Buổi biểu diễn thời trang đặc biệt của 15 phụ nữ từng là nạn nhân của bạo lực tình dục

Với thông điệp ý nghĩa, chương trình biểu diễn thời trang với sự góp mắt của 15 phụ nữ từng là nạn nhân tình dục đang thu hút sự chú ý.

Một công ty dệt ởHà Lan và 4 nhà thiết kế Châu Phi đã cùng phối hợp tổ chức chương trình biểu diễn thời trang nhân dịp Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11. Đặc biệt, điểm đáng chú ý đó là sự tham gia của 15 người phụ nữ từng là nạn nhân của bạo lực tình dục.

Thông qua chương trình, họ muốn gửi đến những người cùng cảnh ngộ hãy có cái nhìn lạc quan vào cuộc sống bởi vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp ở phía trước.

Chương trình biểu diễn thời trang nhân dịp Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11. (Nguồn: fashionunited.uk)go
Chương trình biểu diễn thời trang nhân dịp Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11. (Nguồn: fashionunited.uk)go

Một trong số người mẫu tham gia có một cô gái tên là Jane 34 tuổi từng trải qua khủng hoảng khi bị phiến quân vũ trang cưỡng hiếp. Cô đã vươn lên một cách mạnh mẽ, quên đi quá khứ đau buồn. Cô chia sẻ: "Tôi muốn bộ sưu tập thời trang này sẽ truyền tải thông điệp rộng khắp về sự kiên cường của phụ nữ Congo cũng như phụ nữ trên toàn thế giới. Tôi muốn nó trở thành công cụ làm tăng ý thức con người về bình đẳng giới, về phụ nữ - những người luôn mang trong mình vẻ đẹp và sức mạnh tiềm ẩn".

Nạn cưỡng hiếp là một phương tiện vũ trang chiến tranh phổ biến vùng Đông Congo bị kiểm soát từ 1998 – 2003. Năm 2018, quốc gia Trung Phi bị xếp vào danh sách 10 nước nguy hiểm nhất đối với phụ nữ.

Theo thông tin của nhà thiết kế người Anh gốc Nigeria Tolu Coker, các chất liệu được sử dụng để làm nên các bộ trang phục này mang một ý ngĩa đặc biệt, tượng trưng cho sự mạnh mẽ của người phục nữ khi bắt đầu cuộc sống mới.

Chương trình trình diễn thời trang nói trên là một trong những sự kiện diễn ra trên toàn thế giới trong ngày 25/11 nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với tội ác cưỡng hiếp trong chiến tranh cũng như bạo hành gia đình xâm hại phụ nữ. 

Thanh Mai

Động đất ở Cao Bằng, dân Hà Nội cũng thấy rung lắc

Động đất ở Cao Bằng, dân Hà Nội cũng thấy rung lắc

Cộng đồng mạng đang xôn xao một số nơi tại khu vực có hiện tượng rung lắc đặc biệt là các tầng cao.