Á hậu đầu tiên ở Việt Nam được nhận danh hiệu NSND: Hôn nhân viên mãn bên chồng đại gia, 52 tuổi vẫn cực kỳ nóng bỏng

Ở tuổi 52, Á hậu Trịnh Kim Chi sở hữu cuộc hôn nhân viên mãn khiến mọi người phải ngưỡng mộ.

Nàng Á hậu của những kỷ lục

Á hậu sinh năm 1971 tại Hà Nội. Từ khi còn là thiếu nữ, Trịnh Kim Chi đã nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp nổi bật cùng giọng hát trời ban. Giai đoạn 1999-2003, Trịnh Kim Chi từng là thành viên của nhóm Tứ ca Ngẫu Nhiên cùng với Trương Ngọc Ánh, Chung Vũ Thanh Uyên, Minh Anh. Sau này, Chung Vũ Thanh Uyên rời nhóm thì Ngô Thanh Vân thay thế.

Á hậu Trịnh Kim Chi hồi trẻ
Á hậu Trịnh Kim Chi hồi trẻ

Năm 1994, Trịnh Kim Chi dự thi Hoa hậu Việt Nam và đoạt giải Á hậu 2. Sau đó, cô về công tác tại Nhà hát kịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 1997 đến năm 2014, Trịnh Kim Chi công tác tại sân khấu Kịch Hồng Vân, Kịch Sài Gòn, Nhà hát kịch Thành phố. Tháng 9 năm 2015 đến năm 2019, theo học và tốt nghiệp khoa Đạo diễn, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Tháng 12 năm 2015, Kim Chi thành lập "sân khấu kịch Trịnh Kim Chi" tại Thành phố Hồ Chí Minh, đảm nhiệm vai trò Giám đốc. Tháng 8/2020, cô được bầu làm Phó Chủ tịch Hội sân khấu Thành phố Hồ Chí Minh.

Vẻ ngoài trẻ trung ở tuổi ngoài 50 của Á hậu Kim Chi
Vẻ ngoài trẻ trung ở tuổi ngoài 50 của Á hậu Kim Chi

Bên cạnh danh hiệu Á hậu, Kim Chi còn rất thành công trong lĩnh vực phim ảnh. Cô được biết đến qua các phim truyền hình Chạm vào quá khứ, Đam mê nghiệt ngã, Khúc tương tư, Chuyện tình bà nội trợ...

Hiện nay, Trịnh Kim Chi được công chúng biết tới nhiều hơn với vai trò diễn viên, đạo diễn sân khấu.

Năm 2015, Kim Chi được phong tặng danh hiệu NSƯT và là á hậu đầu tiên ở Việt Nam được trao tặng danh hiệu này. Năm 2023, Kim Chi được phong tặng danh hiệu NSND và tiếp tục giữ kỷ lục là á hậu đầu tiên của Việt Nam được trao tặng danh hiệu cao quý này.

Nhan sắc xinh đẹp ở tuổi 52 cùng cuộc hôn nhân viên mãn hơn 2 thập kỷ

Những gì mà Kim Chi nhận được chính là sự ghi nhận cho quá trình đóng góp vì nghệ thuật không mệt mỏi. Bên cạnh đó, Trịnh Kim Chi còn nhận được sự yêu thích vì cuộc sống không scandal và hôn nhân viên mãn.

Trước khi nên duyên cùng người chồng hiện tại, Trịnh Kim Chi từng có mối tình cảm kéo dài 9 năm với MC Quyền Linh. Sau khi chia tay, Kim Chi và Quyền Linh vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp.

Trịnh Kim Chi và ông xã - doanh nhân Võ Trấn Phương
Trịnh Kim Chi và ông xã - doanh nhân Võ Trấn Phương

Đến năm 2000, Trịnh Kim Chi kết hôn với doanh nhân Võ Trấn Phương - một đại gia người Mỹ gốc Việt trong ngành xuất khẩu nhựa. Sau khi kết hôn, Trịnh Kim Chi sang Mỹ sống cùng chồng. Tuy nhiên, vì niềm đam mê nghệ thuật và muốn được sống gần gia đình, cô quyết định trở về Việt Nam với sự ủng hộ của ông xã. Để giúp vợ theo đuổi đam mê, doanh nhân Võ Trấn Phương theo vợ về Việt Nam và ủng hộ mọi quyết định của cô.

Á hậu Kim Chi sinh cho ông xã 2 cô con gái xinh đẹp và giỏi giang. Cuộc sống hôn nhân viên mãn khiến mọi người vô cùng ngưỡng mộ.

Á hậu đầu tiên ở Việt Nam được nhận danh hiệu NSND: Hôn nhân viên mãn bên chồng đại gia, 52 tuổi vẫn cực kỳ nóng bỏng

Không chỉ vậy, ở tuổi ngoài 50, Á hậu Kim Chi vẫn giữ được vóc dáng thon thả và vô cùng xinh đẹp. Ở tuổi 52, Kim Chi vẫn sở hữu vóc dáng ấn tượng với chiều cao 1m70 cùng, số đo ba vòng 87-64-92 cm và cân nặng khoảng 52kg. Á hậu Kim Chi giữ dáng bằng cách đi bộ, chạy hoặc đạp xe. Dù bận rộn công việc ở sân khấu kịch nhưng Á hậu Kim Chi luôn giữ cho mình một khoảng thời gian nhất định để tập luyện thể dục đồng thời giữ cho tinh thần luôn thư thái.

Ngoài ra, một chế độ ăn uống nhiều rau xanh cũng được Trịnh Kim Chi luôn ưu tiên. Người đẹp cũng cho biết cô không quá khắt khe trong việc ăn uống nhưng vẫn chú ý hạn chế đồ ăn dầu mỡ và uống nhiều nước.

Đại gia đình của Kim Chi
Đại gia đình của Kim Chi

Bên cạnh việc tập luyện thể dục và ăn uống thì theo Kim Chi, một yếu tố quan trọng quyết định việc trẻ trung chính là giữ cho tinh thần luôn thoải mái và tích cực. Mỗi sáng thức dậy, Kim Chi thường dành ra 10 phút để ngồi thiền, nghe nhạc, đọc thêm sách báo... và đặc biệt không để ý tới những chuyện thị phi.

Thanh Yên

Hoa hậu biếu bố mẹ mảnh đất rộng 'hơn nửa quả đồi': 27 tuổi mới có nụ hôn đầu, vì sao U35 chưa lấy chồng?

Hoa hậu biếu bố mẹ mảnh đất rộng "hơn nửa quả đồi": 27 tuổi mới có nụ hôn đầu, vì sao U35 chưa lấy chồng?

Ở tuổi U35, hoa hậu Việt này vẫn chưa muốn lấy chồng. Cô muốn làm việc để thoát nghèo.