Bộ Quốc phòng đưa quân cùng khí tài đặc chủng vào Huế để hỗ trợ người dân vùng lũ bị cô lập

Bộ Quốc phòng đã cử lực lượng chi viện cùng khí tài quân sự đặc chủng có thể lội nước đến Huế để hỗ trợ người dân ở những vùng lũ lớn.

Ngày 12/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã họp khẩn trực tuyến trao đổi về việc ứng phó mưa lũ diễn biến phức tạp cùng với các địa phương.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vào lúc 10h sáng cùng ngày, nước sông Hương đạt mức 3,49m; nước trên sông Bồ xuống còn 5,06m và dự báo còn tiếp tục xuống. Dù vậy, do tình hình mưa lớn và triều cường nên khả năng lũ lụt còn kéo dài, nhiều nơi sẽ tiếp tục bị ngập. 

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu trong ngày 12/10, lực lượng quân đội phải bằng mọi giá sử dụng các phương tiện đặc chủng như cano, xe lội nước... để tiếp cận, đưa đồ ăn thức uống vào cho bà con ở vùng lũ bị cô lập. 

Ngoài ra, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết Bộ Quốc phòng đã cử lực lượng chi viện cùng khí tài quân sự đặc chủng có thể lội nước vào Huế để hỗ trợ người dân, hiện đang ở Quảng Bình và trên đường vào Huế. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã quyết định thành lập sở chỉ huy tiền phương tại huyện Phong Điền để trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó với tình hình lũ lụt. Bộ tư lệnh Quân khu 4 cũng đã hỗ trợ 1.200 thùng mì tôm và 2 tấn gạo để kịp thời hỗ trợ cho đồng bào bị ngập lụt. Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên-Huế do Đại tá Nguyễn Xuân Hòa, Chỉ huy trưởng đã trực tiếp tục chỉ đạo công tác cứu nạn. 

Hiện tại hơn 700 cán bộ, chiến sĩ vẫn đang tham gia hỗ trợ, di dời, đắp đường, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập sâu, chảy xiết, nhất là qua các ngầm, đập tràn và điều động 28 ô tô, ca nô, và các phương tiện chuyên dụng để kịp thời ứng cứu đến với dân vùng lũ.

Tại Huế, tính đến 12 giờ ngày 12/10 mưa lũ đã 3 người chết, 2 người mất tích, 7 người bị thương, 58.716 nhà bị ngập lụt từ 0,2m đến 1,8m; trong đó 78/145 xã, phường, thị trấn bị ngập hoàn toàn, 26 xã bị cô lập, và chia cắt; cùng với đó là 659,73ha hoa màu bị ngập và hư hỏng

Thanh Mai

Giá thép xây dựng hôm nay 25/3: Tiếp tục tăng mạnh

Giá thép xây dựng hôm nay 25/3: Tiếp tục tăng mạnh

Giá thép tiếp tục tăng khiến nhiều chủ đầu tư phải cân đối lại chi phí.