián tiếp hại cụ. Mở camera xem thì thấy khi đi đến cửa nhà, cụ lảo đảo và ngã, cụ có ú ớ gọi nhưng chỉ một lúc sau thì lịm dần. Chị gái tôi đau khổ khóc lóc và xin lỗi rất nhiều trong đám tang của cụ.

Sau khi đám tang xong xuôi, anh rể cũng đã quỳ xuống xin lỗi bố mẹ và xin họ tha thứ cho chị tôi nhưng bố chồng chị rất ghê gớm. Ông suốt ngày chì chiết con dâu, cho rằng nếu chị ở nhà thì cụ đã không ngã hoặc có ngã thì cũng được đưa đi cấp cứu kịp thời. Ông đay nghiến chị tham tiền tham của nên mới bất chấp tất cả để đi kiếm tiền.

Giờ chị gái đang ở tạm nhà tôi. Chị không muốn về. Chị bảo chồng nếu không xin ra ở riêng thì ly hôn, chị không chịu đựng được nữa. Anh rể tôi thì hiền lành, vừa thương vợ, vừa sợ mang tiếng bất hiếu với cha mẹ nên anh đứng giữa chẳng biết giải quyết ra sao. Tôi cũng không biết nên khuyên chị gái như thế nào?

Phương Nam