Chính phủ Trump thông báo bắt đầu chuyển giao quyền lực cho ông Biden

Đại diện của GSA khẳng định không bị Nhà Trắng gây áp lực để trì hoãn quá trình chuyển giao quyền lực.

Theo CNN, bà Emily Murphy, người đứng đầu GSA, đã gửi thư thông báo cho đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Đây là động thái đầu tiên của chính phủ Trump trong việc thừa nhận thua cuộc sau gần 2 tuần truyền thông tuyên bố ông Joe Biden là người chiến thắng. 

Bà Murphy thông báo sẽ bắt đầu hỗ trợ cho phía ông Joe Biden các nguồn lực và dịch vụ hậu bầu cử nhằm hỗ trợ sự kiện chuyển giao tổng thống. Bà Murphy viết: "Xin hiểu rằng tôi đưa ra quyết định này một cách độc lập, dựa trên pháp luật và tình hình thực tế. Tôi chưa bao giờ chịu áp lực bởi quan chức thuộc nhánh Hành pháp dù là gián tiếp hay trực tiếp - bao gồm cả những người làm việc ở Nhà Trắng hay GSA - liên quan đến nội dung và thời điểm tôi đưa ra quyết định".

Chính phủ Trump thông báo bắt đầu chuyển giao quyền lực cho ông Biden
          Lá thư của GSA gửi cho chính quyền ông Joe Biden.

Trước đó, ông Donald Trump cũng nói rằng sẽ bắt đầu tiến trình chuyển giao quyền lực tổng thống.

"Tôi muốn cảm ơn Emily Murphy tại GSA về sự tận tụy và lòng trung thành kiên định đối với đất nước. Bà đã bị quấy rối, đe dọa và công kích - và tôi không muốn điều này xảy đến cho bà ấy, gia đình và nhân viên GSA", ông Trump viết trên Twitter.

"Nỗ lực của chúng ta sẽ tiếp tục, chúng ta sẽ chiến đấu và tôi tin rằng chúng ta sẽ thắng! Dù vậy, vì lợi ích cao nhất của đất nước, tôi đã đề nghị Emily và đội ngũ của bà làm những gì cần làm trong phạm vi quy chuẩn ban đầu, và tôi đã yêu cầu đội ngũ của mình làm điều tương tự", ông Trump tuyên bố.

Thông tin được đưa ra sau khi bang Michigan chính thức chứng nhận kết quả bầu cử hôm 23/11 và trao 16 phiếu đại cử tri cho ông Biden.

CNN cho biết GSA đã thông báo chính thức đến các cơ quan liên bang về quyết định khởi động quá trình chuyển giao quyền lực.

Mary Gilbert, điều phối viên chuyển giao liên bang, thông báo: "Lãnh đạo GSA đã xác nhận ông Joseph R. Biden và Thượng nghị sĩ Kamala Harris là những ứng viên chiến thắng rõ ràng cho lần lượt các vị trí tổng thống và phó tổng thống"

Thanh Mai

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày từ 21/11 đến 28/11/2020

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày từ 21/11 đến 28/11/2020

Thông báo lịch cắt điện từ ngày 21/10 đến 28/11/2020 của công ty điện lực Hà Nội, nhằm phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp lưới điện trên địa bàn.