Bùng nổ tranh cãi Thạch Trang hẹn hò trai lạ gặp trong bar khi du lịch 1 mình: "Nhân duyên” lãng mạn hay quá coi thường sự an toàn?

“Thực ra nếu chỉ đơn giản đi chơi cùng nhau thì không sao nhưng đây cả hai có nhiều cử chỉ thân mật, tình cảm hơn thế nên mới cấn đó”.

Là một trong những nữ YouTuber sở hữu vibe nhẹ nhàng, nữ tính và giỏi giang, Thạch Trang (Thạch Nguyễn Phương Trang, SN 1998) nhận được rất nhiều sự yêu mến của các bạn trẻ. Cô nàng hiện đang học tập và sinh sống tại Đức, thường xuyên đăng tải những vlog chia sẻ về cuộc sống du học sinh hay lifestyle cá nhân khiến dân tình thích thú. 

Mới đây, Thạch Trang đăng tải 2 tập trong chuyến hành trình một mình đi du lịch Nhật Bản của mình. Được biết, đây là cú trip cô nàng tự thưởng cho chính mình sau khi tốt nghiệp. Nữ YouTuber Gen Z cho biết cô muốn trải nghiệm cảm giác 1 tuần sống ở Nhật Bản nên đã book vé đi liền, không lên kế hoạch cụ thể mà để mọi thứ diễn ra theo tự nhiên. 

Thạch Trang
Thạch Trang

Ngoài những góc máy cực thơ mộng, Thạch Trang còn khiến nhiều người chú ý khi trong chuyến hành trình này, cô gặp một người bạn khác giới trong một quán bar. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như cả hai không cùng nhau đi chơi, thể hiện những cử chỉ tình cảm, về nhà đối phương dù chỉ trong vài ngày gặp gỡ ngắn ngủi. 

Hiện tại, đây cũng đang là chủ đề được cộng đồng mạng bàn luận rôm rả trên Threads, đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về việc: Con gái - đi du lịch một mình - hẹn hò người lạ. 

Những khoảnh khắc hẹn hò của Thạch Trang cùng chàng trai mới quen tại Nhật Bản
Những khoảnh khắc hẹn hò của Thạch Trang cùng chàng trai mới quen tại Nhật Bản

“Những hành động trong tình yêu là lẽ thường tình, chỉ cần mở lòng sẽ diễn biến nhanh và có một kỷ niệm đáng nhớ” 

Theo đó, khi ngồi một mình trong quán ở Nhật, Thạch Trang “va” phải một bạn làm nghề pha chế tại đây. Cô nàng ngay lập tức ấn tượng bởi vẻ ngoài của anh chàng này và là người chủ động mở lời đề nghị mời họ đi cafe. Mặc dù mỗi người một ngôn ngữ khác nhau, chàng trai Nhật Bản lại không quá giỏi tiếng Anh nên cả hai chủ yếu giao tiếp qua google dịch. Tuy nhiên, Thạch Trang lại cho hay cô cảm thấy như có sự gắn kết và vẫn dễ dàng nói chuyện, hiểu đối phương muốn gì. 

Nhiều người xem vlog bày tỏ sự ngưỡng mộ với Thạch Trang khi cô có thể mạnh dạn kết bạn, đi chơi với một người lạ. Thậm chí, đây cũng có thể gọi là “hẹn hò” bởi ở những giây cuối của vlog, Thạch Trang đăng tải loạt khoảnh khắc ngả đầu vào ngực bạn nam và lướt qua vài giây “khóa môi”. 

Phần đông cộng đồng mạng cho rằng, điều này khá lãng mạn và khiến người xem rung động. Không ít người còn bày tỏ mong muốn được trải nghiệm một mối quan hệ giống như vậy sau khi xem vlog của Thạch Trang. Bởi, nhiều người quan niệm, mỗi người gặp nhau trong cuộc đời hay những sự việc xảy ra đều là do “nhân duyên” sắp đặt. Hơn nữa, nếu đã là người trưởng thành, sẵn sàng mở lòng với những mối quan hệ như vậy thì việc có cảm xúc với nhau trong thời gian ngắn là chuyện bình thường. 

