“Chúng tôi lên 10” - một dấu mốc, một lời chào

“Chúng tôi lên 10” là dịp để quy tụ, kết nối những nghệ sĩ đa ngành và cộng đồng nói chung, nhân dịp Work Room Four tròn 10 năm hoạt động.

Nhiều người hẳn đã biết tới Zone 9 - một tổ hợp nằm trên một khu đất rộng tại số 9 phố Trần Thái Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - dành cho các hoạt động thuộc lĩnh vực sáng tạo và chia sẻ về nghệ thuật, đồng thời là một tụ điểm giao thoa văn hóa - giáo dục. Vào năm 2013, Work Room Four đã ra đời tại đây, làm phong phú thêm các hoạt động ở địa chỉ văn hóa độc đáo này.

Sau một thập kỷ hoạt động, đồng thời cũng sau vài lần di chuyển trụ sở nhằm phù hợp với phương thức làm việc, Work Room Four giờ đây đã trở thành một studio thiết kế và phòng tranh nghệ thuật hoạt động đa ngành, vẫn chung thủy với quan điểm duy trì bấy lâu: Tập trung vào hợp tác sáng tạo và niềm đam mê thúc đẩy ranh giới, chia sẻ những quan điểm mới trong môi trường nghệ thuật, xã hội và thương mại đang phát triển nhanh chóng của một Việt Nam đương đại.

Để ghi lại dấu mốc này - và tiếp giữ truyền thống - Work Room Four đã mở triển lãm “Chúng tôi lần 10” - giới thiệu sự kết hợp hai phong cách cổ điển và đương đại, nhằm đưa tới với những người yêu sáng tạo nghệ thuật sự trải nghiệm độc đáo với các yếu tố tương tác và những tác phẩm nghệ thuật được thực hiện bởi các nghệ sĩ đa ngành.

“Chúng tôi lên 10” - một dấu mốc, một lời chào

Với tên gọi thân thương, triển lãm “Chúng tôi lên 10” là dịp để quy tụ, kết nối những nghệ sĩ đa ngành và cộng đồng nói chung, nhân dịp Work Room Four tròn 10 năm hoạt động tại Hà Nội.

Triển lãm được chia thành 2 nửa. Ngoài phần trưng bày hơn 70 tác phẩm nghệ thuật hoàn toàn mới, xoay quanh 10 năm vừa qua, đến từ những người bạn làm nghệ thuật, thiết kế và sáng tạo của Work Room Four, là khu vực dành cho mọi người chia sẻ những cảm nhận của mình về vấn đề “Sáng tạo là gì và tại sao nó quan trọng?”. Trong số các tác phẩm được trưng bày, đa số các tác giả đang làm việc tại Việt Nam, còn một số được gửi từ nước ngoài về.

               
“Chúng tôi lên 10” - một dấu mốc, một lời chào

Theo bà Claire Driscoll - một nghệ sĩ người Anh, đồng thời là người sáng lập Work Room Four: “Với mục tiêu tạo ra một không gian đề cao sáng tạo, nuôi dưỡng tài năng, tạo ra những thiết kế có giá trị và trưng bày nghệ thuật đương đại, Work Room Four đã có một thập kỷ sáng tạo và học hỏi. Chuyến hành trình của chúng tôi chứa đầy những kỷ niệm và bài học quý giá, các dự án đáng nhớ và những người bạn đối tác. Sau 10 năm, chúng tôi đứng vững hơn với đam mê tôn vinh, quảng bá nghệ thuật và thiết kế Việt Nam đến với công chúng rộng hơn. Theo những cách khác nhau, mỗi người đều là những người thiết kế, nghệ sĩ và chúng ta nên cố gắng giữ gìn tinh thần học hỏi…”.

Bà Claire Driscoll và các tác phẩm trong triển lãm “Chúng tôi lên 10”
Bà Claire Driscoll và các tác phẩm trong triển lãm “Chúng tôi lên 10”

“Chúng tôi lên 10” được mở cửa tại Work Room Four (31/67 Tô Ngọc Vân, quận Tây Hồ - Hà Nội) từ ngày 13.11 đến 31.12.2023. “Hy vọng, triển lãm này là cơ hội để mọi người khám phá khái niệm sáng tạo, tôn vinh sức mạnh của trí tưởng tượng và những ý tưởng độc đáo, được hiểu sâu hơn về vị trí quan trọng của nó trong cuộc sống, xã hội chúng ta; đồng thời thấy được điều này định hình cho chúng ta như thế nào với tư cách cá nhân và cộng đồng…” - bà Claire Driscoll chia sẻ.

Bài và ảnh: LÊ QUANG VINH

'Mười năm phơi sáng' – Triển lãm nhiếp ảnh phù điêu của nghệ sỹ Nguyễn Thế Sơn

"Mười năm phơi sáng" – Triển lãm nhiếp ảnh phù điêu của nghệ sỹ Nguyễn Thế Sơn

Thế Sơn sẽ chọn 8 bức nhiếp ảnh phù điêu mà anh đã thực hiện trong 10 năm vừa qua và chụp những bức ảnh mới.