Giá vàng tăng vọt lên đỉnh cao mới, bất chấp dịch bệnh COVID-19

Giá vàng ngày 18/2 ghi nhận trên thị trường thế giới đang vọt lên đỉnh cao mới. Bất chấp dịch bệnh COVID-19 đang ảnh hưởng mạnh đến kinh tế toàn cầu.

Sáng nay (19/2) ghi nhận lúc 7h30, giá vàng thế giới đang giao dịch cho hợp đồng giao ngay ở mức 1.600,5 USD/ounce, giảm 0,7 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.603,9 USD/ounce, tăng 0,3 USD/ounce so với phiên liền trước.

Giá vàng thế giới vọt lên đỉnh cao mới bất chấp đồng USD cũng tăng rất mạnh. Nhu cầu về vàng đã vượt qua tác động của đồng USD do giới đầu tư lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Trung Quốc.

Giá vàng tăng vọt lên đỉnh cao mới
Giá vàng tăng vọt lên đỉnh cao mới

Theo CNBC, nhà sản xuất điện thoại Iphone - Apple của Mỹ vừa đưa ra thông báo lo ngại tình trạng gián đoạn do dịch bệnh COVID-19 sẽ ảnh hưởng tới đến sản lượng của hãng và nhu cầu của khách hàng ở Trung Quốc.

Ngoài hiệu ứng kinh tế COVID-19, dữ liệu Eurozone cho thấy vẫn còn yếu. Tuy nhiên, nỗi sợ của cuộc khủng hoảng CDU ở Đức có thể lan rộng khắp EU đã và đang củng cố sự hỗ trợ vàng trên khắp châu Âu khi sự không chắc chắn về rủi ro chính trị trở lại trước mắt.

Ngoài ra, COVID-19 sẽ có tác động nhiều mặt đến tăng trưởng trong Đông Nam Á năm nay, hầu hết liên quan đến các lĩnh vực du lịch và bán lẻ. Các nhà hoạch định chính sách có khả năng đáp ứng với virus bằng chính sách tài chính và tiền tệ. Hôm qua, Hàn Quốc, Thái Lan và ngân hàng trung ương Philippines đã bắt đầu ký kết, xem xét việc cắt giảm lãi suất, vốn và tăng giá vừa phải cho vàng.

Điều đáng ngại là quỹ Fed tháng 12/2020 ngụ ý lãi suất cuối năm của Fed ở mức 1,22% so với 1,40% chỉ 7 tuần trước - nói cách khác, thị trường đã định giá 30 bp từ mức giảm 20 bp của Fed trong năm nay Cơn sốt cắt giảm lãi suất của Mỹ đang bắt đầu được xây dựng dựa trên mối quan tâm của COVID -19.

Chốt phiên hôm qua, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 44,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,55 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 230.000 ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 44,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,65 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. 

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương