4 cách xem phong thủy nhà ở thông qua hình dạng đất

Trong các cách xem phong thủy nhà ở liên quan đến đất đai, điều đầu tiên bạn cần chú ý đó là vị trí hình dạng đất. Đây là các yếu tố chính, đơn giản nhất trong việc xem phong thủy nhà ở qua đất đai mà với nó bạn có thể dễ dàng đánh giá được mảnh đất đó là tốt hay xấu.

1. Mảnh đất hình tam giác

Xét về tính thẩm mỹ, đây là mảnh đất có hình dạng khá xấu. Cất nhà trên mảnh đất hình tam giác sẽ khiến ngôi nhà không cân xứng, chỗ thừa chỗ thiếu. Còn về yếu tố xem phong thủy nhà ở, các cạnh tam giác với góc nhọn sắc bén sẽ đem lại cảm giác thiếu an toàn, chắc chắn cho người cư ngụ. Ngoài ra, ở các góc nhọn sẽ là các ngõ cụt, nơi các năng lượng xấu không thoát ra được và bị tích tụ.

Khi xây nhà trên mảnh đất hình tam giác, cần phải có sự cân nhắc bàn bạc kỹ về thiết kế

2. Mảnh đất dạng hình vuông

Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn sở hữu cho mình mảnh đất hình dạng này. Chưa nói đến yếu tố liên quan đến xem phong thủy nhà ở, một mảnh đất vuông vắn giúp rất nhiều lợi ích khi có thể tận tối đa diện tích đất để làm nhà. Ngoài ra, ngôi nhà của bạn sẽ có tính thẩm mỹ cao khi nằm cân xứng, ngay ngắn trên thửa đất.

Còn về cách xem phong thủy nhà ở cho mảnh đất hình vuông, theo quan điểm dân gian "trời thì tròn, đất thì vuông". Hình vuông là biểu tượng đại diện cho đất. Xây nhà trên mảnh đất hình này sẽ đem lại sự vững chãi,chắc chắn và toàn vẹn.

Một mảnh đất vuông vắn luôn là lựa chọn tốt nhất, dù xây nhà để ở hay vì mục đích kinh doanh đều rất dễ dàng

3. Mảnh đất dạng hình chữ nhật

Giống mảnh đất hình vuông, mảnh đất hình chữ nhật với các góc vuông vắn cũng là lựa chọn rất tốt và dễ dàng tìm mua hơn. Trong quan điểm xem phong thủy nhà ở, mảnh đất hình chữ nhật đại diện cho sự sinh trưởng và phát triển.

4. Mảnh đất hình thù méo mó hoặc các hình dạng đặc biệt khác

Chưa xét đến khía cạnh phong thủy, một mảnh đất có hình dạng méo mó sẽ gây khó khăn rất nhiều trong quá trình thiết kế cũng như thi công nhà ở. Còn về phong thủy, một mảnh đất méo mó dễ khiến các dòng không khí lưu thông trong nhà bị tắc nghẽn, xung đột, gây ảnh hưởng xấu. 

Ngoài ra, xây dựng nhà ở trên mảnh đất này với diện tích hẹp kiến kiến trúc nhà phải uốn lượn theo hình dạng đất. Điều này rất không tốt cho người cư ngụ, về lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tinh thần.

MỘC MIÊN (t/h)