Chị đẹp hát hay nhảy giỏi nhưng đứng áp chót đầy khó hiểu, 2 chị đẹp là Quán quân đình đám còn suýt bị loại

Việc các chị đẹp này nằm ở nhóm cuối, có khả năng bị loại khiến cho khán giả xem chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" cảm thấy hoang mang.

So với những cuộc thi ca hát nhảy múa khác, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng gây tranh cãi hơn bởi luật chơi thay đổi qua từng vòng. Vòng 1 chương trình loại 6 người, vòng 2 loại 4 người, sang đến vòng 3 lại loại 4 người nhưng cho phép Lan Ngọc được hồi sinh 1 người. Nếu Lan Ngọc sử dụng quyền hồi sinh để cứu ai đó thì chương trình chỉ loại 3 người ở vòng công diễn 3.

Thêm nữa, chương trình giao quyền sinh sát cho 357 khán giả có mặt trong trường quay, dù các chị đẹp có hát hay nhảy giỏi hay gánh team thế nào đi nữa, nếu khán giả không thích - không bình chọn thì vẫn ra về như thường.

Vậy nên mới có chuyện ở tập 8 vừa lên sóng, khán giả không khỏi chạnh lòng khi chứng kiến cảnh 3 chị đẹp Lưu Hương Giang, Uyên Linh, Phương Vy xếp áp chót. Dù có nhiều cố gắng song Uyên Linh, Phương Vy, Lưu Hương Giang đều ở trong top nguy hiểm, có khả năng bị loại sớm. 

Lưu Hương Giang - Uyên Linh - Phương Vy 
Lưu Hương Giang - Uyên Linh - Phương Vy 

Lưu Hương Giang liên tục xếp áp chót

Tại vòng trình diễn cá nhân, Lưu Hương Giang trình diễn ca khúc Đừng ngoảnh lại với phong cách rock cá tính và mạnh mẽ. Tổng số điểm của Lưu Hương Giang nhận về cho tiết mục này là 83 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên Lưu Hương Giang thể hiện khả năng rap trên một sân khấu lớn.

Với màn chào sân tương đối thành công, khán giả kỳ vọng Lưu Hương Giang sẽ bứt phá để vào nhóm các chị đẹp dẫn đầu. Tuy nhiên, xem hết 8 tập đầu tiên, khán giả mới ngỡ ngàng, ngơ ngác bật ngửa vì Lưu Hương Giang không có vị trí tương xứng với những cống hiến của mình.

Trong 2 vòng công diễn đầu tiên, tuy không đảm nhận vai trò đội trưởng nhưng Lưu Hương Giang vẫn để lại dấu ấn cá nhân đặc biệt. Đặc biệt, ở vòng công diễn 2, Lưu Hương Giang là người đề xuất ý tưởng làm cheerleading, dẫn dắt các thành viên cùng nhóm cố gắng thực hiện bài thi có độ khó cao. Sự điềm tĩnh, chín chắn và chỉn chu đã giúp Lưu Hương Giang ghi điểm với người xem.

Phương Vy - Lưu Hương Giang - Uyên Linh chịu cảnh xếp hạng cuối, không còn nhiều lựa chọn về với các đội yêu thích của mình
Phương Vy - Lưu Hương Giang - Uyên Linh chịu cảnh xếp hạng cuối, không còn nhiều lựa chọn về với các đội yêu thích của mình

Tuy nhiên, chẳng hiểu vì lý do gì mà 357 khán giả có mặt tại trường quay không bầu chọn cho cô. Kết quả, Lưu Hương Giang nằm ở vị trí áp chót, gần như có nguy cơ phải ra về nếu như ban tổ chức chương trình quyết định loại nhiều người hơn. Nếu trừ 4 người đã bị loại (Phạm Lịch, Quỳnh Nga, Thái Trinh, Hà Kino) thì Lưu Hương Giang không có số phiếu bầu cao gì mấy. 

