Cậu bé 7 tuổi ở Đà Nẵng nhiễm Covid-19 đi chữa trị, cách ly một mình

Dù mới chỉ 7 tuổi, khi mới biết tin nhiễm Covid-19, được nhân viên y tế đưa đi điều trị một mình, Nguyên không khóc hay tỏ ra lo lắng.

Huỳnh Khôi Nguyên (học sinh lớp 1, trường TH Nguyễn Thái Học, Đà Nẵng) nhiễm Covid-19. Ngày 15/5, cậu bé 7 tuổi được đưa đến điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang. Do con trai là F0, bố của Nguyên là anh Huỳnh Quốc Tuấn phải đi cách ly tập trung, mẹ trở thành F0 được đưa đi chữa trị.

Chia sẻ với Zing, anh Nguyễn Bích Hổ, bí thư đoàn phường An Hải Đông cho biết: "Dù mới chỉ 7 tuổi, khi mới biết tin nhiễm Covid-19, được nhân viên y tế đưa đi điều trị một mình, Nguyên không khóc hay tỏ ra lo lắng. Lúc lên xe đi cùng các bác sĩ, Nguyên còn vẫy tay chào trấn an bố mẹ. Cảnh đó khiến chúng tôi, những người đang làm nhiệm vụ, không giấu được sự xúc động". 

          Khôi Nguyên được nhận quà trong ngày 1/6.

Trải qua 15 ngày, sáng 31/5, Nguyên được về nhà tự cách ly sau khi có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính. Các cán bộ phường An Hải Đông phân công người đến dọn dẹp, vệ sinh căn nhà của gia đình Nguyên. Đồng thời, giao cho một bạn nhiệm vụ chăm sóc bé những ngày tự cách ly ở nhà. Công việc cụ thể là hỗ trợ Nguyên các công việc như ăn uống, sinh hoạt, dạy học và sắp xếp thời gian vui chơi. 

Hàng ngày, cán bộ trực tại chốt phong tỏa sẽ mang đồ ăn phường chuẩn bị vào tận nhà cho cô và Nguyên. Ở nhà, cậu bé đều tự giác, ý thức làm mà không cần nhắc nhở.

Nói với Zing, anh Huỳnh Quốc Tuấn, bố Nguyên, gửi lời biết ơn tới lực lượng chống dịch: "Những lời cảm ơn không sao nói hết. Biết cháu khỏe mạnh, tôi rất mừng. Ngày nào nói chuyện qua điện thoại với con, cháu cũng rất vui vẻ, kể chuyện được cô chú tặng quà ngày 1/6. Xin chân thành biết ơn những người đang chăm sóc Nguyên. Chỉ mong tôi và vợ vượt qua giai đoạn này để gia đình sớm được đoàn tụ, về với con".

Thanh Mai