Bộ VHTT&DL sẽ xem xét nghi vấn Xuân Bắc chê khán giả "ăn cháo đá bát"

Liên quan đến vụ việc Xuân Bắc phát ngôn ẩn ý chê khán giả "ăn cháo đá bát" trên mạng xã hội, Bộ Văn hóa đang tiến hành xác minh, xử lý.

Trao đổi với Zing vào sáng 27/1, ông Lê Đức Trung - Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch - cho biết Bộ Văn hóa đã nắm thông tin sự việc Xuân Bắc kể chuyện ngụ ngôn, bóng gió chửi khán giả chê Táo quân 2023 trên trang cá nhân. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng giao cho Thứ trưởng Tạ Quang Đông và Cục Nghệ thuật Biểu diễn giải quyết vụ việc.

"Về vụ việc của nghệ sĩ Xuân Bắc, Bộ Văn hóa tiến hành giải quyết trên tinh thần khách quan, thận trọng. Bộ xem xét xử lý nếu nghệ sĩ Xuân Bắc vi phạm", Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch  Phạm Cao Thái cho biết.

Táo quân 2023 nhận về nhiều ý kiến trái chiều
Táo quân 2023 nhận về nhiều ý kiến trái chiều

 Trong khi đó, chia sẻ với Pv Dân trí, ông Phạm Cao Thái cũng cho hay, "Đây là những phát ngôn trên mạng xã hội, người phát ngôn phải tự chịu trách nhiệm của mình. Hiện Bộ VH,TT&DL cũng đã ban hành Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ, có thể dựa vào đó để xử lý việc này". 

Ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận định, Xuân Bắc cần rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này, nếu cần thiết hãy lên tiếng xin lỗi khán giả, người hâm mộ của mình.

NSND Lê Tiến Thọ - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nguyên Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam - cho rằng sau sự việc, nghệ sĩ Xuân Bắc cần rút kinh nghiệm khi bị khán giả phản ứng.

Xuân Bắc ghi dấu ấn với vai Nam Tào trong Gặp nhau cuối năm Táo quân nhiều năm qua
Xuân Bắc ghi dấu ấn với vai Nam Tào trong Gặp nhau cuối năm Táo quân nhiều năm qua

Cách đây vài ngày, NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam - đã gây tranh cãi khi đăng tải bài viết trên trang cá nhân với tiêu đề "Cái tát của mẹ". Bài viết kể câu chuyện một người con chê bánh chưng Tết mẹ nấu không ngon, từ đó dẫn đến tranh cãi trong bữa ăn tất niên. Người con cho rằng năm nào cũng ăn một món nên ngán và muốn thay đổi người gói bánh. Ngay sau đó, người này bị mẹ tát và nhận giáo huấn từ cha.

Bài viết được đăng tải trong bối cảnh chương trình Táo quân 2023 đang nhận về nhiều khen chê trái chiếu. Nhiều người dùng mạng xã hội tỏ ra bất ngờ và cho rằng Xuân Bắc đang ẩn ý chỉ trích khán giả chê Táo quân như những người con vô ơn, "ăn cháo đá bát". 

NSƯT Xuân Bắc chưa lên tiếng về bài viết này. Hiện bài viết vẫn còn trên trang cá nhân của Xuân Bắc.

TH

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của 'Táo Quân 2023'

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của "Táo Quân 2023"

Chương trình “Gặp nhau cuối năm - Táo Quân” năm thứ 20, sẽ phát sóng vào đêm Giao thừa đón năm mới Quý Mão 2023 tới.