Chuyện tình bí mật của 16 Typh - Min: Khởi nguồn từ nụ hôn tại Rap Việt và kết thúc bằng 1 E.P rap về người cũ

Chuyện tình bí mật của 16 Typh - Min được kể trọn vẹn qua E.P Hidden Luv.

“Để nói là E.P này dành cho ai, thì là dành cho cả hai… Lúc tôi làm, để tặng bạn và cũng giải thoát cho mình", 16 Typh nói về E.P mới Hidden Luv. Những dòng tâm sự, trải lòng hậu chia tay của 16 Typh đã mang về nhiều sự đồng cảm. Kể từ Đời thật rap thật, người ta đã thấy một 16 Typh mới, không còn hào nhoáng, “flexin" chất chơi, nam rapper nhà SpaceSpeaker trở nên “suy” thấy rõ. Cho đến ca khúc đầu tiên của Hidden Luv ra mắt, M. thay lời muốn nói, xác nhận mối quan hệ giữa anh và người yêu đã tan vỡ. Dù chưa một lần công khai chuyện tình cảm với Min nhưng ai nấy đều hiểu “nàng thơ" của 16 Typh là ai. 

Bắt nguồn từ nụ hôn Rap Việt 

Tháng 11/2020, sân khấu Chung kết Rap Việt mùa 1 bùng nổ phản ứng với nụ hôn “trên tình bạn dưới tình yêu" Min dành cho 16 Typh trong khoảnh khắc kết màn. Hỗ trợ cho 16 Typh trong phần thi đặc biệt tại Rap Việt, Min chiếm trọn tâm điểm khi ấy khi quá đỗi đẹp đôi bên cạnh nam rapper gốc Hải Phòng. Biểu cảm ngại ngùng của 16 Typh càng khiến dân tình sốt sắng “đẩy thuyền" cặp đôi mới nổi. Với 16 Typh, đây có lẽ là khoảnh khắc không thể nào quên. 

Sân khấu Chung kết Rap Việt mùa 1 bùng nổ phản ứng với nụ hôn “trên tình bạn dưới tình yêu
Sân khấu Chung kết Rap Việt mùa 1 bùng nổ phản ứng với nụ hôn “trên tình bạn dưới tình yêu" Min dành cho 16 Typh trong khoảnh khắc kết màn

Sau Rap Việt, Min và 16 Typh liên tục lộ hint hẹn hò trên MXH. Cả hai đăng tải hình ảnh vật dụng gợi nhớ đến đối phương, check-in cùng một địa điểm du lịch hay ẩn ý về nhau trong những dòng mô tả, emoji trên MXH. Trong phỏng vấn mới nhất của 16 Typh, anh chàng nhắc về kỷ niệm ngày mới gặp gỡ Min, mọi thứ đến một cách tự nhiên và 1 năm sau Rap Việt cả hai mới chuyện trò nhiều hơn. 

6 Typh còn sử dụng chiếc túi in tên Min như một cách “đánh dấu chủ quyền
6 Typh còn sử dụng chiếc túi in tên Min như một cách “đánh dấu chủ quyền" trong MV M.D.B

 MV đầu tiên ra mắt dưới trướng SpaceSpeakers - Million dollar boy, 16 Typh còn sử dụng chiếc túi in tên Min như một cách “đánh dấu chủ quyền". Mặc dù vậy, chưa một lần Min hay 16 Typh đề cập trực tiếp, xác nhận chuyện tình cảm.

Kết thúc bằng 1 E.P

E.P Hidden Luv được xác nhận là 4 cung bậc cảm xúc, quá trình 16 Typh chữa lành sau chia tay. Trong track cuối cùng - Cám Ơn, nam rapper nghẹn ngào viết: “Biển và Trăng, chẳng vẻ đẹp nào sánh bằng; Biển và Trăng, yêu thương này anh dành tặng”. Hải - tên thật của 16 Typh là từ Hán Việt của Biển, Hằng - tên thật của Min là từ Hán Việt của Trăng. Bằng hình tượng đầy lãng mạn, 16 Typh đã xác nhận “nàng thơ" của anh trong E.P này không ai khác chính là Min. 

Giống như nhiều nghệ sĩ khác, 16 Typh chọn cách chữa lành nỗi đau bằng âm nhạc. Anh gói gọn mọi tâm sự của mình qua những ca từ đẹp nhất gửi đến người cũ. Từ nụ hôn Rap Việt, những kỷ niệm khi cả hai còn bên nhau và quá trình giằng xé nội tâm đều được thể hiện qua 4 ca khúc M. - Một ngày khác - Thức Giấc và Cám Ơn. 

