12 nàng công chúa được Disney chính thức công nhận

Cho đến nay, Disney chỉ công nhận 12 nàng công chúa chính thức, những cái tên khác đều chỉ là quy chụp hoặc do khán giả tự phong.

Cho đến nay, Disney chỉ công nhận 12 nhân vật là công chúa chính thức. Công chúa Disney đầu tiên là Bạch Tuyết  và cũng là nữ chính của một trong những dự án đặt nền móng cho Disney. Thời điểm đó chưa có hái niệm "công chúa Disney" và phải sau gần 80 năm sau cô mới được công nhận chính thức. 

Sau đó là Lọ Lem (vào năm 1950) và "người đẹp ngủ trong rừng" Aurora (vào năm 1959). Phải đến tận 3 thập kỷ sau, Disney mới đón chào nàng công chúa tiếp theo gia nhập - tiên cá Ariel.

Thập niên 90 có thêm Belle (Người Đẹp Và Quái Vật), Jasmine (Aladdin), Pocahontas và Mulan. Đến thập niên 2000 và 2010, có thêm công chúa da màu đầu tiên Tiana, Merida - công chúa đầu tiên và duy nhất đến từ Pixar, hay với thành viên mới nhất là "đứa con biển cả" Moana. 

12 nàng công chúa được Disney chính thức công nhận

Như vậy, cho đến nay, Disney chỉ công nhận 12 nàng công chúa chính thức, những cái tên khác đều chỉ là quy chụp hoặc do khán giả tự phong. 

Ngoài ra, Disney cũng từng "đuổi" 2 nữ chính khỏi hàng ngũ công chúa chính thức. Cụ thể, nàng tiên Tinkerbell trong Peter Pan và nàng Esmeralda của Chàng Gù Nhà Thờ Đức Bà đã không đủ điều kiện để có thể tiếp tục được làm "công chúa". 

Ngoài ra, một công chúa khác như Leia của Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao, hay Neytiri của Avatar cũng không được xem là chính thức dù Fox giờ đây đã là một phần của Disney.

Thế nhưng bất kỳ nhân vật nào cũng có thể là "công chúa" trong lòng người hâm mộ, miễn đó là nhân vật tốt đẹp, truyền cảm hứng và đại diện cho những điều ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống.

Thanh Mai

Sự bùng nổ phát trực tuyến nâng thị trường anime Nhật Bản lên mức 20 tỷ USD

Sự bùng nổ phát trực tuyến nâng thị trường anime Nhật Bản lên mức 20 tỷ USD

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản trên toàn cầu đã mở rộng 13% lên mức cao nhất mọi thời đại là 2,74 tỷ yên (20 tỷ USD theo tỷ giá hiện tại) vào năm thước, nhờ nền tảng phát trực tuyến như Netflix và những người hâm mộ cuồng nhiệt tốn tiền mua hàng hóa cho các thương hiệu như Pokemon và "Demon Slayer".