Xôn xao thông tin về "hố tử thần" cao nhất Việt Nam ở Phong Nha - Kẻ Bàng

Mặc dù đã được phát hiện từ năm 1997 nhưng phải đến hiện tại họ mới tìm được lối vào, lối ra cũng như cấu tạo xuyên suốt hệ thống 3 hang.

Việt Nam luôn được biết đến là địa điểm du lịch lý tưởng không phải chỉ bởi các địa danh với các khu danh lam thắng cảnh nổi tiếng hay các bãi biển, hòn đảo mà còn bởi vô vàn cảnh đẹp hùng vĩ của tự nhiên. 

Mới đây, dân tình tiếp tục xôn xao về một "hố tử thần" hay còn gọi là hố sụt quái vật" cao nhất Việt Nam ở Phong Nha - Kẻ Bàng. 

Hố sụt mới được phát hiện.
Hố sụt mới được phát hiện.

Hố sụt được sinh ra do sự sụt lún đất đá trên bề mặt khi bên dưới bị làm rỗng dần không thể liên kết để đỡ các khối đất đá bên trên. Hiện tượng tự nhiên này đã tạo nên rất nhiều khung cảnh kì vĩ ở khắp nơi trên thế giới. Hố sụt mới được phát hiện tên là Kong Collapse, có độ cao là 450m. 

Hiện tại hố sụt này đang là hố sụt cao nhất Việt Nam và là một trong những hố sụt cao nhất thế giới. Bên trong hố sụt là khu rừng nhiệt đới nằm sâu trong lòng hang cùng rất nhiều ngóc ngách lớn nhỏ, suối ngầm... dẫn đến các hang động khác.

Xôn xao thông tin về
Hình ảnh tuyệt đẹp được các nhà thám hiểm ghi lại.
Hình ảnh tuyệt đẹp được các nhà thám hiểm ghi lại.

Hố sụt Kong Collapse được phát hiện năm 1997, do các nhà hang động BCRA tìm ra. Sau khi đi xuyên qua hang Đại Ả từ cửa trước ra cửa sau khoảng hơn 20 phút, họ không tìm thấy lôi ra nên buộc phải quay lại. 

Gần đây, các nhà thám hiểm lại tiếp tục hành trình khám phá, tuy nhiên lần này họ đã biết được lối ra, lối vào, cấu tạo của 3 hang tại hố sụt. Theo chia sẻ thì một cung đường trekking tuyệt đẹp nối 3 hang. Chắc chắn nơi đây sẽ trở thành địa điểm lý thú cho những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm.

Thanh Mai

Dầu tràm - dược liệu thiên nhiên giúp phòng ngừa virus hữu hiệu.

Dầu tràm - dược liệu thiên nhiên giúp phòng ngừa virus hữu hiệu.

“Thủ sẵn” một chai tinh dầu tràm trong nhà để dùng vào những ngày mưa lạnh là một biện pháp y tế dự phòng giản tiện, khoa học và hữu ích.