Yunho của TVXQ được cấp bằng sáng chế với khẩu trang có nắp đậy

Thành viên của nhóm TVXQ cùng bạn thân của mình đã được cấp bằng sáng chế cho thiết kế khẩu trang có nắp đóng mở

Mới đây, Yunho - thành viên nhóm nhạc TVXQ và bạn thân được cấp bằng sáng chế cho thiết kế khẩu trang có nắp đóng mở, có tính ứng dụng cao trong mùa dịch bệnh.

Bạn hoàn toàn có thể ăn uống, nói chuyện điện thoại bình thường mà không lo bất tiện hay khó chịu. Trong thời điểm cả thế giới phải đối mặt với khó khăn, đặc biệt là nhiều quốc gia còn rơi vào tình trạng thiếu khẩu trang thì đây thực sự là một sản phẩm vô cùng có ích. 

Mẫu khẩu trang mới do Yunho và bạn thân sáng chế.
Mẫu khẩu trang mới do Yunho và bạn thân sáng chế.

Yunho và bạn anh, Noh Shinhyun, thiết kế mẫu khẩu trang trong giai đoạn nghỉ việc vì Covid-19. Ca sĩ 34 tuổi đăng ký cấp bằng sáng chế với Cục Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) hồi đầu tháng và được phê duyệt vào ngày 16/3 vừa qua. 

Yunho chia sẻ với Allkpop về ý tưởng của mình: "Tôi thường xuyên đeo khẩu trang và luôn tự hỏi có cách nào để uống nước dễ dàng mà không cần tháo nó ra không? Tôi nghĩ về nó với một người bạn, cuối cùng chúng tôi đã nộp bằng sáng chế cho thiết kế này".

Đây là sản phẩm thứ hai của ca sĩ được cấp bằng sáng chế, thiết kế đầu tiên là cốc cà phê có nắp đậy linh động để tiện mang theo khi đi đường. Mẫu cốc đã được đưa vào sản xuất, sau đó được nhiều người Mỹ sử dụng.

Yunho từng được cấp bằng sáng chế nhờ chiếc cốc có nắp đậy thông minh.
Yunho từng được cấp bằng sáng chế nhờ chiếc cốc có nắp đậy thông minh.

Không chỉ có tài năng ca hát mà thành viên của TVXQ còn có niềm đam mê bất tận với việc chế tạo cách phát minh mới. Anh còn là một trong số những thần tượng sở hữu trí thông minh đáng ngưỡng mộ, với chỉ số IQ là 147. 

Sau khi chiếc khẩu trang của Yunho và bạn thân ra đời, cư dân mạng đã dành nhiều lời khen ngợi cho chàng trai đầy nhiệt huyết và hết mình với cộng đồng này. 

Yunho luôn được mọi người yêu mến vì những phẩm chất tốt.
Yunho luôn được mọi người yêu mến vì những phẩm chất tốt.

Trong suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Yunho vẫn luôn được đánh giá là nam thần tượng tài năng và có tính cách tốt bụng, thường xuyên làm từ thiện. Mới đây, anh đã ủng hộ 30 triệu won (khoảng 567 triệu đồng) cho Quỹ phúc lợi xã hội (Social Welfare Community Fund) nhằm hỗ trợ khắc phục thiệt hại và ngăn chặn sự lây lan do Covid-19 ở Daegu, Hàn Quốc.

Thanh Mai

Vì sao chất lượng video mặc định của YouTube về 480p?

Vì sao chất lượng video mặc định của YouTube về 480p?

Google tạm dừng cung cấp nội dung HD và chuyển sang SD trên MXH YouTube của nhằm tránh quá tải băng thông