Mỹ có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất từ đầu dịch

Mỹ đã ghi nhận số ca tử vong kỷ lục nhất từ trước đến nay trong khi kho dữ trự lương thực và đồ bảo hộ đang cạn kiệt.

Theo CNN, nước Mỹ ghi nhận ít nhất 869 ca tử vong vì Covid-19 trong ngày 1/4, cao nhất từ trước đến nay, nâng tổng số ca tử vong lên 4.703 nười, số ca nhiễm là  200.000.

Bang  New Yorklà nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh với 83.712 ca nhiễm, 1.941 ca tử vong, riêng thành phố New York ghi nhận 45.707 ca nhiễm bệnh, 1.371 ca tử vong.

Trước tình hình này, Tổng thống Mỹ cho biết ông sẽ không ban bố lệnh yêu cầu người dân ở nhà vì dịch bệnh trên toàn quốc không giống nhau. Ông cho rằng, riêng Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis công bố sắc lệnh yêu cầu người dân ở nhà là một hành động đúng đắn, tuy nhiên với các bang khác thì không. 

Mỹ có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất từ đầu dịch

Khi được hỏi có phải Kho dự trữ Chiến lược Quốc gia đã gần cạn kiệt không, tổng thống nói rằng: "Đúng vậy, chúng tôi đang gửi đồ trực tiếp đến các bệnh viện. Chúng tôi không muốn chuyển nó đến kho dự trữ rồi lại phải lấy ra sau đó để chuyển đến các bang và bệnh viện. Chúng tôi đã yêu cầu các bang, nơi có các nhà máy lớn hoặc các loại thiết bị khác, rằng hãy sử dụng các xưởng địa phương, chuyển trực tiếp đến các bệnh viện".

Trước đó một quan chức Mỹ cho biết những đợt hàng cuối cùng và thiết bị bảo hộ đang được chuyển đi và kho đã cạn kiệt. Người này khẳng định kho dự trữ không thể là nguồn cung duy nhất để chống dịch, các bang nên tìm ở thị trường khác. 

Ông Donald Trump nói rằng ông đã hiểu được sự nguy hiểm của loại virus mới này cũng như nhìn nhận được sự lây lan của nó. "Không ai từng thấy điều gì như thế này, một số lượng lớn người đột nhiên bị nhiễm virus, chỉ vì sự có mặt của một ai đó", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Thanh Mai

Đề xuất gói 2,6 tỷ USD hỗ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19

Đề xuất gói 2,6 tỷ USD hỗ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3/2020 sáng 1/4, đề xuất các biện pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19.