"Em gái nhỏ của tớ": Một trong những cuốn sách dành cho thiếu nhi nổi tiếng nhất nước Pháp đã đến Việt Nam

Em gái nhỏ của tớ thể hiện những cảm xúc rất tự nhiên của một cậu bé khi sắp có thêm một cô em gái

Em gái nhỏ của tớ là một trong những cuốn sách tranh kinh điển về tình cảm gia đình của Pháp. Cuốn sách thể hiện những cảm xúc rất tự nhiên của một cậu bé khi sắp có thêm một cô em gái, cuốn sách như một bước đệm nhẹ nhàng, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho các bạn nhỏ sắp có em. 

Em gái nhỏ của tớ là những tâm sự ngây ngô và đầy thương yêu của một cậu anh trai khi mẹ sinh thêm em gái. Từ sự tò mò không biết một em gái nhỏ thì trông như thế nào, đến những tưởng tượng ngộ nghĩnh về em, niềm háo hức lần đầu bế em trên tay, rồi nỗi tủi thân vì thấy hình như mình “ra rìa”.

Khi quen dần với sự có mặt của em gái đáng yêu, cậu lại muốn dạy em bay, cậu vui khi có “chiến hữu” để cùng chơi trò cao bồi, chơi đá bóng, muốn bảo vệ em trước mọi nỗi sợ dù là nhỏ nhặt nhất. Giọng cậu kể về em gái vừa dịu dàng thương yêu, vừa đầy tự hào khi được làm anh lớn của em gái bé bỏng.

Em gái nhỏ của tớ là một trong những cuốn sách tranh nổi tiếng của nước Pháp về tình yêu thương. Qua cuốn sách, thông điệp tác giả muốn truyền tải đến các bạn nhỏ được thể hiện một cách dịu dàng và tự nhiên bằng lời chuyện trò du dương như thơ cùng những tình huống rất đỗi quen thuộc.

Cùng với đó, những nét vẽ minh họa đơn giản của Pauline Martin biến cuốn sách thành những bức tranh dung dị, hòa hợp với những câu thoại ngắn gọn; tạo nên tổng hòa cho một tác phẩm không diêm dúa cũng chẳng cầu kỳ mà vẫn giàu chất thơ.

Sách do Astrid Desbordes viết lời và Pauline Martin minh họa.

LA (t/h)

 Rihanna ra mắt tự truyện bằng ảnh về cuộc đời mình

Rihanna ra mắt tự truyện bằng ảnh về cuộc đời mình

Rihanna phát hành tự truyện gồm 1.050 bức hình có liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của cô