Bé trai mắc bệnh bạch hầu ở Gia Lai đã tử vong

Bé trai 4 tuổi ngụ Gia Lai sau khi thăm người thân ở Kon Tum về thì sốt, ho và đau họng. Sau nhiều ngày điều trị, nạn nhân không qua khỏi.

 Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: “Bé V. mắc bệnh bạch hầu ngày 3/7, được điều trị ở Bệnh viện Nhi Gia Lai, đã tử vong vào lúc 2g30 sáng 5/7. Bác sĩ chẩn đoán bé mắc bạch hầu thanh quản ác tính, biến chứng đa phủ tạng”.

Bé trai mắc bệnh bạch hầu ở Gia Lai đã tử vong

Bệnh viện Nhi Gia Lai - nơi bé V. được điều trị bệnh bạch hầu

Ngày 28/6, bé V. (là người dân tộc Ba Na) bị sốt, ho, đau họng sau khi đi thăm người thân ở tỉnh Kon Tum. Người nhà mua thuốc cho bé uống trong 6 ngày nhưng không đỡ. Đến ngày 3/7, bé V. được mẹ đưa tới Trung tâm Y tế huyện Đăk Đoa điều trị. Sau đó trong ngày, bệnh nhi được chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Gia Lai.

Trước đó, bé V. đã được tiêm đầy đủ 3 mũi Quinvaxem (trong đó có vaccine phòng bạch hầu) trong một năm đầu đời, tiêm nhắc lại mũi thứ 4 khi 18 tháng tuổi. Được biết, bé V. là ca bạch hầu tử vong đầu tiên ở Gia Lai, người thứ 3 tử vong trên cả nước. 

Hiện, bệnh bạch hầu đang bùng phát và lan rộng ở các tỉnh Tây Nguyên. Trong tháng 6, tỉnh Đăk Nông ghi nhận 16 ca nhiễm bạch hầu, trong đó có 2 ca tử vong; tỉnh Kon Tum phát hiện 8 ca từ đầu năm đến nay; TPHCM ghi nhận 1 ca.

 

btl

Thêm một người tử vong do bệnh bạch hầu

Thêm một người tử vong do bệnh bạch hầu

Một bé trai 13 tuổi dâu tộc H’Mông ở Đắk Nông đã tử vong do nhiễm bệnh bạch hầu.