Những kỷ niệm khi cả hai còn bên nhau và quá trình giằng xé nội tâm đều được thể hiện qua 4 ca khúc trong Hidden Luv
Những kỷ niệm khi cả hai còn bên nhau và quá trình giằng xé nội tâm đều được thể hiện qua 4 ca khúc trong Hidden Luv

 Hidden Luv có nghĩa là tình yêu ẩn giấu, nhưng hơn ai khác, bản thân 16 Typh đã lựa chọn nói ra mọi thứ thông qua âm nhạc. Lắng nghe trọn vẹn E.P này, khán giả có thể khẳng định chuyện tình của 16 Typh và Min sẽ kết thúc ngay tại đây, khi đã đi qua quá nhiều thương tổn, học cách thấu hiểu, dũng cảm bước tiếp. 

16 Typh “suy tình", Min thì sao? 

16 Typh chia sẻ có một quãng thời gian, theo dõi người cũ, anh nhận ra không một ai chịu “move on" (bước tiếp). Thông qua Hidden Luv, 16 Typh muốn bản thân mình được bước tiếp. Nói về cuộc tình đã qua, 16 Typh thành thật: "Ở trong mối quan hệ, lúc nào em cũng đặt bạn nữ lên trên. Em yêu rất là nhiều, em yêu bằng tất cả những gì em có. Khi mà em yêu chân thành, em yêu thật thì tất cả mọi thứ của em đều là của người đấy... nhưng em bắt đầu nhận ra đấy không phải là một điều đúng, đấy là hơi toxic. Em cảm thấy đấy là "toxic love", đúng là em vẫn phải cân bằng được cuộc sống, em vẫn phải khỏe mạnh. Em vẫn phải lo được công việc đầy đủ, lo cho gia đình, dành thời gian cho anh em bạn bè. Ở trong mối quan hệ, em chỉ có 1 người thôi, tất cả mọi thứ của em đều bị chững lại. Nhạc cũng không ra được, cũng không dành được thời gian cho gia đình… Nhưng trong suốt thời gian ấy, em vẫn đắm chìm thôi, kiểu em bị ngập trong tình yêu ấy.”  

16 Typh như chực trào khi kể lại chuyện tình đã qua
16 Typh như chực trào khi kể lại chuyện tình đã qua
Ngược lại, nhiều khán giả đặt câu hỏi liệu Min sẽ cảm thấy thế nào khi tên mình trở thành chủ đề bàn tán của netizen
Ngược lại, nhiều khán giả đặt câu hỏi liệu Min sẽ cảm thấy thế nào khi tên mình trở thành chủ đề bàn tán của netizen

 Những chia sẻ ngày được cư dân mạng liên tục truyền tay nhau. 16 Typh cũng giống như MCK hay Tez - là những rapper chuyển hoá được nỗi buồn vào âm nhạc. Nhưng ở chiều ngược lại, nhiều khán giả đặt câu hỏi liệu Min sẽ cảm thấy thế nào khi tên mình trở thành chủ đề bàn tán của netizen. 

Bạn thân của Min - Liz Nguỵ Thuỳ Linh
Bạn thân của Min - Liz Nguỵ Thuỳ Linh
Đăng tải story ẩn ý “ích kỷ mà cứ đội lốt luỵ tình
Đăng tải story ẩn ý “ích kỷ mà cứ đội lốt luỵ tình" khiến MXH xôn xao

Đêm 24/9 vừa qua, bạn thân của Min - Liz Nguỵ Thuỳ Linh đăng tải story ẩn ý “ích kỷ mà cứ đội lốt luỵ tình" khiến MXH xôn xao. Như một lẽ đương nhiên, mọi suy đoán đều đổ dồn về 16 Typh. Trước đó, Vpop đã có màn đáp trả hậu chia tay tốn giấy mực từ MCK - tlinh cùng album 99%Nếu lúc đó. Hiện tại, Min vẫn chưa có động thái nào đặc biệt liên quan đến tình cũ. Chính MCK cũng tò mò xem “nhà gái" của 16 Typh sẽ làm gì sau E.P “tình suy” Hidden Luv.

MCK cũng tò mò xem “nhà gái" của 16 Typh sẽ làm gì sau E.P “tình suy” Hidden Luv

Tuyết Hiền

Double2T đào ảnh quá khứ của dàn Rap Việt: BigDaddy - JustaTee cực ngầu, đáng chú ý nhất là B Ray

Double2T đào ảnh quá khứ của dàn Rap Việt: BigDaddy - JustaTee cực ngầu, đáng chú ý nhất là B Ray

Dám công khai ảnh quá khứ của dàn HLV Rap Việt, netizen tỏ ra khá "lo lắng" cho Double2T.