Nhiều người cho rằng mối quan hệ của cả hai khá lãng mạn

Bản thân Thạch Trang cũng chia sẻ trong clip, ban đầu cô chỉ dự định rủ anh chàng đi cafe, nếu trò chuyện hợp sẽ cùng nhau đi chơi nhiều hơn. Ngoài ra, Thạch Trang cũng không nói rõ về cảm xúc của bản thân hay mối quan hệ cụ thể của hai người. Tuy nhiên, với những gì mà nữ YouTuber thể hiện, netizen cho rằng cô nàng cũng “xiêu lòng”. 

Song, vì hiện tại mỗi người ở một đất nước khác nhau, khoảng cách địa lý và cả những rào cản ngôn ngữ khiến cả hai chỉ follow trên MXH. Thạch Trang cũng không đề cập thêm về việc có tiếp tục hay đi xa với mối quan hệ này hay không. 

Loạt ý kiến phản bác mối quan hệ “summer fling”, cho rằng hẹn hò người lạ tiềm tàng nhiều mối nguy hiểm 

Trái lại với những quan điểm đồng tình, một bộ phận không nhỏ người trẻ lại cho rằng việc gặp gỡ, thân mật nhanh chóng với một người lạ không phải sự lãng mạn mà là mối nguy hiểm, thiếu an toàn. 

“Không biết có ai thấy giống mình không khi đến một đất nước mơi xong quen một người lạ hoắc, rồi đi chơi, ôm hôn thì việc mình sợ nhất là bị bắt cóc, bán đi hoặc những hành động nguy hiểm mà không thể lường trước. Nhìn trong clip cũng thấy lãng mạn thật nhưng mà xin lỗi, mình bị overthinking”, một bạn trẻ bày tỏ. 

Phía dưới bài đăng, cũng nhiều người thể hiện chung quan điểm trên. Họ cho rằng, có thể Thạch Trang đã quen với cuộc sống một mình ở một đất nước rộng lớn nhưng điều đó không có nghĩa khi cô đặt chân đến một quốc gia mới, mọi thứ cũng sẽ quen thuộc và an toàn như nơi mà cô đang sinh sống. Chưa kể, việc làm quen một người mới hoàn toàn, không biết bất cứ thông tin nào về họ cũng dễ xảy ra nhiều rủi ro. 

Bùng nổ tranh cãi Thạch Trang hẹn hò trai lạ gặp trong bar khi du lịch 1 mình:

Trong vlog, Thạch Trang cũng chia sẻ khoảnh khắc thoải mái đến nhà ở người bạn mới quen này và cùng ăn tối. Không bàn đến những vấn đề khác nhưng nhiều người cho rằng sự chủ quan, cởi mở quá mức của cô nàng thực sự đáng lo ngại. Vì nếu không may mắn, chàng trai đó là một người không tử tế, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra với Thạch Trang. 

Một số bình luận của cộng đồng mạng: 

- “Mình thấy nhiều người ủng hộ nhưng riêng mình lại cứ thấy lo ngại. Có lẽ do tính cách của mỗi người, Thạch Trang thật sự rất dũng cảm đó”. 

- “Không cần đi du lịch mà đôi khi đi về muộn một mình ở nơi mình vẫn sống thôi mình cũng đã thấy sợ rồi. Có thể mình nghĩ nhiều nhưng cẩn thận vẫn hơn”. 

- “Cá nhân mình lại không thích mối quan hệ ngắn như này. Có thể làm bạn, trò chuyện 1 - 2 buổi cafe ở nơi đông người thôi. Chứ để đi riêng và tình cảm như vậy, mình thấy không thoải mái”. 

- “Thực ra nếu chỉ đơn giản đi chơi cùng nhau thì không sao nhưng đây cả hai có nhiều cử chỉ thân mật, tình cảm hơn thế nên mới cấn đó”. 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về chủ đề này?

Hải My

'Team qua đường' bắt trọn khoảnh khắc Phạm Như Phương hẹn hò bạn trai, thái độ ra sao sau ồn ào phát ngôn?

"Team qua đường" bắt trọn khoảnh khắc Phạm Như Phương hẹn hò bạn trai, thái độ ra sao sau ồn ào phát ngôn?

Phạm Như Phương và bạn trai vui vẻ tận hưởng khoảng thời gian hẹn hò bên nhau.