1977 Vlog bất ngờ mất toàn bộ 5 video một cách khó hiểu

Toàn bộ 5 video của 1977 đã không còn trên kênh mặc dù vẫn đang hiển thị số lượng video.

1977 Vlog là kênh Youtube mặc dù chỉ mới xuất hiện gần đây và có vẻn vẹn 5 video nhưng sở hữu lượt đăng ký khủng lên đến 1,46 triệu. Số lượng video là 5 video chính thức và một số ít video hậu trường. Thế nhưng chỉ sau 1 đêm, 1977 Vlog đã không còn một video nào, sự việc này đang khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Theo những gì có được, video của 1977 có vẻ như không bị xoá mà đang bị ẩn đi vì trên số liệu chung từ Youtube vẫn còn số lượng video.

Theo status chia sẻ mới nhất trên Facebook fanpage 1977 Vlog, họ cho biết tất cả 5 video đã biến mất một cách khó hiểu, không do tác động chủ đích của mình. "Bọn mình không đặt quyền riêng tư. Cái ảnh mình up lên không có video nào, nếu đặt quyền riêng tư thì vẫn có video và chú thích là riêng tư," trích bình luận của đại diện 1977 Vlog.

1977 Vlog bất ngờ mất toàn bộ 5 video một cách khó hiểu

Nguyễn Việt Anh - một trong những thành viên của Vlog 1977 cho biết: "Bọn em không rành về các thuật toán của YouTube, nên hiện tại đang nhờ bên Metub kiểm tra và xác định nguyên nhân". (Metub là đối tác của YouTube và là mạng lưới kết nối các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng YouTube).

Thành viên khác của 1977 cũng chia sẻ:“Em không thấy có thông báo gì trước khi clip biến mất, clip bọn em cũng không ẩn hay làm trò gì nên không biết tại sao luôn. Đành ngồi chờ phản hồi từ phía YouTube thôi ạ”.

Tuy nhiên, cả nhóm cũng trấn an người hâm mộ ngay sau đó: "Bọn mình đang tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục. Còn đội ngũ 1977 vẫn khoẻ re, vừa ăn bánh mì chấm sữa để nghĩ kịch bản mới nha".

Trong khi đó, lợi dụng cơ hội này, nhiều cư dân mạng đã lập ngay những kênh 1977 Vlog trá hình khác với nội dung, giới thiệu và tiêu đề y hệt, thậm chí có đầy đủ 5 video gốc như ban đầu. Đây cũng là hình thức mà nhiều kênh Youtube ăn theo kiếm tiền từ tên tuổi của kênh chính.

1977 Vlog bất ngờ mất toàn bộ 5 video một cách khó hiểu

Kênh 1977 Vlog thuộc sự quản lý của MCN Metub. Phía Metub hiện đang làm việc với YouTube để xác định nguyên nhân và khôi phục videos cho 1977 Vlog.

Kênh YouTube 1977 Vlog nổi lên từ tháng 8 như một hiện tượng mới, với nội dung chủ yếu cải biên những tác phẩm văn học nổi tiếng của Nam Cao như Chí Phèo, Lão Hạc, Vợ chồng A Phủ... và một số chi tiết trong các bom tấn, các bộ phim Âu Mỹ. Với nội dung hài hước, bắt trend và gửi gắm các thông điệp ý nghĩa, 1977 Vlog được rất nhiều người yêu thích. 

Thanh Mai

Hà Nội chỉ đạo làm rõ mục đích của JEBO khi thông tin sai sự thật về vụ làm sạch sông Tô Lịch

Hà Nội chỉ đạo làm rõ mục đích của JEBO khi thông tin sai sự thật về vụ làm sạch sông Tô Lịch

UBND TP Hà Nội vừa phát hành thông cáo về việc thí điểm xử lý làm sạch một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây bằng công nghệ Nhật Bản.