2 phim Việt tham dự giải Oscar

578: Phát đạn của kẻ điên của đạo diễn Lương Đình Dũng được gửi đi dự Oscar vào tháng 9.

Ngày 6/12 vừa qua, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh (AMPAS) đã ra danh sách các phim hoạt hình, phim tài liệu và phim quốc tế đủ điều kiện để dự giải tại Oscar lần thứ 95 (năm 2023). Danh sách gồm 27 phim hoạt hình, 144 phim tài liệu và phim điện ảnh từ 92 quốc gia.

Việt Nam có 2 phim trong danh sách này. Đó là phim điện ảnh 578: Phát đạn của kẻ điên (578: Magnum) và phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương (Children of the Mist). 

Phim
Phim "578: Phát đạn của kẻ điên" -

Phim Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm sau khi hoàn thành được đưa đi chiếu tại các sự kiện điện ảnh ở nhiều quốc gia như Mỹ, Pháp, Úc, Mexico, Kosovo, Singapore, Campuchia...

Những đứa trẻ trong sương được đề cử nhiều giải quốc tế, đoạt giải Phim quốc tế hay nhất tại DocAviv và Đạo diễn xuất sắc nhất tại IDFA cho Hà Lệ Diễm. 

Danh sách rút gọn cho hạng mục Phim tài liệu và Phim quốc tế hay nhất của Oscar sẽ được công bố vào ngày 21-12. Danh sách đề cử chính thức sẽ được công bố vào ngày 24-1-2023.

Lễ trao giải Oscar 2023 sẽ được phát sóng từ Nhà hát Dolby tại Ovation Hollywood, Los Angeles (Mỹ) vào ngày 12-3-2023.

Thanh Mai

Chứng khoán thế giới giao dịch trái chiều khi áp lực lạm phát đè nặng tâm lý nhà đầu tư

Chứng khoán thế giới giao dịch trái chiều khi áp lực lạm phát đè nặng tâm lý nhà đầu tư

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ít thay đổi vào tối 7/12 sau ngày thua lỗ thứ năm liên tiếp của S&P 500 khi Phố Wall cân nhắc khả năng xảy ra suy thoái.