Wren Evans - MCK rượt đuổi không ai chịu ai, 3 “nàng thơ" làng nhạc Việt đua vote không kém

Ca khúc của năm thuộc WeChoice Awards 2023 là một trong những hạng mục đang nhận được rất nhiều sự quan tâm ở thời điểm hiện tại.

Giữa rất nhiều các đề cử quan trọng tại WeChoice Awards 2023 thì Ca khúc của năm đang là hạng mục nhận được sự chú ý và thay đổi vị trí từng ngày. Tính đến tối 15/1, ca khúc Anh Đã Ổn Hơn của MCK đang giữ vị trí #1 với 87.996 lượt bình chọn. Bám sát MCK không ai khác chính là Wren Evans cùng ca khúc Từng Quen với 86.757 lượt bình chọn. 

Đáng nói, cũng chỉ trước đó không lâu, Wren Evans đã vươn lên dẫn trước MCK nhưng đã nhanh chóng bị tụt hạng. Màn rượt đuổi “cân não" giữa hai anh chàng Gen Z này chắc chắn sẽ còn gay cấn hơn nữa trước thềm gala WeChoice Awards chính thức được diễn ra. 

  Anh Đã Ổn Hơn của MCK đang dẫn đầu với 87.996 lượt bình chọn tại hạng mục Ca khúc của năm  

Anh Đã Ổn Hơn của MCK đang dẫn đầu với 87.996 lượt bình chọn tại hạng mục Ca khúc của năm  

  Trước đó Từng Quen của Wren Evans đã vượt MCK trong khoảng thời gian ngắn 

Trước đó Từng Quen của Wren Evans đã vượt MCK trong khoảng thời gian ngắn 

Cũng tại hạng mục Ca khúc của năm, bên cạnh những sản phẩm của các nam nghệ sĩ như Đen Vâu, Anh Tú, Grey D, Đức Phúc,... thì 3 nữ nghệ sĩ khác cũng đang trên đà “đua” vote cực mạnh. Cụ thể, tlinh với Nếu Lúc Đó đang giữ thứ hạng #5 với 32.812 lượt bình chọn. Anh Là Ngoại Lệ Của Em của Phương Ly đang sở hữu 14.906 lượt bình chọn ở thứ hạng #8. Và tân binh làng nhạc Việt - Mỹ Mỹ với Không Ai Khác Ngoài Em cũng đang nắm cho mình 9.618 lượt bình chọn từ độc giả. 

Bình chọn cho các đề cử tại hạng mục Ca khúc của năm TẠI ĐÂY

Anh Đã Ổn Hơn - Vẫn là MCK nhưng lần này “lạ lắm" 

Khác với hình ảnh một chàng rapper có phần hơi “ngông" với những bản rap cực “cháy" và đầy năng lượng, album 99% lại là sự đúc kết trải nghiệm của MCK trong tình yêu, cuộc sống và quá trình trưởng thành. Trong đó, ca khúc Anh Đã Ổn Hơn như một “bản ngã” rất khác của MCK khi ở đó, khán giả được “nhìn thấu tâm can” những cảm xúc vô cùng lắng đọng từ anh chàng sau khi kết thúc mối tình với người yêu cũ. 

Cho đến thời điểm hiện tại, MV Audio Anh Đã Ổn Hơn của MCK đã đạt hơn 20 triệu lượt xem. Ca khúc cũng từng lọt Top 10 BXH Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs tuần 11 và xuất sắc nằm trong Top 5 Bài hát Việt Nam trên Spotify 2023.

