Quán cà phê ở Sài Gòn áp dụng mô hình ô vuông giữ khoảng cách phòng Covid-19

Từ ngày 25/3, quán cà phê Coffee Bike ở Sài Gòn đã áp dụng tạo hình các ô vuông màu cam để khách đứng cách xa nhau.

Thực hiện yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ về việc giữ khoảng cách giữa mọi người để tránh lây lan virus Covid-19, quán cà phê Coffee Bike ở Sài Gòn đã tạo ra các ô hình vuông màu cam để khách có thể mua đồ về nhà mà đảm bảo an toàn về mặt tiếp xúc. 

CEO của Coffee Bike, anh Hoàng Tiễn cho biết, sau khi có thông báo về việc tạm dừng hoạt động giải trí, ăn uống vui chơi quy mô hơn 20 người, cửa hàng Coffee Bike ở quận 1 đã thực hiện giữ khoảng cách cho người mua hàng bằng các ô vuông, mỗi ô cách nhau 1,5m. Nhân viên hay khách đều đứng vào hình vuông đó.

Mỗi ô vuông được đánh dấu bằng màu đỏ, cách nhau 1,5m để giữ an toàn cho khách mùa hàng cũng như nhân viên. 
Mỗi ô vuông được đánh dấu bằng màu đỏ, cách nhau 1,5m để giữ an toàn cho khách mùa hàng cũng như nhân viên. 

Đây là mô hình đã được áp dụng ở một số nước như Úc, Ấn Độ. Hiện Coffee Bike cũng chỉ bán đồ mang đi, quán cũng dán các ô vuông trước xe cà phê để mọi người giữ ý thức về việc giữ khoảng cách.

Anh Hoàng Tiễn cho biết thêm, hiện tại chỉ một điểm bán cà phê mang đi của Coffee Bike quận 1 áp dụng việc này. Sau khi thử nghiệm 1 hoặc 2 ngày, nếu có hiệu quả và phù hợp với tinh thần phòng chống virus của cộng đồng, Coffee Bike sẽ áp dụng cho chuỗi của mình.

Đa số các cửa hàng của Coffee Bike cũng chuyển sang hình thức mua về, đồng thời bổ sung thêm vào menu các đồ uống tăng cường sức đề kháng để khách lựa chọn. Nhờ vào hình thức kinh doanh giao hàng qua mạng nên chuỗi cà phê này cũng phần nào khắc phục được một phần ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Coffee Bike thành lập năm 2016. Hiện tại Coffee Bike có 10 cửa hàng, 29 điểm bán xe và Kiosk mang về chủ yếu tập trung tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thanh Mai

Giá cà phê thế giới hôm nay giảm, cà phê Mỹ tụt hơn 3% giá trị mỗi kỳ hạn

Giá cà phê thế giới hôm nay giảm, cà phê Mỹ tụt hơn 3% giá trị mỗi kỳ hạn

Giá cà phê thế giới hôm nay 27/3 giảm, cà phê Mỹ tụt hơn 3% giá trị mỗi kỳ hạn, giá Robusta đang ở mức 1.240 USD/tấn, cà phê Tây Nguyên giảm.