Cô gái sinh năm 1997 là ứng viên nữ duy nhất của Bình chọn lãnh đạo công nghệ 2022

Cô quyết định tham gia để đưa bản thân khỏi vòng an toàn, thử thách kiến thức và mong muốn được học hỏi từ những lãnh đạo khác.

Chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ, do VnExpress tổ chức thường niên đã chính thức khởi động. Năm nay có một ứng cử viên nữ duy nhất trong vòng Bình chọn, đó là Phạm Hoàng Thu Uyên.

Thu Uyên sinh năm 1997,là đồng sáng lập kiêm CEO của công ty MetaBlockX, cũng như đồng sáng lập kiêm CMO của quỹ đầu tư KTS Capital. Cô cũng là đại sứ kiêm Phó Ban cộng đồng của Liên minh Blockchain Việt Nam - tổ chức thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA). Cô từng lọt top 12 của cuộc thi SheCodes Hackathon và là đại biểu Việt Nam chính thức của Diễn đàn tri thức trẻ toàn cầu. 

  Phạm Hoàng Thu Uyên.

Phạm Hoàng Thu Uyên.

"Là ứng viên nữ duy nhất trong vòng Bình chọn, tôi cảm thấy tự hào vì bản thân đã khẳng định được phần nào tiếng nói của nữ giới trong giới công nghệ. Tôi mong bản thân có thể làm nên kỳ tích và tiến sâu vào top 10 lãnh đạo công nghệ trẻ 2022", Uyên nói.

Cô cho biết quyết định tham gia để đưa bản thân khỏi vòng an toàn, thử thách kiến thức và mong muốn được học hỏi từ những lãnh đạo công nghệ hàng đầu khác.

Cô bắt đầu tìm hiểu về blockchain từ năm 19 tuổi. "Mục đích ban đầu khi tôi tiếp cận blockchain là muốn tìm kiếm một hướng đầu tư mới. Nhưng khi hiểu rõ hơn về công nghệ này, tôi cảm thấy hứng thú và có niềm tin mạnh mẽ về giá trị blockchain sẽ đem lại cho cuộc sống", cô chia sẻ.

Thu Uyên từng đầu tư và trực tiếp tham gia xây dựng đội ngũ marketing cho nhiều dự án blockchain và các tổ chức lớn như FPT, Icetea Labs... và là một trong những "bóng hồng" tiên phong trong việc thúc đẩy xây dựng cộng đồng blockchain Việt.

"Khó khăn lớn nhất của phụ nữ khi làm trong lĩnh vực mà nam giới thống trị là đôi khi bị đánh giá thấp về năng lực. Tôi tin nếu phái nữ nắm được thông tin đúng về bước chuyển mình đột phá trong công nghệ, ngành sẽ được hưởng lợi lớn vì có nhiều các tài năng nữ giới tham gia", Uyên nhận định.

Uyên đang ấp ủ dự án công nghệ - xã hội, ứng dụng blockchain vào hoạt động từ thiện. "Tôi nhận thấy một thực tế là các tổ chức từ thiện hiện nay thường gặp một số trở ngại trong việc đạt được thành công do thiếu tính minh bạch, các vấn đề về giải trình và hạn chế về phương pháp tiếp nhận quyên góp. Ứng dụng blockchain trong hoạt động từ thiện sẽ cung cấp thêm một giải pháp thay thế, với các giao dịch phi tập trung và trực tiếp, có thể giúp các tổ chức nhận quyên góp và gây quỹ một cách hiệu quả hơn", cô nói.

Vòng bình chọn cho chương trình lãnh đạo công nghệ trẻ 2022 sẽ diễn ra từ 12h ngày 5/5 đến hết ngày 19/5. Ứng viên được chọn là những người đáp ứng đủ điều kiện, như dưới 35 tuổi và đều có thành tích nhất định trong các lĩnh vực khác nhau, từ chuyển đổi số, tự động hóa đến công nghệ mới như AI, blockchain, NFT.

Thanh Mai

Gấp rút hoàn thiện các hạng mục trên sân Mỹ Đình trước lễ khai mạc SEA Games 31

Gấp rút hoàn thiện các hạng mục trên sân Mỹ Đình trước lễ khai mạc SEA Games 31

6 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 31 tại SVĐ Mỹ Đình - Hà Nội. Hiện tại, các hạng mục trên sân đang được gấp rút hoàn thiện.