Amber Heard bị tình cũ của Johnny Depp "vạch mặt" tại tòa vì nói dối

Đội ngũ pháp lý của Depp thông qua các nhân chứng lột trần những cáo buộc dối trá từ phía đối phương.

Vụ kiện giữa Amber Heard và Johnny Depp đã trải qua 22 phiên đối tụng, dự kiến kết thúc hôm nay, 27/5.

Trong phiên đối tụng hôm 25/5 ở tòa án Fairfax, bang Virginia - Mỹ, một nhân chứng quan trọng của Depp là tình cũ Kate Moss, đã đứng ra lấy lời khai. Tại đây, người đẹp xứ sương mù thanh minh cho Depp và phủ nhận thông tin bị người yêu cũ bạo hành như lời Amber Heard từng nói.

Cô nói: "Anh ấy (Depp) chưa từng đẩy tôi xuống cầu thang, đá vào người tôi hay làm gì khác cả".

Amber Heard bị tình cũ của Johnny Depp

Chỉ với một câu nói ngắn ngủi đã xoay chuyển cục diện của vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard. Đây cũng chính là "cú tát" vào mặt Heard, bóc trần sự dối trá của minh tinh 36 tuổi.

Luật sư của Depp chất vất Moss về chuyến nghỉ dưỡng ở Golden Eye, Jamaica thời cả hai còn yêu nhau, và đặt câu hỏi chuyện gì đã xảy ra lúc đó. Moss nhớ lại: "Khi chúng tôi rời khỏi phòng, trời đang mưa bão. Johnny bước ra trước tôi. Tôi theo sau anh ấy và bị trượt xuống cầu thang khiến lưng đau kinh khủng".

"Anh ấy chạy đến giúp tôi và bế tôi lên phòng. Y tế được gọi đến để chăm sóc cho tôi", Moss chia sẻ.

Cô cũng khẳng định trong quãng thời gian gắn bó, Depp chưa một lần có hành động bạo hành đối với mình. Sau đó, khi được luật sư của Heard chất vấn, tài tử Alice Through The Looking Glass cho biết đã kể câu chuyện này cho Heard khi cả hai còn mặn nồng, nhưng nữ diễn viên đã xuyên tạc câu chuyện bằng "trí tưởng tượng xấu xí" của cô.

Luật sư ngành giải trí Nicole Haff phân tích trên Daily Mail rằng lời khai của siêu mẫu Anh sẽ tác động đối với bồi thẩm đoàn. Họ sẽ thiếu tin tưởng đối với Heard, đồng thời đặt câu hỏi về độ xác tín trong những lời khai của nữ diễn viên tại các phiên điều trần trước đó.

"Tôi nghĩ rằng bồi thẩm đoàn sẽ tin tưởng vào lời khai của Moss, vì cô ấy và Depp gắn bó với nhau trong nhiều năm. Hơn hết, nếu Moss và Depp có mối quan hệ không tốt đẹp, cô ấy có thể lên án, nói những lời tổn hại đến nam diễn viên. Song trước giờ, Moss chưa một lần làm vậy", Nicole Haff nói thêm.

Ngoài ra, một số nhân chứng khác như nhà tâm lý học Shannon Curry, Morgan Tremaine, cựu nhân viên của TMZ, Bryan Neumeister, chuyên gia phân tích dữ liệu hình ảnh, Chủ tịch Walter Hamada của DC Films... cũng đều đưa ra những phân tích và phát ngôn có lợi cho Depp.

Theo chuyên gia phân tích dữ liệu hình ảnh - Bryan Neumeister, Heard và đội ngũ pháp lý của nữ diễn viên khi sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh để thay đổi bản chất sự việc. Các bức ảnh chụp vết thương của cô  đều bị can thiệp bằng phần mềm photoshop. Đồng thời, chuyên gia đề nghị tòa nên xem xét kỹ các bằng chứng do phía sao phim Aquaman đệ trình.

