Châu Hải My qua đời: 2 người bị giao nộp cho cảnh sát vì để lộ bệnh án, diễn biến điều tra ra sao?

2 người liên quan đến vụ rò rỉ hồ sơ bệnh án của Châu Hải My hiện đã bị phát hiện và giao nộp cho cảnh sát.

Đêm 12/12, sau khi tin Châu Hải My qua đời được xác nhận, hồ sơ bệnh án điện tử của nữ diễn viên cũng bị lan truyền trên mạng. Hồ sơ này xuất phát từ một bệnh viện ở quận Thuận Nghĩa, Bắc Kinh, ghi lại thông tin cá nhân, thời gian điều trị và các thông tin liên quan khác của nữ diễn viên.

Hồ sơ bệnh án của Châu Hải My bị rò rỉ
Hồ sơ bệnh án của Châu Hải My bị rò rỉ

Sáng 13/12, phóng viên đã liên hệ với bệnh viện, một nhân viên tại đây đã xác nhận hồ sơ bệnh án được lưu hành là xác thực. Bệnh viện cũng đang điều tra xem hồ sơ bệnh án bị rò rỉ như thế nào và sẽ công bố kết quả điều tra một cách thực tế.

Trong khi đó, Sina cho biết, Ủy ban Y tế quận Thuận Nghĩa cũng vào cuộc xác minh, điều tra để tìm ra người đăng tải hồ sơ y tế của Châu Hải My lên mạng xã hội.

"Hồ sơ y tế đó là đúng sự thật. Vì vậy, người đăng tải đã vi phạm pháp luật. Chúng tôi đã vào cuộc điều tra và sẽ sớm công bố kết quả với công chúng", đại diện Ủy ban Y tế cho biết. Trong trường hợp hồ sơ do bệnh viện rỏ rỉ ra ngoài, đơn vị này sẽ bị xử lý kỷ luật.

Vụ việc hồ sơ bệnh án của Châu Hải My bị lan truyền trên mạng khiến nhiều người vô cùng bức xúc
Vụ việc hồ sơ bệnh án của Châu Hải My bị lan truyền trên mạng khiến nhiều người vô cùng bức xúc

Đến tối cùng ngày, 2 người liên quan đến vụ để lộ hồ sơ bệnh án hiện đã bị phát hiện và giao nộp cho cảnh sát. Theo Sohu, một trong hai người là nhân viên của bệnh viện, người còn lại là bạn của nhân viên này. Nhân viên bệnh viện nọ đã bị đình chỉ hành nghề. Phía bệnh viện cũng đang chờ kết quả điều tra thêm từ cảnh sát.

Được biết, theo hồ sơ bệnh án điện tử lan truyền trên mạng, Châu Hải My được đưa khẩn cấp đến bệnh viện ở quận Thuận Nghĩa, Bắc Kinh vào lúc 11h11 sáng ngày 11/12. 

Trước đó, trợ lý đã phát hiện nữ diễn viên bất tỉnh tại nhà riêng vào khoảng 10h sáng ngày 11/12. Ngay lập tức, người này đã gọi điện cho cứu thương để được trợ giúp khẩn cấp. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, toàn thân Châu Hải My đã lạnh cứng, có nhiều vết bầm tím, đồng tử giãn, kết mạc xung huyết, không có nhịp tim và ngừng hô hấp.

Đồng nghiệp của Châu Hải My chia sẻ thêm, một tuần trước đó, nữ diễn viên đã có triệu chứng ho và khó thở và phải tự thở oxy tại nhà. Vào đêm trước khi qua đời, triệu chứng khó thở của Châu Hải My trở nên trầm trọng hơn. Hồ sơ bệnh án điện tử cũng cho thấy, nàng "Chu Chỉ Nhược" mắc bệnh cao huyết áp và bệnh lupus ban đỏ.

Tuệ Anh

Bạn trai mới của cựu thành viên T-ara bị bóc phốt chấn động: Vào tù vì hiếp dâm, đánh đập vợ cũ dã man và quay lén phụ nữ

Bạn trai mới của cựu thành viên T-ara bị bóc phốt chấn động: Vào tù vì hiếp dâm, đánh đập vợ cũ dã man và quay lén phụ nữ

Cựu thành viên T-ara vừa chính thức lên tiếng về loạt phốt liên quan tới bạn trai.