Cô đi mà lấy chồng tôi: "Người xấu sẽ không bao giờ biết ơn sự quan tâm bạn dành cho họ"

Hơn cả một bộ phim kịch tính với nhiều tình tiết gay cấn, Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi còn là chuỗi những bài học cuộc sống đắt giá. 

Cô đi mà lấy chồng tôi (Marry My Husband) là câu chuyện tái sinh để trả thù, làm lại cuộc đời của một cô gái hết sức bình thường - Kang Ji Won (Park Min Young). 

Kang Ji Won vốn có một cuộc đời đầy bất hạnh, mẹ ngoại tình rồi bỏ nhà đi từ năm 14 tuổi, sau đó bố bị ung thư và qua đời. Trong suốt thời gian học trung học, dù bị bạn thân hãm hại, khiến cô phải chịu bạo lực học đường nhưng Ji Won vẫn rất nỗ lực, tốt nghiệp đại học danh giá và làm việc ở tập đoàn lớn. 

Tại công ty, Ji Won gặp và yêu đồng nghiệp là Park Min Hwan (Lee Yi Kyung). Sau khi cả 2 kết hôn, Min Hwan nghỉ việc để ở nhà ăn bám, để vợ còng lưng làm việc gánh vác gia đình, trả nợ cho chồng và nuôi bố mẹ chồng. Vì làm việc quá sức suốt thời gian dài, Ji Won bị ung thư dạ dày. Khi về nhà gọi chồng đóng tiền viện phí, cô chứng kiến chồng và bạn thân ngoại tình và đang tính cách hưởng thụ số tiền bảo hiểm sau khi cô qua đời. Cặp đôi này còn xô Ji Won ngã đập đầu vào bàn, gây ra cái chết xót xa cho cô.

Sau khi tái sinh, Kang Ji Won đã nhận ra rất nhiều bài học
Sau khi tái sinh, Kang Ji Won đã nhận ra rất nhiều bài học

Tất nhiên tái sinh là câu chuyện hư cấu, chỉ có trong phim nhưng những tình huống về tình bạn - tình yêu, hôn nhân gia đình hay môi trường công sở đều rất chân thực, có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Đặc biệt lời thoại của Cô đi mà lấy chồng tôi rất sắc sảo, vạch trần góc khuất trong lòng mọi người, bao hàm rất nhiều quan điểm sống giá trị. Vì vậy dù đã xem phim hay chưa, bạn cũng sẽ thấy đồng cảm khi nhìn đọc 10 lời thoại dưới đây!

1/ Một khi không đủ năng lực, người ta sẽ chỉ làm ầm ĩ những gì mình biết.

Chắc chắn nhiều người sẽ đồng cảm với câu nói này. 

Yoo Hee Yeon (Choi Gyu Ri) là nhân viên mới trong nhóm tiếp thị cùng với Kang Ji Won. Khi giúp mọi người chuẩn bị tài liệu cuộc họp, cô đã bị trưởng bộ phận Kim Kyung Wook (Kim Jong Hee) mắng nhiếc thậm tệ vì không làm tốt việc của mình. Nhưng có lẽ nằm mơ, bạn cũng không đoán được lý do anh ta mắng nhân viên. Chỉ đơn giản là vì khi dập ghim ở góc tài liệu, Hee Yeon không dập nghiêng mà lại dập thẳng. Sau khi phát điên vì tiểu tiết này, Kim Kyung Wook đã bắt cô phải in và dập ghim lại từ đầu. 

Kim Kyung Wook
Kim Kyung Wook

Kiểu người hay soi mói, luôn hiểu sai những điểm mấu chốt trong vấn đề thế này khá phổ biến ở nơi làm việc. Lần sau thấy đồng nghiệp hay ai đó nổi giận lôi đình vì lý do ngớ ngẩn nào đó, bạn sẽ hiểu lý do đúng không?

2/ Lớn lên không có nghĩa là trưởng thành, cũng như một anh chàng to xác không có nghĩa anh ta là đàn ông chân chính. 

Lời thoại này được đặc biệt dành cho “con trai cưng của mẹ” Park Min Hwan. Bởi lẽ kiểu người đã 30 tuổi nhưng vẫn “Mẹ anh nói sẽ mua nhà cho anh”, “Mẹ anh nói thế này, mẹ anh nói thế kia” thực sự rất mệt mỏi. Vì vậy nếu chẳng may gặp phải kiểu người như Park Min Hwan hãy chạy ngay đi còn kịp.

3/ Nếu hẹn hò với trẻ con thay vì đàn ông, phụ nữ sẽ bất hạnh.

Thời đại thay đổi, phụ nữ ngày nay không còn cần phải dựa vào đàn ông để có cuộc sống tốt đẹp. Nhưng nếu người yêu của bạn vẫn là một “đứa trẻ” non nớt, không có tinh thần trách nhiệm thì bạn có thể sẽ gặp vô vàn khó khăn!

Cuộc đời của Kang Ji Won trước khi tái sinh là ví dụ. Chính xác hơn, cuộc sống của cô hoàn toàn bất hạnh, đi vào ngõ cụt sau khi cưới Park Min Hwan. Kiểu đàn ông như anh ta được cư dân mạng Trung Quốc gọi là cây mía, ban đầu rất ngọt ngào nhưng ăn xong chỉ còn cặn bã. Nhìn Ji Won trước khi tái sinh khốn khổ cỡ nào, hẳn bạn cũng hiểu phải sắc sảo và có đôi mắt sáng suốt ra sao khi chọn bạn đời. 