Lưu Hương Giang
Lưu Hương Giang

Với tập 8, Lưu Hương Giang còn nằm trong nhóm chị đẹp cuối cùng được chọn đội. Ban đầu, Lưu Hương Giang muốn về với đội MLee để trình diễn bản mashup Ước gì - Mưa phi trường, lúc MLee bắt đầu chọn thành viên, Lưu Hương Giang thậm chí còn đứng lên để ra hiệu. Tuy nhiên, đến cuối cùng, đội MLee đã đủ số lượng chị đẹp, Lưu Hương Giang chỉ có thể lựa chọn về với đội Diệu Nhi hoặc Lan Ngọc. 

Kết quả là Lưu Hương Giang về đội Diệu Nhi và đối mặt với thử thách phải trình diễn ca khúc Màu hồng chủ nhật dù đây là ca khúc khó hát, khó làm nhạc và khó cả trong dàn dựng. 

Phương Vy nói câu chua chát khi đội sổ

Không khá khẩm hơn Lưu Hương Giang là mấy, Uyên Linh - Phương Vy cũng rơi vào nhóm đội sổ, có khả năng ra về rất cao vì không được khán giả bình chọn nhiều. Ở tập 8 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Uyên Linh là người chốt thành viên ở đội Lan Ngọc, còn Phương Vy là người chốt thành viên ở đội Diệu Nhi. 

Có vocal, nhảy tốt, trình diễn đầy cuốn hút, lại còn đi hát lâu năm, vậy mà chẳng hiểu vì lý do làm sao 2 Quán quân Vietnam Idol đình đám lại rơi vào cảnh dở khóc dở cười như thế. Thậm chí, vì nhận thức được vị trí vô cùng nguy hiểm của mình, Phương Vy còn tâm sự: "Đây là lần thứ 2 mình đội sổ rồi đó, đâu có ngờ tới đâu. Nhưng mà đội sổ thì chấp đội sổ luôn, miễn đừng có cho tôi ra (bị loại - PV) là được".

Mà phải chi Phương Vy hay Uyên Linh thể hiện kém, xếp áp chót đã chẳng ai nói gì. Đằng này Uyên Linh nhảy cực bốc, gánh luôn phần vocal cho đội Chị ngả em nâng ở vòng công diễn 2. Còn Phương Vy thì mạo hiểm thực hiện hàng loạt cú bay người trên không trong phần cheerleading của đội Cún yêu - Tình bạn diệu kỳ.

Phương Vy đã 2 lần đội sổ ở chương trình 
Phương Vy đã 2 lần đội sổ ở chương trình 

Máu lửa, hát và nhảy "bằng cả tính mạng", thế nhưng kết quả thu về lại thấp ngỡ ngàng, điều này làm số đông khán giả màn ảnh nhỏ phải đặt ra câu hỏi rằng liệu có công bằng cho Phương Vy - Uyên Linh?

Trên mạng xã hội, khán giả liên tục bình luận về việc Phương Vy - Uyên Linh - Lưu Hương Giang nhận kết quả không tương xứng. Nhiều người thậm chí còn cho rằng ekip sản xuất cố tình sắp xếp theo kịch bản để tạo sự tranh cãi, giúp hâm nóng thông tin về chương trình.

Uyên Linh cũng chịu chung cảnh hẩm hiu với Phương Vy
Uyên Linh cũng chịu chung cảnh hẩm hiu với Phương Vy

Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận khách quan rằng các vòng công diễn ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đã được ghi hình từ mấy tháng trước, tức là lúc này chương trình còn chưa lên sóng. 357 khán giả được mời tới trường quay hoàn toàn ngẫu nhiên, họ xem trực tiếp các tiết mục và bình chọn dựa vào cảm quan yêu thích ngay tại chỗ.

Điều này có khác biệt so với khán giả xem chương trình thông qua màn ảnh nhỏ, bởi khi đó chương trình đã được cắt dựng lại, xử lý âm thanh và chèn thêm những đoạn hấp dẫn, kịch tính để tạo màu sắc cho các chị đẹp.

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng phát sóng vào mỗi tối thứ Bảy trên VTV3.

Thu Thảo

Lộ bằng chứng Lệ Quyên vào đến Chung kết, chiến thắng show Chị Đẹp?

Lộ bằng chứng Lệ Quyên vào đến Chung kết, chiến thắng show Chị Đẹp?

Việc Lệ Quyên giành chiến thắng liệu có gây tranh cãi, nếu là sự thật?