Chiếc váy cưới màu hồng gây tranh cãi và sự thật khiến ai nấy "nghẹn lòng"

Liệu có mấy người đủ can đảm để khoác lên mình chiếc váy cưới màu hồng như vậy?

Trong ngày vui trọng đại của cuộc đời, người phụ nào chẳng muốn khoác lên mình chiếc váy cưới đẹp đẽ và nổi bật nhất. Thế nhưng hình ảnh một cô dâu trẻ mặc chiếc váy cưới hồng "loè loẹt" và cũ kỹ được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người tranh cãi.

Những mẫu váy cưới hiện đại và xinh đẹp với chi phí thuê hoặc mua hiện nay không quá đắt. Tuy nhiên trong một bài đăng được cập nhật trên mạng xã hội Sohu, hình ảnh một cô dâu trẻ mặc váy cưới màu hồng ở Chiết Giang, Trung Quốc bị nhiều cư dân mạng chê bai là "quê mùa" và kỳ cục.

Váy cưới màu trắng thường được các cô dâu ưa chuộng trong ngày trọng đại của mình, nhưng cũng có nhiều người lựa chọn váy màu sắc khác như đỏ, vàng hay hồng. Chẳng hạn như một cô dâu trẻ, sinh năm 1990 ở Chiết Giang, bị nhiều người đánh giá là chiếc váy cưới "kém sang".

Ảnh cưới cô dâu chụp với váy trắng hiện đại và xinh đẹp nhưng trong ngày cưới cô lại chọn chiếc váy màu hồng.
Ảnh cưới cô dâu chụp với váy trắng hiện đại và xinh đẹp nhưng trong ngày cưới cô lại chọn chiếc váy màu hồng.

Người ta thường nói thời trang tựa như một vòng tròn, một số mẫu thịnh hành phổ biến sẽ quay trở lại, chẳng hạn như mẫu quần ống loe hot trong những năm 1980 đang được nhiều người ưa chuông. Điều này có thể cho thấy, những thứ trong quá khứ giờ đây được lặp lại và trẻ hoá.

Trong bài đăng, cô dâu diện chiếc váy cưới màu hồng kiểu cũ, mốt thịnh hành từ nhiều thập kỷ trước. Hình ảnh cô dâu mặc váy cưới kiểu công chúa màu hồng cũ, có phần sến súa mỉm cười hạnh phúc bước vào cùng chú rể gây chú ý. 

Dưới bài đăng, nhiều cư dân mạng để lại bình luận chê thẩm mỹ của cô dâu, chẳng hạn như: "Tại sao cô dâu lại có gu thẩm mỹ kém thế, chọn một chiếc váy lỗi thời và quá loè loẹt", "Cô dâu không thấy chiếc váy này quá ư là "sến" à", "Trông tồi tàn quá, cô ấy lấy chồng lần thứ mấy vậy?", "Chỉ có người kết hôn lần 2 mới mặc váy cưới màu này", "Cô ấy thực sự không hiểu những điều cấm kỵ trong đám cưới à?", ... Phần lớn, các bình luận để lại đều là lời chê bai.

Cô dâu tươi cười chào khách trong chiếc váy cưới màu hồng.
Cô dâu tươi cười chào khách trong chiếc váy cưới màu hồng.

Có thể nhận được nhiều ánh mắt hiếu kỳ và những cái nhíu mày khó hiểu về chiếc váy cưới, nhưng cô dâu và chú rể vẫn đứng ở cửa chào khách tươi cười. Nhiều người lớn tuổi tham dự đám cưới cho biết, chiếc váy cưới như vậy là điều ước trong mơ ở thời đại của họ. Người có gia cảnh bình thường chẳng thể nào có chiếc váy cưới đẹp như vậy.

Bên cạnh những lời chê bai, cũng có người cho rằng, ai cũng có quyền tự do của riêng mình, không ai quy định khi kết hôn không được mặc màu hồng, cũng không ai quy định quần áo màu hồng là màu dành riêng cho cuộc hôn nhân thứ hai, miễn là chúng đẹp hoặc có ý nghĩa với họ là được.

Hoá ra, lý do cô dâu chọn chiếc váy cưới màu hồng để mặc trong đám cưới là để nhớ tới mẹ của cô. Bố mẹ cô đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, đây là chiếc váy cưới mẹ cô đã từng mặc khi về nhà chồng. 

Chính vì điều này, cô mong muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc như mẹ mình. Mặc dù có nhiều ý kiến tranh cãi nhưng cô cũng đã xin phép chồng và được anh đồng ý. Hơn nữa, người thân và bạn bè xung quanh cũng khuyên cô nên suy nghĩ kỹ khi chọn mặc chiếc váy cưới màu hồng này. 

Mặc dù ảnh cưới cô vẫn chụp với những mẫu váy cưới trắng hiện đại nhưng cô không hối hận khi chọn mặc chiếc váy cưới mẹ cô đã từng mỉm cười hạnh phúc trong ngày trọng đại này. Sau khi biết sự thật, nhiều người đã "quay xe", để lại không ít lời đồng cảm và lời khen cho cô gái này.

Mặc dù, gu thời trang mỗi thời mỗi khác, ai cũng muốn mình đẹp đẽ, hiện đại và lung linh nhất có thể trong ngày cưới. Có mấy ai không muốn nhận những lời khen, những câu xuýt xoa về sự xinh đẹp của cô dâu trong ngày cưới. Nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để diện lại những ký ức xưa đẹp đẽ có ý nghĩa tinh thần lớn qua bộ váy cưới loè loẹt, sến súa như vậy.

MỘC DIỆP

Quốc Trường nói gì về thông tin bí mật tổ chức đám cưới với Bảo Anh?

Quốc Trường nói gì về thông tin bí mật tổ chức đám cưới với Bảo Anh?

Vào năm 2022, Quốc Trường từng lên tiếng thừa nhận việc yêu đơn phương ca sĩ Bảo Anh.