Bình chọn cho Anh Đã Ổn Hơn TẠI ĐÂY 

Wren Evans - MCK rượt đuổi không ai chịu ai, 3 “nàng thơ

Từng Quen của Wren Evans đạt Perfect All Kill mà không cần MV chính thức 

Sau loạt MV cực kỳ đầu tư về mặt hình ảnh và thử nghiệm loạt chất liệu âm nhạc mới mẻ là Việt Kiều, Call Me, Wren Evans đã tái xuất đường đua Vpop cuối năm 2023 bằng ca khúc Từng Quen. Trái ngược hoàn toàn với sự đầu tư cầu kỳ của 2 sản phẩm trước, ở Từng Quen, tất cả những gì Wren Evans tập trung là một bản phối đơn giản, giai điệu bắt tai cùng ca từ đậm chất thơ. Thậm chí, anh chàng còn không cho ra mắt MV chính thức mà chỉ có duy nhất bản audio.

Chỉ ít ngày sau khi phát hành, ca khúc đã bất ngờ viral khắp cõi mạng, trở thành là giai điệu hot nhất dịp cuối năm của giới trẻ Việt. Sau đó, bản audio cho ca khúc Từng Quen chính thức đạt vị trí số 1 top trending  m nhạc của YouTube. Ca khúc đã đạt thành tích “perfect all-kill” trên mọi nền tảng uy tín tại Việt Nam: #1 top trending  m nhạc YouTube, #1 iTunes, #1 Apple Music, #1 Spotify, #1 Nhạc mới Zing MP3, #1 Trending Music NCT…

Sau hơn 2 tháng phát hành, ca khúc đã đạt hơn 16 triệu lượt streams trên Spotify và luôn luôn nằm trong top 10 bảng xếp hạng Daily Top Songs Vietnam vốn phải cạnh tranh với rất nhiều cái tên sừng sỏ của Vpop.

Bình chọn cho Từng Quen TẠI ĐÂY 

Wren Evans - MCK rượt đuổi không ai chịu ai, 3 “nàng thơ

 À Lôi - ca khúc góp phần giúp Double2T giành ngôi vị Quán quân Rap Việt 

À Lôi là ca khúc nổi lên từ bài trình diễn của rapper Double2T tại chương trình Rap Việt mùa 3. Phần điệp khúc với phối khí đậm chất thanh âm miền núi phía Bắc: “Tại vì thích em nhiều quá, nhưng em lại nói là à lôi...” cũng viral đình đám khắp các nền tảng MXH, mang ngay về vị trí top 1 trending cho Double2T - điều không hề có rapper nào khác thi cùng mùa đạt được.

Bản hit À Lôi ngay lập tức lập được những thành tích siêu khủng với vị trí số 1 trên nhiều BXH âm nhạc và nền tảng xã hội như BXH tuần Làn sóng xanh, TikTok, Nhạc của tui, Zing chart, tab thịnh hành YouTube. À Lôi thậm chí còn đánh bật ca khúc Seven của Jungkook để giành lấy vị trí số 1 YouTube Trending Việt Nam. Hiện tại À Lôi đã đạt được 40 triệu view từ 2 video chính thức trên nền tảng này.

Bình chọn cho À Lôi TẠI ĐÂY 

Wren Evans - MCK rượt đuổi không ai chịu ai, 3 “nàng thơ

Nấu Ăn Cho Em - Giá trị cộng đồng mà Đen Vâu muốn lan tỏa 

Một trong những dự án âm nhạc nổi bật được quan tâm hàng đầu năm 2023 đó chính là Nấu Ăn Cho Em của Đen kết hợp cùng tân binh PiaLinh. Ngoài âm nhạc chữa lành đặc trưng từ Đen, sự thành công mà Nấu Ăn Cho Em đạt được còn đến từ giá trị nhân văn của sản phẩm

Nấu Ăn Cho Em kể về hành trình của Đen và những người bạn lên vùng cao thăm các em nhỏ tại hai điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên). Đây là ngôi trường mà mà Đen và cộng đồng người hâm mộ Đồng Âm đã chung tay xây dựng và góp bữa ăn trưa cho các em có sức đi học tại điểm trường còn lại. 