Các nhân chứng của nữ diễn viên gồm em gái Whitney Henriquez, dàn bạn thân: nhà sản xuất iO Tillett Wright, Bruce Witkin, Pennington, diễn viên Ellen Barkin... đều nói về việc Depp nghiện ngập, nóng nảy, dễ ghen tuông và bạo hành Heard. Những chi tiết này không phải là mới, không có ảnh hưởng quá nhiều đến diễn biến hiện tại. 

Trong khi dàn nhân chứng của Depp khá hùng hậu, gồm các chuyên gia, bác sĩ, luật sư, cảnh sát... Ở góc độ nào đó, các thành viên trong bồi thẩm đoàn chắc chắn sẽ dành sự tin tưởng trước lời khai của các nhân chứng bênh vực Depp.

Đội ngũ pháp lý của Depp thông qua các nhân chứng lột trần những cáo buộc dối trá từ phía đối phương.

Heard tố cáo Depp là người tìm mọi cách để "đá" cô khỏi bom tấn Aquaman và rằng việc vướng vào rắc rối với chồng cũ khiến cô gặp khó khăn khi tiếp tục đồng hành cùng thương hiệu siêu anh hùng. Phía Depp mời Chủ tịch Walter Hamada của DC Films, người này cho rằng từng xem xét thay diễn viên đóng Aquaman and the Lost Kingdom vì Amber Heard diễn xuất yếu, tương tác kém với nam chính Jason Momoa.

Hamada khẳng định lùm xùm kiện tụng liên quan đến Johnny Depp không là nguyên nhân khiến Heard có thể mất vai ở bom tấn siêu anh hùng.

Trong phiên đối tụng, Depp cũng nói rõ việc anh từng gặp lãnh đạo của Warner Bros. nhưng không phải tìm cách sa thải người bạn đời như lời Heard nói. Theo lời tài tử, anh đã thuyết phục họ nhận Heard vào dự án.

Khi nhân chứng của Depp là chuyên gia ngành giải trí Kathryn Arnold cho rằng sự nghiệp của minh tinh chịu ảnh hưởng nặng nề sau khi vướng vào vụ kiện. Người này cũng so sánh thu nhập của Heard với loạt diễn viên khác như Jason Momoa, Ana de Armas, Gal Gadot, Zendaya, Chris Pine... và đưa ra kết luận rằng đường hướng sự nghiệp của Heard sẽ thăng hoa ra sao, nếu không chịu sự tác động tiêu cực từ phát ngôn của Adam Waldman - cựu luật sư của Depp.

Ngay lập tức, Depp mời Doug Bania - chuyên gia đánh giá về thiệt hại trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ - để phản bác lại Kathryn Arnol.

Người này nhấn mạnh Amber Heard không phải là ngôi sao hạng A dù Aquaman (2018) thành công. Phía Heard không nên so sánh nữ diễn viên với minh tinh Gal Gadot, Zendaya, Chris Pine... Sự so sánh đó là khập khiễng, vì dàn minh tinh kể trên đều nổi tiếng hơn Heard nhiều lần, theo chuyên gia Doug Bania.

Theo tờ Los Angeles Times, chuyên gia phân tích sau khi luật sư của hai bên kết thúc phần trình bày, 7 thành viên trong bồi thẩm đoàn sẽ bắt đầu nghị án. Họ sẽ quyết định xem Heard có nói xấu Depp trong bài báo trên Washington Post vào năm 2018 hay không.

Nếu nhận thấy Heard cố tính nói xấu chồng cũ, nữ diễn viên phải bồi thường thiệt hại cho Depp. Dù vụ kiện phỉ báng có trị giá 50 triệu USD nhưng bồi thẩm đoàn là những người quyết định xem tài tử sẽ được nhận số tiền nhiều hoặc ít hơn.

Ngược lại, nếu bồi thẩm đoàn nhận thấy Heard không cố tình nhắc đến chồng cũ trong bài báo, cô không phải chịu mức bồi thường. Vì đây là vụ kiện dân sự nên dù kết quả ra sao, Heard và Depp đều không đối mặt với cáo buộc hình sự.

Thanh Mai