Yêu cầu Netflix gỡ Little Women khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam vì xuyên tạc lịch sử

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu Công ty Netflix gỡ bỏ series "Little Women" khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu Công ty Netflix gỡ bỏ series "Little Women" khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam. Tác phẩm bị phản ứng vì xuyên tạc lịch sử. Netflix đã nhận được văn bản từ cơ quan quản lý của Việt Nam và đã chuyển thông tin đến nhà sản xuất của Little Women.

Yêu cầu Netflix gỡ Little Women khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam vì xuyên tạc lịch sử

Theo văn bản Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, phim Little Women bị yêu cầu gỡ vì vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm quy định tại khoản 4, điều 9 Luật báo chí về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc và vi phạm những hành vi bị cấm trong hoạt động điện ảnh quy định tại khoản 4, điều 11 Luật điện ảnh với nội dung tương tự điều khoản nêu trên ở Luật báo chí.

Những vi phạm này thể hiện ở lời thoại của nhân vật khi nhắc về chiến tranh Việt Nam tại tập 3 từ phút 58:01 - 58:22 và tập 8 từ phút thứ 5:41 - 7:01.

Sáng 5/10, Little Women vẫn xuất hiện trên kho ứng dụng Việt Nam của Netflix. Trong khi, thời hạn cơ quan quản lý của Việt Nam yêu cầu Netlix gỡ là ngày 5/10.

Little Women là bộ phim Hàn Quốc chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Louisa May Alcott. Bộ phim có cốt truyện được thay đổi để phù hợp hơn với khán giả Hàn Quốc hiện đại nhưng vẫn giữ những thông điệp cốt lõi của tiểu thuyết.

Phim kể về câu chuyện của ba chị em gái nhà họ Oh: In Joo (Kim Go Eun), In Kyung (Nam Ji Hyun) và In Hye (Park Ji Hoo). Tuy nhiên, trong tập 5, 7 và 8, bộ phim nhắc đến yếu tố chiến tranh và xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ, hàng loạt hội nhóm bàn về phim Hàn Quốc tuyên bố ngưng cập nhật những thông tin liên quan đến phim. 

Thanh Mai

Mỹ và Hàn Quốc phóng tên lửa để đáp trả Triều Tiên

Mỹ và Hàn Quốc phóng tên lửa để đáp trả Triều Tiên

Mỹ và Hàn Quốc đã phóng bốn tên lửa ra bờ biển phía Đông của Bán đảo Triều Tiên vào sáng thứ Tư (5/10) theo giờ địa phương để đáp trả các vụ thử tên lửa của Triều Tiên trong thời gian gần đây, theo Tham mưu trưởng Liên quân của Hàn Quốc.