Giá trị nhân văn, thiện nguyện nằm ở việc toàn bộ doanh thu của Nấu Ăn Cho Em sẽ được Đen dành để lo cho các em nhỏ ở đây. Bởi vì đối với Đen và ekip thực hiện sản phẩm, nụ cười của các em mới chính là “lãi" trong chuyến đi lần này.

Và chỉ sau 4 ngày ra mắt, Nấu Ăn Cho Em đã xuất sắc đạt vị trí Top 1 YouTube Trending for Music Việt Nam, là MV thứ 16 của Đen Vâu làm được điều này. Ca khúc cũng đã có được một lượng stream đáng kể trên các nền tảng nghe nhạc, mang về doanh thu ấn tượng.

Bình chọn cho Nấu Ăn Cho Em TẠI ĐÂY 

Wren Evans - MCK rượt đuổi không ai chịu ai, 3 “nàng thơ

Nếu Lúc Đó tạo nên cú hit lớn trong sự nghiệp tlinh, đạt luôn thành tích all-kill trên nền tảng nhạc số 

23 giờ 23 phút ngày 2/3, tlinh tung MV nếu lúc đó. Đây là single thứ hai của album "ái" được lựa chọn ra mắt mở đường.  Ca từ sâu sắc, thống thiết, bản phối được tinh giản nhưng truyền tải cảm xúc hiệu quả của 2pillz lập tức đưa "nếu lúc đó" chiếm đóng mọi BXH nhạc số. 

Hai tuần kể từ ngày ra mắt, "nếu lúc đó" giữ chắc ngôi vị đầu bảng của Trending YouTube VN mảng âm nhạc, tính đến hiện tại, MV thu về hơn 56 triệu view và vẫn tăng đều từng ngày. tlinh "all-kill" mọi BXH nhạc số nội địa, cũng như #1 các nền tảng stream hàng đầu như Spotify, Apple Music, iTunes trong nhiều tuần liền. Tháng 8/2023, tlinh phát hành toàn bộ album "ái", "nếu lúc đó" một lần nữa trở lại viral các nền tảng.  

Bình chọn cho Nếu Lúc Đó TẠI ĐÂY 

Wren Evans - MCK rượt đuổi không ai chịu ai, 3 “nàng thơ

Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng của Anh Tú làm khán giả phát “lụy" 

Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng chỉ thực sự được bắt đầu chú ý kể từ khi được cover bởi những giọng ca nam nội lực như Quốc Thiên, Trung Quân, Hoài Lâm,... ở các phòng trà và sân khấu live. Tuy nhiên, ca khúc chính thức trở thành một hiện tượng chỉ đến khi mascot Voi Bản Đôn, là ca sĩ Anh Tú trình diễn Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng.

Khi được thể hiện bởi giọng hát nội lực, đầy cảm xúc của Voi Bản Đôn trên chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ, ca khúc này bất ngờ trở thành hiện tượng. Nhạc sĩ Đông Thiên Đức cho biết khi anh nghe Voi Bản Đôn hát ca khúc Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng khi đang lái ôtô và phải dừng xe, tấp vào lề vì "nổi da gà". 

Sau hơn 1 tuần từ khi đăng tải, video trình diễn của Voi Bản Đôn lọt top 8 Xu hướng thịnh hành, hiện tại đã chạm hơn 14 triệu lượt xem trên Youtube. Trên mạng xã hội TikTok, các hashtag thường xuyên lọt top tìm kiếm như #ngaymainguoitalaychong đã đạt được 443 triệu lượt xem, #voibandon đạt 372 triệu lượt xem.

Bình chọn cho Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng TẠI ĐÂY 

Wren Evans - MCK rượt đuổi không ai chịu ai, 3 “nàng thơ

Đưa Em Về Nhàa của Grey D - Bản tình ca gây sốt đầu năm 2023 

Tháng 4/2023, Grey D cho ra mắt ca khúc Đưa Em Về Nhàa, đánh dấu sự kết hợp của nam ca sĩ cùng Chillies. Sự kết hợp giữa hai cái tên có thế mạnh trên “mặt trận” nhạc số đã tạo nên ca khúc gây nghiện, khiến khán giả không ngừng replay. 

