Coca-Cola Việt Nam bị phạt, truy thu thuế hơn 821 tỷ đồng

Coca-Cola Việt Nam xác nhận việc bị phạt và truy thu thuế số tiền hơn 821 tỷ đồng cũng như thông tin về việc doanh nghiệp bị loại trừ khoản lỗ lớn.

Mới đây, Tổng cục Thuế quyết định xử phạt hành chính Coca-Cola Việt Nam với số tiền hơn 821 tỷ và loại trừ khoản lỗ 762 tỷ. Đại diện doanh nghiệp cũng xác nhận và cho biết đã "mắc sai sót nhỏ".

Các khoản bị phạt và truy thu của Coca-Cola Việt Nam trong đó số tiền thuế bị truy thu là hơn 471 tỷ đồng, bao gồm gần 360 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp, 60 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng, và gần 52 tỷ đồng thuế nộp thay nhà thầu nước ngoài.

Coca-Cola Việt Nam bị phạt, truy thu thuế hơn 821 tỷ đồng

Đồng thời, Coca-Cola Việt Nam cũng phải chịu số tiền nộp chậm gần 289 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng bị phạt vi phạm hành chính gần 62 tỷ đồng.

Sau thanh tra, Tổng cục Thuế cũng giảm số lỗ phát sinh trong thời gian thanh tra số tiền hơn 762 tỷ đồng. Coca-Cola Việt Nam cũng đã xác định số lỗ của giai đoạn trước (từ 2002-2006) không được chuyển lỗ là hơn 202 tỷ đồng.

Đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết "sẽ hoàn toàn tuân thủ quy định và pháp luật Việt Nam". Tuy nhiên, công ty này vẫn giữ nguyên quan điểm rằng doanh nghiệp đã hoạt động hoàn toàn tuân thủ theo pháp luật.

"Quan điểm này được thể hiện rõ ràng trong tất cả văn bản giải trình và tài liệu được chuẩn bị và nộp lên Tổng cục Thuế theo quy định thường kỳ và trong đợt thanh tra", ông Peeyush Sharma, Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam, cho biết trong thông cáo phát ra rạng sáng 10/1.

Ông cũng cho biết công ty sẽ tiếp tục làm việc sâu sát cùng các cơ quan chính phủ cho vấn đề này, để phù hợp với cam kết vững chắc của công ty trong việc hoạt động kinh doanh tại Việt Nam với tinh thần trung thực và tuyệt đối tuân thủ pháp luật địa phương.

KIM THOA

Quảng cáo “Mở lon Việt Nam“ của Coca Cola bị xử phạt 25 triệu đồng

Quảng cáo “Mở lon Việt Nam“ của Coca Cola bị xử phạt 25 triệu đồng

Sở VHTT xử phạt đơn vị này vì không thông báo nội dung quảng cáo đến Sở và bảng quảng cáo đã làm mất mỹ quan an toàn xã hội.