Britney Spears được tự do sau gần14 năm bị kìm kẹp bởi cha ruột

Phiên tòa của Britney Spears là một trong những sự kiện ồn ào nhất của làng giải trí Hollywood gần đây.

Ngày 13/11, New York Times đưa tin sau gần 14 năm, quyền bảo hộ đối với Britney Spears đã chấm dứt. Phán quyết này tác động đến cả cuộc sống lẫn tài chính của nữ ca sĩ.

Thẩm phán Brenda Penny của tòa án Los Angeles đưa ra phán quyết: "Tòa phát hiện và xác định quyền bảo hộ con người và tài sản của Britney Jean Spears không còn cần thiết. Phán quyết có hiệu lực từ ngày hôm nay, với những lưu ý mà tôi đã đề cập: quyền bảo hộ đối với con người và tài sản của Britney Jean Spears chấm dứt".

Britney Spears 
Britney Spears 

Thẩm phán không yêu cầu Britney Spears phải khám sức khỏe trước khi ngừng việc giám hộ. Toàn bộ tài sản đang được các bên giám hộ quản lý sẽ được chuyển hết về quỹ ủy thác của ca sĩ. Phía Britney tiếp tục dự hai phiên điều trần vào ngày 8/12 và đầu năm 2022.

Theo Rolling Stone nhận định, tòa đi đến phán quyết này sau 5 tháng kể từ ngày Britney Spears tự mình lên tiếng trong một phiên điều trần, công khai phản đối quyền bảo hộ và thuê luật sư riêng, là cựu công tố viên liên bang Mathew Rosengart.

Trên trang cá nhân, Britney Spears viết: "Tôi không thể tin được. Hôm này là ngày tuyệt nhất đời tôi. Tôi yêu người hâm mộ của mình rất nhiều. Tôi nghĩ mình sẽ khóc suốt cả ngày hôm nay".

Britney Spears bị cha Jamie Spears giám hộ từ năm 2008, sau bê bối tự giam mình trong phòng cùng các con. Những năm gần đây, ca sĩ liên tục xin tòa hủy bỏ nhưng không thành công. Cuối năm 2019, tòa án Los Angeles trao quyền kiểm soát các quyết định về đời sống cá nhân của Britney Spears cho nhân viên giám hộ Jodi Montgomery. Ông Jamie chỉ còn kiểm soát về tài sản. Hôm 12/8, ông Jamie Spears đồng ý từ bỏ quyền với lý do sức ép từ công chúng.

Phiên tòa của Britney Spears là một trong những sự kiện ồn ào nhất của làng giải trí Hollywood gần đây. Hàng trăm nghìn người hâm mộ của nữ ca sĩ tổ chức các chiến dịch kêu gọi trả tự do cho cô. 

Thanh Mai

Chứng khoán Mỹ có tuần giảm đầu tiên sau chuỗi 6 tuần tăng liên tiếp

Chứng khoán Mỹ có tuần giảm đầu tiên sau chuỗi 6 tuần tăng liên tiếp

Chứng khoán hôm thứ Sáu (12/11) tăng điểm nhưng vẫn có tuần giảm đầu tiên trong chuỗi 6 tuần tăng liên tiếp giữa bối cảnh lo ngại tình trạng lạm phát gia tăng.