Đưa Em Về Nhàa sớm vươn lên vị trí #1 BXH Apple Music, #4 Spotify sau 2 ngày phát hành. Sau gần 9 tháng ra mắt, MV Đưa Em Về Nhàa có hơn 16 triệu lượt xem trên YouTube. Ca khúc từng công phá #1 loạt BXH âm nhạc uy tín, đạt thứ hạng cao nhất trên Spotify Việt Nam ở vị trí #3 và trở thành giai điệu viral trên các nền tảng chia sẻ video. Đưa Em Về Nhàa kéo dài chuỗi thành tích nhạc số của Grey D kể từ khi nam ca sĩ debut solo, giúp anh chàng dần xây dựng vị thế như một "chiến thần nhạc số" trên thị trường Vpop. 

Bình chọn cho Đưa Em Về Nhàa TẠI ĐÂY 

Wren Evans - MCK rượt đuổi không ai chịu ai, 3 “nàng thơ

Phương Ly làm bùng nổ mạng xã hội với Anh Là Ngoại Lệ Của Em 

Tối 5/10, Phương Ly ra mắt single Anh Là Ngoại Lệ Của Em, mở đường cho full album đầu tay Little Flower. Sau loạt hit Thằng Điên, Mặt Trời Của Em, ThichThich, Phương Ly tạo nên “thương hiệu âm nhạc", được khán giả yêu thích bởi sự tươi mới, đáng yêu cùng những MV chỉn chu về mặt hình ảnh, tôn triệt để visual vạn người mê. Anh Là Ngoại Lệ Của Em cũng không ngoại lệ. 

Phát hành trong “bão album" hồi tháng 10, ở giai đoạn đầu Anh Là Ngoại Lệ Của Em khá im ắng. Nhưng sau 2 tuần lên sóng, nhờ sức hút từ giai điệu và ca từ, bài hát leo lên vị trí #8 trending YouTube mảng âm nhạc, #1 Apple Music Việt Nam, #6 Spotify Việt Nam và các BXH nội địa uy tín. Một trong những lý do giúp bài hát thành công chính là khả năng tạo trend mạnh mẽ trên các nền tảng video. 

Không chỉ gây sốt với giới trẻ Việt, ca khúc mở đường của Phương Ly đã công phá ra quốc tế. Anh Là Ngoại Lệ Của Em trending trên MXH Hàn - Nhật với dance challenge cực đáng yêu cùng hàng nghìn video xu hướng sử dụng âm thanh này. Anh Là Ngoại Lệ Của Em giúp Phương Ly có 1 năm 2023 ấn tượng dù đến cuối năm cô nàng mới trở lại đường đua âm nhạc. 

Bình chọn cho Anh Là Ngoại Lệ Của Em TẠI ĐÂY 

Wren Evans - MCK rượt đuổi không ai chịu ai, 3 “nàng thơ

Đức Phúc làm nên “lịch sử" với ca khúc Em Đồng Ý (I Do) kết hợp cùng 911 

Vào dịp đầu năm 2023, Đức Phúc đã cho ra mắt ca khúc Em Đồng Ý (I Do) kết hợp cùng nhóm nhạc quốc tế 911. Vốn nổi tiếng với những bản tình ca dịp Valentine, việc Đức Phúc kết hợp cùng 911 đã nhân đôi sự bùng nổ và nhận được về nhiều phản ứng tích cực ngay sau khi ca khúc ra mắt.

