Ba bị cáo trong vụ học sinh trường Gateway tử vong bị truy tố 5 năm tù

Các bị can liên quan đến vụ nam sinh trường Gateway tử vong đã bị truy tố với khung hình phạt cao nhất 5 năm tù.

VKSND quận Cầu Giấy đã hoàn tất cáo trạng, truy tố 3 bị can có liên quan đến vụ việc học sinh Lê Hoàng Long (6 tuổi) bị tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô với khung hình phạt cao nhất 5 năm tù.

Bị cáo Doãn Quý Phiến là tài xế và bị cáo Nguyễn Bích Quy là người giám sát trên xe bị truy tố với tội danh Vô ý làm chết người theo Khoản 1 Điều 128 của Bộ Luật Hình Sự. Nguyễn Thị Thuỷ (29 tuổi, cô giáo chủ nhiệm của Long) bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 360 Bộ luật Hình sự 2015.

Ông Doãn Quý Phiến và bà Nguyễn Thị Quy. Ảnh: Hoàng Lam.
Ông Doãn Quý Phiến và bà Nguyễn Thị Quy. Ảnh: Hoàng Lam.

Trước đó vào ngày 6/8, tài xế Phiến cùng với bà Quy đưa đón cháu Long và 12 học sinh khác đến trường. Theo lời khai của các bị cáo, cháu ngồi ở hàng ghế thứ 2 từ dưới lên.

Khi đến trường, bà Quy dỗ hai cháu bé quấy khóc xuống trước và đi vào lớp, sau đó dẫn học sinh lên phòng ăn tầng 2 rồi để tự về lớp. Sau khi hoàn tất công việc, bà xuống phòng vận hành ở tầng một và ký vào sổ báo cáo đủ 13 học sinh đi học. Bà không kiểm tra xe xem còn học sinh nào không, dẫn đến việc cháu Long bị bỏ quên trên xe.

Vào chiều cùng ngày, tài xế Phiến đưa xe trở lại trường Gateway để đón học sinh, tuy nhiên ông cũng không kiểm tra xe.

Đến 15h30, bà Quy ra mở cửa xe chuẩn bị đưa học sinh về thì phát hiện cháu Long bất tỉnh dưới sàn, phía sau ghế lái. Cháu được đưa vào bệnh viện E nhưng bác sĩ chẩn đoán đã tử vong trước khi vào viện. Nguyên nhân chết do suy hô hấp tuần hoàn, sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

Liên quan vụ án, ngày 19/12, bà Quy đã có đơn từ chối luật sư bào chữa sau gần 4 tháng bị tạm giam. Trong đơn bà Quy viết những lần hỏi cung gần đây không có luật sư tham gia nên bà thấy không cần có người bào chữa.

Đối với cô Nguyễn Thị Thủy, mặc dù có vai trò là giáo viên chủ nhiệm nhưng đã không kiểm tra sát sao sĩ số lớp, ngay cả khi nhận thấy việc vắng mặt của cháu Long cũng không thông báo cho gia đình. Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc, cô Nguyễn Thị Thủy đã cập nhật sai thông tin về học sinh này.

Thanh Mai

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật Duy Ngô Nhĩ

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật Duy Ngô Nhĩ

Ngày 3/12, hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật Sự Can thiệp với người Duy Ngô Nhĩ và Phản ứng Nhân đạo Thống nhất Toàn cầu