Kang Ji Won bất hạnh sau khi kết hôn
Kang Ji Won bất hạnh sau khi kết hôn

4/ Nhờ người khác giúp đỡ cũng tốt phải không? Có nhất thiết phải đi con đường khó khăn không?

Dù câu nói được thốt ra từ Jung Soo Min (Song Si Yun) - “tiểu tam” đáng ghét kiêm bạn thân độc ác của Kang Ji Won nhưng nhìn ở một góc nào đó, nó cũng có lý. 

Đôi khi nếu có ai đó giúp đỡ bạn thì bạn không nhất thiết phải từ chối. Chỉ cần bạn biết ơn và đừng hành động “ăn cháo đá bát” như Soo Min và coi đó là điều hiển nhiên. Đó là điều không thể chấp nhận được. 

Jung Soo Min
Jung Soo Min

5/ Anh có biết cảm giác không có gia đình là như thế nào không? Anh đã từng đi thuyền chưa? Từ khi bố tôi qua đời, mỗi ngày tôi đều cảm thấy như mình đang ở trên thuyền. Rõ ràng là tôi đang đứng vững nhưng con thuyền cứ lắc lư và tôi cảm thấy khó chịu. Tôi muốn sự ổn định, muốn bước đi trên mặt đất vững vàng.

Vì khao khát sự yêu thương và tình cảm gia đình đến vậy nên khi làm dâu nhà Park Min Hwan, Ji Won đã nhẫn nhịn đủ điều, chăm lo chồng và gia đình chồng. Nhưng đáp lại những hy sinh của cô cho gia đình là gã chồng tồi tệ và người mẹ chồng cay nghiệt. 

6/ Tôi phải dựa vào chính mình để trở nên hạnh phúc và đạt được mọi thứ bằng chính sức lực của mình.

Ước mơ không thể đạt được trong một sớm một chiều. Nhưng chỉ cần bạn bước từng bước chậm rãi để tiến lên đã là một điều quý giá và khi bạn dựa vào sức mình để đạt được mục tiêu đó thì hạnh phúc càng nhân đôi. 

Cô đi mà lấy chồng tôi:

7/ Đứng trên sàn đấu, không quan tâm đến vết thương của đối phương, cũng không thể kiểm tra vết thương của mình. Tôi chỉ có thể nghĩ đến hai điều. Tôi quyết định chiến đấu và tôi sẽ thắng.

Khi quyết định liều mạng, đừng thương hại đối thủ, nếu không cuối cùng bạn sẽ là người bị tổn thương. Chúng ta đều là người trưởng thành, đối thủ không cần bạn quan tâm đến vết thương của họ. Tất cả những gì bạn cần là đối mặt và chiến đấu hết mình.

8/ Đừng để bản thân quá quen với việc chiều chuộng người khác.

Kang Ji Won đã từng chạy theo sau và phục tùng tất cả mọi người xung quanh, từ bạn thân đến chồng và cả nhà chồng. Thậm chí cô chấp nhận làm những việc mà mình ghét chỉ để chiều họ vì trong lòng luôn khao được yêu thương, sợ bị bỏ rơi. Những người này không những không biết ơn hay xúc động mà càng ỷ lại, cho rằng sự chiều chuộng đó là nghiễm nhiên, là nghĩa vụ của Ji Won.

Chăm sóc và chiều chuộng những người thân thiết xung quanh là chuyện bình thường, thậm chí còn là điều đáng quý. Nhưng khi việc đó diễn ra ở mức độ quá đà và chỉ một chiều thì bạn nên cân nhắc. Nếu không cả đời bạn sẽ chỉ biết làm theo ý đối phương còn họ thì chẳng có một chút yêu thương gì với bạn. 

9/ Tôi không cần phải tử tế với những người hãm hại mình nhưng tôi sẽ tử tế gấp đôi với những người đối xử tốt với mình.

Trước khi được tái sinh, mỗi lần bị người ta đối xử không tốt, Kang Ji Won đều nhẫn nhịn bỏ qua. Sau khi có cơ hội làm lại cuộc đời, cô đã quyết định thay đổi, không phải vì ai khác mà vì chính bản thân mình. 

Yoo Ji Hyuk (Na In Woo) đã dành trọn cuộc đời tái sinh của mình để giúp đỡ Kang Ji Won
Yoo Ji Hyuk (Na In Woo) đã dành trọn cuộc đời tái sinh của mình để giúp đỡ Kang Ji Won

10/ Người xấu sẽ không bao giờ thấy biết ơn sự quan tâm mà bạn dành cho họ.

Những người không có lòng biết ơn luôn coi sự giúp đỡ, đóng góp của người khác là điều hiển nhiên. Họ không bao giờ nhận ra rằng những điều họ đạt được của ngày hôm nay là do sự gắn bó chặt chẽ của sự hy sinh và cống hiến của mọi người xung quanh. Khi những người đó không thể tiếp tục giúp đỡ họ nữa, họ sẽ cảm thấy bực bội và khó chịu với người từng giúp đỡ mình. 

Huyền Trang

Váy áo bất ổn ở đám cưới tiểu tam 'Cô đi mà lấy chồng tôi': Hội bạn như đi bar chưa sốc bằng mẹ chồng

Váy áo bất ổn ở đám cưới tiểu tam "Cô đi mà lấy chồng tôi": Hội bạn như đi bar chưa sốc bằng mẹ chồng

Chỉ riêng bộ sưu tập váy áo của các nhân vật cũng đủ để phá tan đám cưới tiểu tam ở "Cô đi mà lấy chồng tôi".