Con trai 11 tuổi nhà Hoắc Tư Yến: Ngoại hình được ví như bản sao của bố tài tử, sở hữu EQ cao cùng niềm đam mê với thể thao

Ngoại hình của con trai Hoắc Tư Yến đã có bước thay đổi đáng kể sau khi bước sang tuổi 11.

Nhắc đến Hoắc Tư Yến, bên cạnh những thị phi trong làng giải trí Hoa ngữ thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với tài tử Đỗ Giang mới là điều công chúng thường xuyên nói tới.

Sinh năm 1980, thời điểm mới bước chân vào ngành giải trí, Hoắc Tư Yến nhanh chóng nhận được sự chú ý từ công chúng với vai chính trong "Thất Tiên Nữ". Năm 2013, sau nhiều ồn ào chuyện đời tư, Hoắc Tư Yến lựa chọn lên xe hoa với tài tử Đỗ Giang. Sau khi kết hôn, Hoắc Tư Yến gần như lui về phía sau hậu phương giúp đỡ chồng phát triển sự nghiệp. Cũng trong năm 2013, Hoắc Tư Yến hạ sinh cậu con trai đầu lòng tên Đỗ Vũ Kỳ.

Con trai Hoắc Tư Yến giỏi rất nhiều môn thể thao
Con trai Hoắc Tư Yến giỏi rất nhiều môn thể thao

Nếu như ngày bé thường được nhận xét sở hữu ngoại hình kém xa bố mẹ, thì hiện tại khi đã bước sang tuổi 11, con trai Hoắc Tư Yến và Đỗ Giang đã có màn dậy thì khá thành công. Cậu bé được khen là ngày càng chuẩn bản sao của ông bố tài tử Đỗ Giang.

Được khen có EQ cao

Không giống với nhiều ngôi sao khác khì thường giữ kín bí mật về diện mạo của các con, vợ chồng Hoắc Tư Yến - Đỗ Giang lại khá cởi mở. Thậm chí, năm 2017 hai vợ chồng còn cho con trai cùng xuất hiện trong chương trình truyền hình "Bố ơi! Mình đi đâu thế?". Thời điểm xuất hiện trong chương trình, dù mới 4 tuổi, nhưng Đỗ Tư Kỳ đã được yêu thích nhờ sự thông minh, hiểu chuyện.

Đặc biệt, cậu nhóc còn được khen có EQ cao khi có thể trả lời những câu hỏi khó dù còn ít tuổi. Cụ thể, trong 1 lần cùng bố tham gia buổi họp báo phim "Kinh Thiên Cứu Viện", cậu bé đã được chính bố hỏi rằng: "Ngày bé con có ước mơ trở thành lính cứu hỏa, giờ thì sao?. Trước câu hỏi từ bố, Đỗ Vũ Kỳ bình tĩnh trả lời: "Nói thường dễ hơn làm ạ. Lính cứu hỏa là một nghề tuyệt vời".

Con trai Hoắc Tư Yến từ khi chào đời đã được chú ý
Con trai Hoắc Tư Yến từ khi chào đời đã được chú ý

Không chỉ vậy, Đỗ Giang còn hỏi con trai rằng: "Nếu chỉ có một chiếc mặt nạ phòng độc, con sẽ đưa bố hay mẹ?". Câu hỏi này đối với người lớn vốn đã khó, nên việc cậu bé không trả lời được cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, chỉ sau một hồi suy nghĩ, con trai Hoắc Tư Yến đã đưa ra câu trả lời rằng: "Nếu bố có mặt ở đó thì cả nhà mình chắc chắn không đến mức đó đâu".

Cả hai câu trả lời hết sức thông minh của Đỗ Vũ Kỳ đều nhận được tiếng vỗ tay từ mọi người trong khán phòng. Thậm chí, 2 câu trả lời của con trai Hoắc Tư Yến còn trở nên "viral" trên mạng xã hội. Đa số đều dành lời khen có cánh cho nhóc tì nhà Hoắc Tư Yến. Đồng thời cho rằng, Đỗ Vũ Kỳ có EQ khá cao, phản xạ trước những câu hỏi khó cũng rất nhanh.

