Ca sĩ Anh Thơ mong được mọi người tha lỗi vì sự cố trùng show diễn

Ca sĩ vừa có động thái xin lỗi BTC Chương trình “Mạch nguồn ví, giặm”, gia đình 5 nhạc sĩ xứ Nghệ và khán giả vì không tham gia show diễn.

Trước thông tin bị tố đòi cát xê cao và bỏ diễn Chương trình Mạch nguồn ví, giặm với lý do nhầm lịch nên nhận 2 show diễn tổ chức cùng thời gian, ca sĩ Anh Thơ đã thông qua trang cá nhân gửi lời xin lỗi đến Ban tổ chức chương trình, gia đình 5 nhạc sĩ và khán giả vì sự cố không mong muốn. Cô viết: “Sự việc đã vô tình xảy ra, lỗi tại Anh Thơ đã sơ suất nhìn nhầm lịch nên nhận trùng 2 chương trình vào cùng 1 tối. Chiều hôm qua (11/5), em Hoài là make up của Anh Thơ gọi báo, Anh Thơ mới hoảng hồn là mình đã bị nhầm lịch.  Ngay lập tức, Anh Thơ  đã gọi điện cho Ban tổ chức chương trình ở Hà Nam để trao đổi và đàm phán lại, nhờ chương trình cứu giúp làm cách nào đó để Anh Thơ có thể tiếp tục diễn  chương trình Nghệ An vì đây cũng là một chương trình mà Anh Thơ rất tâm huyết và tôn trọng ( Đây cũng là 1 mong ước nhỏ ban đầu của riêng Anh Thơ dành cho Liveshow riêng của Anh Thơ vào năm ngoái về 4 vị nhạc sỹ). Nhưng do chương trình ở Hà Nam cũng là một chương trình quan trọng, Ban tổ chức đã rất cố gắng sắp xếp ca sĩ thay thế nhưng không được. Anh Thơ gọi lại cho Ban tổ chức chương trình Nghệ An giải thích và xin lỗi một cách thành khẩn. Sau một hồi trao đổi, Ban tổ chức cũng đã đồng ý với lời xin lỗi thành khẩn của Anh Thơ và có yêu cầu Anh Thơ trả lại vé, tiền phối khí…

Ca sĩ Anh Thơ
Ca sĩ Anh Thơ

Anh Thơ  rất mừng vì đã nhận được sự thông cảm, chia sẻ từ Ban tổ chức chương trình. Tưởng vậy là đã ổn nhưng sáng nay trên mạng xuất hiện nhiều thông tin không đúng liên quan đến sự cố không mong muốn của Anh Thơ.  Anh Thơ không hề đòi cát xê cao như vậy và Anh Thơ không làm mình làm mẩy. Nguyên văn Ban tổ chức có hỏi là cát xê của em như thế nào? Anh Thơ có thông báo mức cát xê Anh Thơ thường nhận. Ban tổ chức có báo lại là các anh chỉ có 10 triệu em giúp được không ?  Anh Thơ có trao đổi lại khi đi diễn, Anh Thơ còn tiền trang phục, đi thu mất 1 ngày và 1 bạn diễn. Nhưng sau đó Anh Thơ cũng đã nhận lời biểu diễn với mức cát xê 10 triệu đồng và đã rất nhiệt tình hoàn tất các việc Ban tổ chức giao; đã gửi bài, mong chờ ngày diễn. Sự việc lần này hoàn toàn xảy ra ngoài mong muốn của Anh Thơ.  Anh Thơ đã biết lỗi và mong muốn được  gửi lời xin lỗi đến Ban tổ chức chương trình, đến tất cả các quý khán giả đã luôn yêu thương Anh Thơ, đặc biệt là những khán giả Nghệ An, những khán giả yêu mến âm nhạc của 5 vị nhạc sỹ và đặc biệt xin lỗi đến gia đình các nhạc sỹ”.

Ca sĩ Anh Thơ mong được mọi người tha lỗi vì sự cố trùng show diễn

 Mặc dù Anh Thơ đã lên tiếng giải thích và xin lỗi nhưng dư luận vẫn đang rất nóng trước vụ việc này. Theo thông tin từ Ban tổ chức đầu tháng 4/2023, Hội Đồng hương Nghệ An (HĐHNA) tại Hà Nội đã thông tin tới báo chí về chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Mạch nguồn Ví, Giặm", khắc họa chân dung nghệ thuật của 5 nhạc sĩ: Nguyễn Văn Tý, Nguyễn Tài Tuệ, Hồng Đăng, Nguyễn Trọng Tạo và An Thuyên. Đây là các nhạc sĩ đã có nhiều tác phẩm đi cùng năm tháng và đóng góp rất lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Chương trình sẽ diễn ra vào tối ngày 14/5 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô do  NSND Lê Tiến Thọ tổng đạo diễn, nhạc sĩ An Hiếu - con trai cố nhạc sĩ An Thuyên làm cố vấn nghệ thuật, Đài TH Nghệ An chịu trách nhiệm sản xuất, với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi: Thanh Lam, Anh Thơ, Phạm Phương Thảo, Tiến Lâm, Đức Long,  Bùi Lê Mận, Huyền Trang…Tuy nhiên, rạng sáng ngày 12/5 (2 ngày trước chương trình diễn ra), ông Nguyễn Công Khang, CVP - HĐHNA tại Hà Nội - Trưởng BTC hương trình "Mạch nguồn ví, giặm" đã bức xúc thông báo vắng bóng ca sĩ Anh Thơ trong đêm diễn 14/5/2023.

Theo ông Nguyễn Công  Khang, khi Ban tổ chức chương trình liên hệ với các ca sĩ với ý nghĩa đêm nhạc "Tri ân 5 nhạc sĩ có tên tuổi của quê hương Nghệ An" hầu hết các giọng ca đều nhận lời với tinh thần, tình cảm, phục vụ bằng tấm lòng và không lấy bất cứ một khoản nào của Hội. Riêng Anh Thơ, nhắn tin đưa ra một mức catse khiến Ban tổ chức khó chấp nhận. BTC đã quyết định mời ca sĩ khác thay thế nhưng 2 ngày sau  phía Anh Thơ đã có thông tin lại rằng sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình. Anh Thơ đã có khoảng thời gian tập luyện, thu âm, khớp nhạc cùng chương trình suốt thời gian qua. Nhưng đến ngày hôm qua (11/5)  Anh Thơ gọi điện trình bày đủ lý do không thể tham gia đêm diễn vì trùng lịch biểu diễn ở một địa phương khác. "Chúng tôi tôn trọng quyết định của ca sĩ. Không có Anh Thơ chúng tôi đã có ca sĩ khác thay thế không hề bị ảnh hưởng đến chương trình"- Ông Nguyễn Công Khang khẳng định.

Trước làn sóng đòi tảy chay Anh Thơ vì không có nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ với "Xa khơi", không có "Khúc hát sông quê" của nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo,... thì chắc gì đã có một Anh Thơ thành danh, thành đạt trên con đường nghệ thuật, Anh Thơ đã lên tiếng giải thích và mong nhận được sự tha thứ của khán giả.

Nguyệt Nhi

Ca sĩ Tuấn Hưng đối mặt với mức phạt thế nào khi tự ý tổ chức show biểu diễn ở ban công?

Ca sĩ Tuấn Hưng đối mặt với mức phạt thế nào khi tự ý tổ chức show biểu diễn ở ban công?

Luật sư cho biết khung hình phạt cho vi phạm là phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng.