Người Hàn Quốc đổ ra đường sau khi được nới phong tỏa

Các công viên, núi và sân golf tràn ngập du khách vào cuối tuần.

Nhiều người Hàn Quốc trở lại nơi làm việc, đổ tới các trung tâm thương mại, công viên và nhà hàng sau khi chính phủ nới lệnh cách biệt cộng đồng. 

Người Hàn Quốc đổ ra đường sau khi được nới phong tỏa

 Các công viên, núi và sân golf tràn ngập du khách vào cuối tuần. Hoạt động tại trung tâm thương mại và nhà hàng cũng dần bình thường trở lại, nhưng trường học chưa mở cửa. 

Hàn Quốc hôm 19/4 kéo dài chính sách cách biệt cộng đồng thêm 16 ngày, nhưng gỡ bỏ một số hạn chế cho các cơ sở tôn giáo và thể thao từng bị cấm nghiêm ngặt. Quyết định này nằm trong kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế, trong bối cảnh số ca nhiễm nCoV mới hàng ngày dao động trong khoảng 20, hầu hết là các ca "ngoại nhập". 

 Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay báo cáo thêm 13 ca nhiễm nCoV, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 10.674, trong đó 8.114 người đã bình phục và 236 người chết. Số ca nhiễm mới kỷ lục trong ngày từng được ghi nhận tại Hàn Quốc là 909 hôm 28/2. 

Giới chức y tế kêu gọi người dân cảnh giác, cảnh báo những cụm lây nhiễm mới vẫn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, đặc biệt sau khi Hàn Quốc tổ chức bầu cử quốc hội tuần trước, với khoảng 14.000 điểm bỏ phiếu.

btl

Đồng USD tăng nhẹ trước cuộc họp của các ngân hàng trung ương

Đồng USD tăng nhẹ trước cuộc họp của các ngân hàng trung ương

Giá USD hôm nay 14/12 có xu hướng tăng nhẹ trước thềm một loạt các cuộc họp chính sách của nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới trong tuần này.