Chồng tôi vừa ra mở cổng đã bị chị gái giáng một bạt tai cháy má cùng bí mật khiến tôi bật ngửa

Tôi đang ngồi uống cà phê ở ghế đá, thấy cảnh chồng bị chị gái tát cháy má mà sửng sốt.

Mấy năm nay, vợ chồng tôi đều làm công ăn lương nên kinh tế không quá giàu có, cũng không đến nỗi thiếu thốn, phải đi vay mượn người khác. Tính tôi kỹ càng chuyện tiền nong nên cũng tích góp, tiết kiệm được hơn 200 triệu, phòng khi gia đình xảy ra chuyện bất trắc.

Nói về chồng tôi, anh thích kinh doanh nhưng không có nhiều kiến thức và trải nghiệm. Lúc cà phê muối rộ lên thành trào lưu, anh cũng xin tôi 20 triệu để khởi nghiệp, bán cà phê muối ở vỉa hè vào buổi sáng sớm và chiều tối. Việc kinh doanh ban đầu cũng tốt nhưng càng về sau thì càng đuối, cuối cùng là bị lỗ bởi quán nào cũng bán món này, chưa kể bị các món ăn uống trào lưu mới xuất hiện cạnh tranh. Sau đợt đó, chồng tôi hứa không kinh doanh nữa vì vừa thua lỗ vừa mệt, phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi.

Tối qua, vợ chồng tôi đang uống cà phê ở ghế đá sân nhà thì chị chồng tôi đến. Chồng tôi ra mở cửa, ngờ đâu bị chị gái tát cho một cái cháy má. Chị chỉ thẳng mặt chồng tôi, hỏi anh làm gì mà phải đi vay tiền ở bên ngoài, còn dám lấy số điện thoại của chị để vay?

Chồng tôi bị chị gái dằn mặt vì dám lấy số điện thoại chị để vay tiền. (Ảnh minh họa)
Chồng tôi bị chị gái dằn mặt vì dám lấy số điện thoại chị để vay tiền. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi ú ớ một lúc mà không trả lời được. Chị chồng vào hỏi tôi, tôi cũng không hay biết gì về chuyện chồng vay mượn tiền bên ngoài. Sau một hồi vòng vo, anh mới thú nhận có đầu tư làm ăn với một người bạn nhưng tiếp tục bị thua lỗ, buộc phải vay tiền bên ngoài để trả nợ. Sợ tôi biết nên anh lấy số điện thoại chị chồng để vay. Anh cứ nghĩ mình sẽ trả xong số nợ kia nhanh chóng nhưng lãi mẹ lãi con, anh gồng gánh không nổi nữa.

Tôi hỏi bao nhiêu, anh nói tổng cộng cả gốc lẫn lãi là 190 triệu. Chồng van xin tôi rút tiền tiết kiệm để "cứu anh" vì giờ anh không biết phải làm sao nữa? Tôi bàng hoàng với những gì chồng nói. Anh gây nợ quá lớn, gần bằng số tiền tôi tích cóp vất vả suốt mấy năm qua.

Trước khi về, chị chồng bảo vợ chồng tôi tự suy tính, làm sao thì làm chứ đừng kéo chị vào chuyện tiền bạc này. Chị còn bảo nếu như chồng tôi không trả nợ xong, để chị bị làm phiền thêm lần nữa là chị báo cho bố mẹ biết. Mà bố mẹ chồng tôi rất khó tính, nếu biết chuyện, sợ là chồng tôi sẽ bị ông bà mắng và đuổi không cho vào nhà. Nhưng bỏ tiền tiết kiệm ra để trả nợ cho chồng thì tôi ấm ức quá. Nên làm sao đây?

Mỹ Hạnh

Nửa đêm, con trai ôm gối sang phòng hỏi một câu mà vợ chồng tôi rưng rưng nước mắt

Nửa đêm, con trai ôm gối sang phòng hỏi một câu mà vợ chồng tôi rưng rưng nước mắt

Con trai nuôi của chúng tôi đã hơn 4 tuổi, bụ bẫm, đáng yêu. Chúng tôi chỉ không ngờ thằng bé lại nhạy cảm đến thế.