Tự làm gà rán da giòn hơn cả KFC

Có rất nhiều công thức để làm được món gà rán giòn như ở tiệm, sau đây là một công thức khác chắc chắn đem lại thành công cho bạn.

Hầu như trẻ con nhà nào cũng vậy, nếu cho đi nhà hàng, là chọn KFC.

Gà rán giòn làm ở nhà cũng không khó. Rất nhiều công thức làm món này đã được chia sẻ trên mạng. Và đây là một công thức chắc chắn đem lại thành công.

Nguyên liệu:

Thịt gà (ức, đùi hoặc cánh): 300 gram

Bột tẩm chiên: 1 túi

Hành tây: 2 củ

Sữa chua: 1 hộp

Hành tím + tỏi băm: 1 chén nhỏ.

Một chén ngũ cốc sấy

Thực hiện:

Gà mua về rửa sạch, để nguyên miếng to chiên sẽ ngon hơn (có thể lạng bớt mỡ cho đỡ ngán). Sau đó đầu nhọn của dao xâm đều vào miếng gà.

Hành tây + hành tím + tỏi giã thật nát (tiện nhất là cho vào 1 túi nilon an toàn đựng thực phẩm dùng chày đập nát), sau đó cho tiếp gà + sữa chua + hạt nêm + muối + tiêu vào, cột miệng túi lại rồi lắc lên cho đều.

Gà rán giòn không khó, chỉ cần chút thời gian (Ảnh minh họa: internet).
Gà rán giòn không khó, chỉ cần chút thời gian (Ảnh minh họa: internet).

Cho vào tủ lạnh ướp trong 30 phút, ướp qua đêm luôn thì càng ngon, thời gian ướp càng dài miếng gà càng mềm và rất nước.

Cách canh gia vị cho vừa là 1 miếng gà cỡ 80 gram chúng ta ướp với ½ thìa cà phê hạt nêm + ½ thìa cà phê muối và 1 ít tiêu.

Bột tẩm chiên chia ra làm 2 phần, 1 phần pha với nước có độ sánh vừa phải, múc lên 1 muỗng chỉ có cảm giác sánh chứ không đặc, miếng gà sẽ áo qua 3 lớp bột nên khuấy đặc sẽ rất dày và ngán.

Cho thêm ngũ cốc sấy bóp vụn (to hay nhỏ tùy ý) vào số bột chiên khô còn lại.

Gà sau khi đã ướp thật thấm đem hấp cách thủy cho vừa chín tới, dùng đũa xâm thử vào thấy chỉ có nước vàng chảy ra chứ không có màu hồng máu thì thịt đã chín. Đừng để chín quá thì gà sẽ bị khô.

Lăn lần lượt miếng gà qua lớp bột khô, rồi áo 1 lớp bột ướt mỏng bên ngoài, cuối cùng là lớp bột ngũ cốc vụn.

Sau đó chúng ta chiên ngập trong dầu nóng trung bình, để lớp vỏ được vàng đều, đừng để dầu quá nóng sẽ làm cho món gà có lớp vỏ bị khét mất.

Thêm ít khoai tây chiên nữa. Chắc chắn bọn trẻ sẽ quên chuyện đòi ra tiệm.

Minh Vũ

Học cách làm món gà cuộn nấm của siêu đầu bếp John Zhang

Học cách làm món gà cuộn nấm của siêu đầu bếp John Zhang

Đùi gà cuộn nấm, món ăn thơm ngon độc đáo, giàu dinh dưỡng từ siêu đầu bếp John Zhang chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách khó tính nhất!