5 bộ phim tết bất hủ trong kí ức khán giả Việt

Những bộ phim Tết chứa đựng nhiều tình tiết hấp dẫn và những bài học sâu sắc từng khắc sâu trong tâm trí khán giả yêu phim Việt.

Những bộ phim Tết là một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về. Thế nhưng đã từ rất lâu thói quen xem phim tết đã không còn, nhiều người thích ra rạp hơn.

Thế nhưng những người thuộc thế hệ 8x, 9x sẽ chẳng thể nào quên được những bộ phim ngày tết quen thuộc như Ngày tết nhiệm màu, Vị khách lúc giao thừa,Chuyện xảy ra trước tết, Hoa đào ngày tết, tết này ai đến xông nhà.... Nhiều năm về trước, những bộ phim này đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người, bởi chỉ cần một phân cảnh, một đoạn nhạc thôi cũng đủ khiến người xem hình dung đến cảnh ngày tết ấm áp, đoàn viên. Các bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi trong lĩnh vực phim truyền hình Việt như NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Trung Anh, Quang Thắng.... từng mang đến tiếng cười sảng khoái và những câu chuyện vô cùng ý nghĩa.

Ngày Tết nhiệm màu

Bộ phim kể về ước mơ của một cậu bé về một gia đình có cha có mẹ. Sau tất cả cuối cùng cậu đã có được gia đình như ý muốn vào cuối phim. Phim thể hiện ý nghĩa về sự đoàn viên của gia đình và trở thành một trong những bộ phim đáng xem nhất một thời. Đúng như tên gọi của phim, Ngày Tết nhiệm màu là bộ phim Tết cảm động về một cái Tết nhiệm màu, đầy hạnh phúc.

5 bộ phim tết bất hủ trong kí ức khán giả Việt

 Vị khách lúc giao thừa

Bộ phim mở đầu bằng hình ảnh một vị khách say xỉn vô tình bước vào một gia đình chỉ có hai mẹ con. Cứ ngỡ có kẻ xấu đột nhập, hai mẹ con nọ còn ngạc nhiên hơn khi vị khách lạ lại cư xử như một chủ nhà thực sự, thậm chí còn bóc bánh kẹo, mời hai mẹ con uống trà. Sau khi hiểu lầm được giải quyết, người mẹ trẻ và cậu con trai đã mời người nghệ sĩ ở lại, cùng đón giao thừa.

Người lạ đó là bạn của người chồng đã mất và con đường mà ông rủ hai mẹ con đi du xuân chính con đường đưa hai mẹ con trở về với gia đình. Đây là bộ phim đầy chất nhân văn về tình cảm gia đình cũng như sự đoàn viên ấm áp mỗi dịp tết đến.

5 bộ phim tết bất hủ trong kí ức khán giả Việt

Chuyện xảy ra trước Tết

Đã 16 năm kể từ ngày bộ phim phát sóng nhưng mỗi lần nhắc đến phim Tết, các thế hệ 8x, 9x khó lòng quên được Chuyện xảy ra trước Tết. Bộ phim nói về mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình họ hoàng ở thôn Hạ. Vào những ngày sát tết, ông Kiếm - một thành viên trong gia đình bỗng nảy sinh ý định tranh chất nhà thờ tổ và đất đai.

5 bộ phim tết bất hủ trong kí ức khán giả Việt

Ông Kiếm cố tình tổ chức lễ thượng thọ cho cụ Tự thật linh đình và sau đó ý định loại bỏ cháu rể của cụ là anh Chiến nên đã nhờ người viết di chúc giả nhưng thất bại. Mặc dù có pha chút gay cấn và nhiều tình tiết căng thẳng nhưng đến với Chuyện xảy ra trước Tết vẫn gợi nhắc đến nhiều phong tục truyền thống quen thuộc như mừng thọ cho người cao tuổi, với tục gói bánh chưng và những hình ảnh thân thương nơi xóm làng.

Tết này ai đến xông nhà?

Bộ phim với sự tham gia của NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Chí Trung, nghệ sĩ Quang Thắng... đã mang đến nhiều tình tiết hài hước và vui nhộn cho ngày Tết. Trong phim, Quốc Khánh vào vai Thi đã gần 40 nhưng chưa có vợ, lúc nào anh cũng mong mỏi tìm được ý chung nhân đưa về ra mắt gia đình.

5 bộ phim tết bất hủ trong kí ức khán giả Việt

Do kén cá chọn canh, lại chẳng gặp được người như ý, cho dù bố mẹ ra sức hỗ trợ nên anh Thi vẫn không lấy được ai.

Một lần nọ khi tới trạm xăng, Thi tình cờ va vào xe một cô gái và được đền bù 100 đôla Mỹ. Dù không nhìn thấy mặt, nhưng Thi vẫn nhận ra cô gái chính là người tình trong mộng bấy lâu anh đang kiếm tìm. Từ đó, anh chàng kĩ sư quyết tâm tán đổ cô gái trẻ, vận dụng 36 kế để mời người đẹp năm mới đến xông nhà.

Hàng loạt những cảnh phim đáng yêu được Quốc Khánh mang đến cho khán giả bằng lối diễn xuất tự nhiên, chân thật.

Hoa đào ngày Tết

Phim kể về một người đàn ông tên Hải (Đức Khuê thủ vai) cũng gặp cảnh cô đơn như nhân vật Thi nhưng lại khác ở chỗ là do quá bận rộn công việc và cũng chẳng có nhu cầu lấy vợ. Vì bố mẹ thúc giục quá nhiều nên anh đã thuê một cô gái bán hoa sống cùng khu tập thể làm bạn gái về ra mắt gia đình. Cô gái thùy mị, nết na, lễ phép đã gây ấn tượng với gia đình nhà Hải và họ hàng.

5 bộ phim tết bất hủ trong kí ức khán giả Việt

Sau khi trở về nhà Hải, cô gái đó cũng thấy yếu mến những người trong gia đình anh và dành nhiều tình cảm cho những điều giản dị của những người dân nơi đây. Mặc dù cuối cùng cả hai không thể đến được với nhau nhưng thông điệp mà bộ phim mang lại cũng khiến người xem cảm thấy ấm áp và hài lòng.

Trong cuộc sống hối hả, chúng ta chỉ cần dừng lại một chút thôi cũng sẽ cảm nhận được hương vị ngày tết từ xa xưa, sự ấm cúng, đoàn viên của gia đình.

Thanh Mai

Hà Nội tăng cường 5 máy đo thân nhiệt đề phòng dịch bệnh viêm phổi từ Trung Quốc

Hà Nội tăng cường 5 máy đo thân nhiệt đề phòng dịch bệnh viêm phổi từ Trung Quốc

Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh công tác phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh lạ từ Trung Quốc.