Cậu bé được khen sở hữu EQ cao
Cậu bé được khen sở hữu EQ cao

Nhờ vậy mà cách dạy con của vợ chồng Hoắc Tư Yến - Đỗ Giang cũng được nhiều người tham khảo. Theo đó, trong cuộc sống hàng ngày, Hoắc Tư Yến và Đỗ Giang áp dụng cách dạy con rất khoa học, để nhóc tì phát triển cả IQ lẫn EQ. Đầu tiên, Hoắc Tư Yến bồi dưỡng niềm yêu thích đọc sách cho con từ khi còn nhỏ. Hai vợ chồng thường đưa cậu bé tới nhà sách vào cuối tuần. Thứ 2, Hoắc Tư Yến luôn giả vờ yếu đuối trước mặt con để nhờ sự giúp đỡ từ cậu bé, dù ngoài đời bản thân là người vô cùng mạnh mẽ.

Đam mê thể thao

Chẳng những cho con phát triển về mặt IQ và EQ, Hoắc Tư Yến và Đỗ Giang còn luôn động viên cũng như ủng hộ cậu bé tham gia đa dạng các loại hình thể thao, để nâng cao thể chất.

Tháng 6/2023, Hoắc Tư Yến có chia sẻ những khoảnh khắc ghi lại cảnh con trai Đỗ Vũ Kỳ tham gia một cuộc thi chạy marathon dài 5km nhân Ngày của Cha. Trong suốt quá trình chạy, gần như Đỗ Vũ Kỳ chưa từng than phiền mệt mỏi hay dừng lại nghỉ ngơi quá lâu. Dù không có sự đồng hành của bố mẹ nhưng Đỗ Vũ Kỳ vẫn hoàn thành xuất sắc buổi chạy, điều này cho thấy nhóc tì nhà Hoắc Tư Yến rất quyết tâm.

Con trai Hoắc Tư Yến một mình tham gia buổi chạy marathon 5km
Con trai Hoắc Tư Yến một mình tham gia buổi chạy marathon 5km
Con trai 11 tuổi nhà Hoắc Tư Yến: Ngoại hình được ví như bản sao của bố tài tử, sở hữu EQ cao cùng niềm đam mê với thể thao

Khi được mẹ hỏi về sức khỏe trong quá trình chạy, Đỗ Vũ Kỳ thẳng thắn đáp: "Con mệt, nhưng lại cảm thấy rất khỏe sau khi hoàn thành việc chạy quãng đường 5km".

Vào những ngày đầu năm sau Tết Nguyên đán, cả gia đình Hoắc Tư Yến - Đỗ Giang đã cùng nhau có một chuyến du lịch ở khu trượt tuyết. Trên trang cá nhân, Hoắc Tư Yến cũng chia sẻ đoạn clip ghi lại khoảnh khắc trượt tuyết điêu luyện của con trai Đỗ Tư Kỳ.

Đỗ Vũ Kỳ có khả năng trượt tuyết điêu luyện
Đỗ Vũ Kỳ có khả năng trượt tuyết điêu luyện

Đoạn clip trượt tuyết của Đỗ Vũ Kỳ nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng: "Mới 11 tuổi mà giỏi quá nhỉ, kỹ năng trượt của em thật tuyệt vời", "tư thế trượt tuyết không thể ngầu hơn", "Hoắc Tư Yến thực sự đã dạy và rèn luyện con trai rất tốt"... Hoắc Tư Yến và Đỗ Giang là một trong những cặp vợ chồng của showbiz Hoa ngữ được nhận xét thành công trong việc nuôi và dạy dỗ con cái. Điều này có thể được nhìn thấy rõ ràng qua sự trưởng thành từng ngày của Đỗ Vũ Kỳ.

Hà Phương