Có còn cánh cửa nào cho Angelababy?

Tương lai của Angelababy sau vụ bị phong sát ngầm là điều được nhiều người quan tâm.

Cuối tháng 9, Angelababy sang Pháp tham dự Tuần lễ thời trang Paris. Những tưởng chuyến đi này sẽ giúp nữ diễn viên nâng cao danh tiếng và tầm ảnh hưởng, nhưng hóa ra lại là bão táp nhấn chìm sự nghiệp của cô. Từ một ngôi sao giải trí được săn đón nhất nhì Cbiz, tên tuổi của Angelababy sụp đổ trong phút chốc sau khi xem Lisa (BLACKPINK) biểu diễn tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse.

Angelababy đang phải tạm dừng hoạt động nghệ thuật
Angelababy đang phải tạm dừng hoạt động nghệ thuật

Nước đi sai lầm và hình phạt cho Angelababy

Sự im lặng của Angelababy hay việc Crazy Horse đứng ra thanh minh rằng người đẹp Hong Kong (Trung Quốc) không ngồi dưới hàng ghế khán giả xem Lisa biểu diễn, không thể giúp mỹ nhân này "hạ cánh an toàn" ở quê nhà.

Theo Sina, hiện tại, việc nữ diễn viên Cô Phương Bất Tự Thưởng có lên tiếng về sự cố Crazy Horse không, đã chẳng còn quan trọng. Bởi cơ quan quản lý văn hóa Trung Quốc đã cho công chúng câu trả lời về tai tiếng của Angelababy. Nữ diễn viên bị xóa hình ảnh trên các chương trình truyền hình, cấm phát ngôn trên mạng xã hội Weibo. Ba năm qua, đây là động thái thông báo đến dư luận rằng nghệ sĩ đã vi phạm quy định.

Nữ diễn viên sinh năm 1989 bị cấm sóng ngầm
Nữ diễn viên sinh năm 1989 bị cấm sóng ngầm

Bình luận về scandal Crazy Horse, Toutiao cho biết Angelababy và Trương Gia Nghê đều vi phạm quy định của cơ quan quản lý văn hóa. Tại xứ tỷ dân, múa thoát y bị xếp vào "biểu diễn đồi trụy", người nổi tiếng không được phép tổ chức, tham gia và hoặc thúc đẩy nội dung trái với thuần phong mỹ tục này.

Không chỉ vậy, khán giả Trung Quốc cũng không ủng hộ việc đi xem Lisa biểu diễn của Angelababy và Trương Gia Nghê. Họ gay gắt chỉ trích hành động của hai minh tình không khác gì việc cổ xúy khán giả trẻ tới các show trình diễn thoát y, gây nên những hệ lụy không tốt.

Vì vậy, cơ quan chức năng phải phạt Angelababy và Trương Gia Nghê để răn đe toàn ngành, cảnh tỉnh nghệ sĩ trong giới nhận thức rõ địa vị, trách nhiệm của mình. Người nổi tiếng tồn tại trong showbiz không chỉ vì sự nghiệp riêng của mình mà còn gánh vác những trách nhiệm xã hội nhất định. Bất kỳ lời nói, việc làm nào của họ cũng có tác động sâu sắc đến khán giả. Cho nên, nghệ sĩ cần cân nhắc mọi việc sẽ làm nếu không muốn nếm trái đắng.

Chính Angelababy cũng nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề và cố cứu vãn. Sau khi từ Paris (Pháp) trở về Trung Quốc, trong phần còn lại tháng 10, người đẹp 34 tuổi tuy không xuất hiện nhưng rất tích cực hoạt động trên mạng xã hội. Tài khoản Weibo của cô liên tục đăng tải bài viết nội dung hướng đến các giá trị văn hóa, xã hội. Tuy nhiên, hành động này cũng không giúp ích gì cho Angelababy.

Hứng chịu thiệt hại nặng nề

Theo QQ, hình phạt của giới chức cho Angelababy khá nhẹ. Thế nhưng, hậu quả gây ra cho người trong cuộc vô cùng nặng nề. Với việc vào nhóm nghệ sĩ rủi ro cao, mọi hoạt động và dự án mà Angelababy tham gia đều bị đóng băng vô thời hạn. Thêm vào đó, cô còn bị khán giả và các nhãn hàng quay lưng.

Theo iFeng, cuối tháng 10, thương hiệu thời trang nội địa Trung Camel công bố Angelababy là người đại diện, bất chấp scandal của nữ diễn viên vẫn chưa lắng xuống. Trước làn sóng công kích dữ dội từ dư luận, video quảng bá của Angelababy chỉ tồn tại được vài ngày, rồi đột ngột biến mất trên trang web nhãn hàng.

