Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh

Các hành vi bà Phương Hằng bị tố cáo gồm đưa tin sai sự thật, vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do...

Ngày 11/3, một nguồn tin từ cơ quan công an TP.HCM xác nhận bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam - đã bị cơ quan chức năng ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh để chờ kết quả xác minh, điều tra liên quan đơn tố cáo của một số cá nhân đối với bà Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, thời hạn tạm hoãn xuất cảnh kể từ ngày 16/2 đến ngày 29/4, để phục vụ việc xác minh điều tra.

Các hành vi bà Phương Hằng bị tố cáo gồm đưa tin sai sự thật, vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân…

Ngày 9/3, luật sư của ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, cho biết đã có đơn kiến nghị gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương và VKSND tỉnh Bình Dương, đề nghị khởi tố theo đúng quy định của pháp luật đối với bà Nguyễn Phương Hằng, vì có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, hành vi vu khống, hành vi làm nhục người khác tại các Điều 155, 156 và 331 BLHS.

Bà Đặng Thị Hàn Ni và ca sĩ Vy Oanh cũng có đơn gửi cơ quan điều tra đề nghị cơ quan điều tra nhanh chóng phản hồi kết quả đối với tin báo tố giác tội phạm và đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Hiện nay, có 6 người có đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng gồm: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, Công Vinh, Nhà báo Hàn Ni, Nhà báo Nguyễn Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan.

Sáu người này tố giác bà Hằng về hành vi “Làm nhục người khác”, “Vu khống” và “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Thanh Mai