Sản phẩm chỉ mất chưa đầy một tuần để cán mốc 10 triệu lượt xem, đạt hạng 1 trên nhiều nền tảng âm nhạc phổ biến tại Việt Nam: Spotify, Apple Music, iTunes. Không chỉ thế, bản tình ca song ngữ Việt - Anh này còn xuất hiện trên danh mục thịnh hành YouTube quốc tế tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: hạng 25 Top Trending thế giới, hạng 6 tại Úc, hạng 19 tại Singapore, hạng 20 tại Đài Loan (Trung Quốc), hạng 23 tại Canada… MV Em Đồng Ý (I Do) mới đây cũng được xác nhận là MV Việt Nam đạt nhiều view nhất trong năm 2023.

Bình chọn cho Em Đồng Ý (I Do) TẠI ĐÂY 

Wren Evans - MCK rượt đuổi không ai chịu ai, 3 “nàng thơ

Không Ai Khác Ngoài Em của tân binh Mỹ Mỹ được vang lên tại cuộc thi Hoa hậu Thái Lan 

Sản phẩm âm nhạc đầu tiên được Mỹ Mỹ ra mắt mang tên Say Anh nhưng phải đến Không Ai Khác Ngoài Em, tên tuổi cô nàng mới thực sự trở thành hiện tượng được giới trẻ vô cùng chú ý. Ca khúc được hội tụ bởi dàn ekip từng thực hiện nên nhiều sản phẩm viral Vpop. Có thể nói tới như producer Kewtiie - người đứng sau loạt hit của HIEUTHUHAI, MCK,... Không chỉ thế, MV còn được đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư sản xuất và sử dụng trang phục của Á hậu Thảo Nhi Lê.

Cho đến hiện tại, MV của ca khúc đã đạt hơn 6 triệu lượt xem. Giai điệu Không Ai Khác Ngoài Em thu về hàng nghìn video nhảy "đu trend", giai điệu được sử dụng rộng khắp trong nhiều content của giới trẻ. Trong đó, không ít người nổi tiếng/KOLs/nhóm nhảy cũng tham gia như BB Trần, Oggy Girls, Payxabengg,… Với tốc độ lan tỏa trên TikTok, hashtag #kakne tên viết tắt của bản hit này cho đến thời điểm hiện tại đã thu về gần 70 triệu lượt xem

Dù chỉ mới là tân binh của Vpop nhưng Mỹ Mỹ đã trở thành cái tên nhận được nhiều lời mời trình diễn tại các show lớn. Có thể nói tới như CFS Summer Championship 2023, Extra Men Show 2023 hay mới nhất là mở màn Chung khảo Miss Grand Vietnam 2023. Ngoài ra, giai điệu Không Ai Khác Ngoài Em còn từng được ưu ái được phát tại sân khấu dự thi trang phục swimsuit trong cuộc thi Miss Grand Phuket, Thái Lan.

Bình chọn cho Không Ai Khác Ngoài Em TẠI ĐÂY 

Wren Evans - MCK rượt đuổi không ai chịu ai, 3 “nàng thơ

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám đam mê Dám rực rỡ.

Sau khi nhận được rất nhiều đề cử ấn tượng do cộng đồng gửi về, cổng bình chọn của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 8/1/2024. Ngay từ bây giờ, hãy bình chọn cho những nhân vật, câu chuyện mà bạn cảm thấy được truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất và xứng đáng tôn vinh tại WeChoice Awards 2023.

Thời gian bình chọn sẽ kéo dài từ 8/1/2024 đến 23h59 ngày 24/1/2024. Kết quả bình chọn sẽ được công bố vào đêm Gala vinh danh và trao giải diễn ra ngày 27/1/2024. Bình chọn ngay tại wechoice.vn !

123
123

An Nhi

Giữa lúc 'tranh tài' gay cấn tại WeChoice, Obito bất ngờ ra mắt MV đầu tiên cho album đầu tay!

Giữa lúc "tranh tài" gay cấn tại WeChoice, Obito bất ngờ ra mắt MV đầu tiên cho album đầu tay!

Tell The Kids I Love Them - MV đầu tiên của Obito trong album Đánh Đổi đã chính thức ra mắt.