Bước sang tháng 11, khi cơ quan chức năng có động thái thông báo cấm sóng Baby, nhiều thương hiệu đã gỡ bỏ poster quảng cáo ở nơi công cộng của vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh. Đài Chiết Giang cũng không màng tình nghĩa hơn 10 năm hợp tác mà thẳng tay loại sao nữ này khỏi show Keep Running.

Angelababy đã tạm dừng hoạt động nghệ thuật ba tháng qua
Angelababy đã tạm dừng hoạt động nghệ thuật ba tháng qua

Cánh cửa cơ hội có còn với Angelababy?

Tháng 2 vừa qua, nữ diễn viên Xuân Hạ bị phong sát ngầm, cấm phát ngôn và khóa tài khoản mạng xã hội Weibo. Ảnh hậu Trung Quốc đã có hành vi kích động sinh viên bạo loạn. Sau khi hết án phạt, cô trở lại hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, danh tiếng của Xuân Hạ giảm sút nghiêm trọng, không còn là cái tên được quan tâm trong giới. Tháng 11 vừa qua, nữ diễn viên có phim điện ảnh Lại Gần Em Thêm Chút Nữa ra rạp, nhưng doanh thu vô cùng ảm đạm. Hiện, Xuân Hạ vẫn còn 4 dự án điện ảnh và truyền khác đang bị đắp chiếu. Không chỉ vậy, đã quay lại showbiz hơn nửa năm, nữ diễn viên chưa được mời dự sự kiện giải trí, xuất hiện trên bìa tạp chí hay làm đại diện của bất kỳ nhãn hàng nào.

Xuân Hạ trở lại sau khi bị cấm sóng nhưng địa vị lao dốc thảm hại
Xuân Hạ trở lại sau khi bị cấm sóng nhưng địa vị lao dốc thảm hại

Từ trường hợp của Xuân Hạ, theo Sina, cơ hội trở lại của Angelababy ở showbiz Trung Quốc là có. Tuy nhiên, giống như đàn em, Angelababy khó có thể hoạt động sôi nổi như trước. Bởi một khi thương hiệu cá nhân đã bị huỷ hoại vì scandal, rất khó để một nghệ sĩ - dù thuộc top sao hạng A - có thể "hô mưa gọi gió" trong lần đầu tiên trở lại. Nhãn hàng, nhà sản xuất đều phải quan sát phản ứng của cơ quan quản lý và dư luận về màn comeback của ngôi sao có vết nhơ hình ảnh, mới dám quyết định "dùng người" hay không. 

Hiểu rõ con đường trở lại đầy gian nan, thời gian qua, Angelababy đã phải xuống nước, nhờ cậy chồng cũ Huỳnh Hiểu Minh giúp đỡ về mối quan hệ và tài chính. Thị trường giải trí Trung Quốc đại lục là nơi kiếm tiền chính của Angelababy. 

Truyền thông Trung Quốc nhận định Angelababy có thể quay lại nhưng không rõ bao giờ cô mới có thể lấy được vị thế
Truyền thông Trung Quốc nhận định Angelababy có thể quay lại nhưng không rõ bao giờ cô mới có thể lấy được vị thế

Để đề phòng rủi ro không thể thuận lợi quay lại, nữ diễn viên thậm chí tính đến phương án xa hơn là tìm công việc ở nước ngoài. Tuy nhiên, theo Sina, đây chỉ là nước đi tạm bợ, giúp Angelababy duy trì phần nào tên tuổi.

Nếu ra nước ngoài, với khả năng của Angelababy hiện tại, cô cũng chỉ có thể hoạt động ở lĩnh vực thời trang. Diễn xuất kém và tầm ảnh hưởng của nữ diễn viên ở thị trường quốc tế chưa cao, cho nên cô rất khó nhận được cơ hội nghề nghiệp lớn như Phạm Băng Băng

Vì vậy, QQ đánh giá con đường khôi phục danh tiếng của Angelababy trong tương lai không hề dễ dàng. Angelababy phải mất ít nhất vài năm hoặc thậm chí lâu hơn để xây dựng lại hình ảnh, củng cố tình cảm trong lòng công chúng, mới dần lấy lại địa vị. Đây có thể coi là giai đoạn "nằm gai nếm mật" đầy thử thách.

Vy Anh

Huỳnh Hiểu Minh ngày càng mặn nồng với hot girl Diệp Kha, Angelababy lặng lẽ theo dõi nhất cử nhất động của 'tình địch'

Huỳnh Hiểu Minh ngày càng mặn nồng với hot girl Diệp Kha, Angelababy lặng lẽ theo dõi nhất cử nhất động của "tình địch"

Giữa lúc Angelababy gặp trắc trở sự nghiệp, Huỳnh Hiểu Minh lại có cuộc sống viên mãn.