Clip: Bà Nguyễn Phương Hằng nói gì về ông Huỳnh Uy Dũng trong phiên xử sáng nay?

Sáng 21/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) cùng 4 đồng phạm.

Theo đó, các bị cáo bị đưa ra xét xử về tội ''Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân'' theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Cùng với đó, đồng xét xử (HĐXX) đã triệu tập 12 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên trong số đó chỉ có ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Nguyễn Đình Kim và bà Trương Thị Việt Hà có mặt tại phiên toà. Những người còn lại vắng mặt.

Clip: Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng sáng ngày 21/9
 Ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) đã có mặt tại toà
 Ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) đã có mặt tại toà
Bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) cũng đã đến toà với tư cách là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan
Bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) cũng đã đến toà với tư cách là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan

Phiên toà chính thức được bắt đầu vào khoảng 8h10. Theo HĐXX tòa đã triệu tập hợp lệ. Những người vắng mặt không thuộc trường hợp phải hoãn phiên tòa nên tiếp tục xét xử.

Hội đồng xét xử (HĐXX) thẩm tra lý lịch tư pháp các bị cáo, đầu tiên là bị cáo Nguyễn Phương Hằng. Khi được gọi lên bục khai báo, bà Hằng trả lời HĐXX rõ ràng, mạch lạc. Bên cạnh những thông tin cá nhân, trong phiên toà, bị cáo Nguyễn Phương Hằng cũng khai nhận từng bị phạt hành chính 1 lần vì vi phạm an ninh mạng và bắt đầu bị bắt tạm giam từ ngày 24/3/2022.

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng nói những lời đầu tiên tại toà (Clip: Di Anh)

Trong phần trả lời thẩm vấn, khi được toà hỏi về việc có một chuỗi các phát ngôn có ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của ông Võ Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh)

Theo bị cáo Nguyễn Phương Hằng, ông Hoài Linh là đồng phạm với Võ Hoàng Yên, cũng là người lừa đảo nhân dân: "Qua câu chuyện chữa bệnh câm điếc mà bị cáo là người bị hại. Bị cáo có lên livestream để cho mọi người biết rằng không có chữa bệnh theo kiểu tâm linh." - bà Hằng khai trước toà.

Cùng với đó, khi được hỏi về việc ông Huỳnh Uy Dũng (chồng của bị cáo Nguyễn Phương Hằng) có biết chuyện mình làm hay không, bà Hằng khai nhận:

"Biết bị cáo làm nhưng lúc đó giữa bị cáo và anh Dũng không sống chung nhà. Anh Dũng làm nhà máy găng tay ở trên Bình Dương suốt, thi thoảng mới về nhà thăm con. Có can ngăn nhưng bị cáo không nghe vì bị cáo nghĩ không làm gì sai hết."

Bà Nguyễn Phương Hằng nói về ông Huỳnh Uy Dũng trong phiên xử (Clip: Di Anh)

Liên quan đến tính xác thực của các phát ngôn trong 57 buổi livestream bị cáo buộc vi phạm pháp luật, bà Hằng cho rằng có thông tin không có căn cứ, nhưng cũng có những thông tin đã được kiểm chứng.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/9.

PV - Ảnh, clip: Di Anh

Siết chặt an ninh phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng

Siết chặt an ninh phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng

Từ sáng sớm, nhiều cảnh sát đã có mặt để giữ an ninh trật tự từ cổng TAND TP.HCM vào sân và phòng xử án. An ninh nơi đây được siết chặt, chỉ có người cấp thẻ mới được vào dự, đoạn đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa trước cổng tòa được dựng hàng rào hạn chế giao thông.