Bí ẩn của nụ hôn

Các nhà khoa học, nhà tâm lý,... đã nghiên cứu về …nụ hôn và kết luận rằng, nụ hôn quyết định về sự hấp dẫn giới và nhiều hơn thế nữa.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford, Mỹ, cho rằng nụ hôn là một yếu tố giúp chúng ta có thể xác định được liệu đó có phải là đối tác phù hợp với mình hay không. Khi bước vào tình yêu, nụ hôn chính là chất keo giúp kết dính các cặp đôi, đem lại cảm giác quyến luyến chẳng muốn rời xa. Nụ hôn là một yếu tố vô cùng quan trọng cho một tình yêu hoà hợp.

Bí ẩn của nụ hôn

Một cuộc thăm dò của Gallup cho thấy 59% đàn ông và 66% phụ nữ mất đi sự hứng thú sau nụ hôn đầu tồi tệ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiêu khi các cặp đôi hôn nhau thường xuyên sẽ thường có xu hướng hài lòng hơn về mối quan hệ của họ.

Một nụ hôn hoàn hảo giúp chúng ta có cảm giác thư giãn ngay lập tức. Để có được điều này là nhờ khi hôn, sẽ kích thích não bộ tiết ra một loại chất tạo sự hưng phấn. Nhờ thế, các cặp đôi sẽ cảm thấy gắn kết và gần gũi với nhau hơn bao giờ hết.

Hôn nhau mỗi ngày sẽ giúp các cặp đôi gắn kết hơn. Nụ hôn có thể giúp chúng ta ngắt kết nối với cuộc sống bận rộn, cho phép ta đắm mình vào khoảng không chỉ có hai người và quên đi những căng thẳng thường nhật, tiếp thêm năng lượng, luồng sinh khí mới.

Bí ẩn của nụ hôn

Nụ hôn có thể truyền đạt được rằng bạn đang yêu và rất nhớ một người, thậm chí nó còn giúp bạn cho đối phương biết bạn đã sẵn sàng để có một chút "bận rộn" trong phòng ngủ.

Đôi môi chứa các dây thần kinh cảm giác. Khi hôn, giúp gửi một lượng lớn những thông tin đến não, giúp não sản sinh ra oxytocin. Loại hoocmon tình yêu này là nhân tố giúp đem lại sự thân mật, tin tưởng và gắn bó cho mối quan hệ. Yêu càng nhiều, hôn càng lâu và càng sâu, tình yêu càng bền chặt và cặp đôi càng gắn bó.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng hôn có thể giúp bạn đánh giá sự phù hợp của một đối tác tiềm năng. Nụ hôn đầu tiên, về cơ bản có thể làm tăng hoặc phá vỡ sự hấp dẫn của đối phương. Nhưng không chỉ có vậy:

Bí ẩn của nụ hôn

Hôn có nghĩa liên quan đến…nước bọt. Nước bọt chứa testosterone-một hormone giới tính vì thế hôn đóng vai trò kích thích tình dục. Hôn thậm chí còn giúp ngăn ngừa sâu răng bằng cách tăng sản xuất nước bọt. Hôn có thể liên quan đến 34 cơ mặt. Vì vậy hôn thường xuyên sẽ như một bài tập cho khuôn mặt và cổ của bạn, tăng sản xuất collagen, góp phần giúp da săn chắc hơn, trẻ hơn.

Hôn làm tăng nhịp tim, giúp làm giãn nở các mạch máu và hạ huyết áp nên có thể giúp bạn giảm đau đầu, tốt cho tim. Tác dụng của các mạch máu giãn nở và tăng lưu lượng máu có thể giúp giảm chuột rút. Hôn kích hoạt bộ não của bạn tiết ra các loại hóa chất như: dopamin, và serotonin làm cho bạn cảm thấy hưng phấn.

LAN NHI

9 khắc tinh của hôn nhân

9 khắc tinh của hôn nhân

Quá vội vàng khi yêu và kết hôn là một trong những nguyên nhân làm cuộc sống gia đình của bạn đổ vỡ. Dưới đây là 9 khắc tinh của hôn nhân.