Con trai đã lớn nhưng mẹ vẫn vô tư thay đồ trong nhà, đến khi nghe con ấp úng nói 1 câu thì xấu hổ, vội chấn chỉnh hành vi

Cha mẹ cần chú ý đến hành vi hàng ngày, đừng vô tư quá mức trước mặt con.

Câu chuyện được một bà mẹ hơn 40 tuổi ở Trung Quốc chia sẻ mới đây đã nhắc nhở các bậc phụ huynh về vấn đề giáo dục giới tính, chú ý hành vi trước mặt con. Chồng mất từ lâu vì tai nạn ô tô nên bà mẹ này đang một mình nuôi con. Thương con thiếu vắng tình thương của bố nên chị rất bao bọc, cưng chiều con. Hai mẹ con đi đâu cũng có nhau. Cũng vì quá yêu thương con, nên bà mẹ này dường như quên mất con đang lớn từng ngày, trở thành một chàng thiếu niên. Trong mặt chị, con lúc nào cũng bé bỏng, chứ không phải một học sinh cấp 2.

Theo lời kể của bà mẹ này, chị nhiều khi vô tư thay quần áo trước mặt con như hồi con còn bé xíu. Cho đến một hôm, khi chị đi làm về, đang chuẩn bị thay quần áo công sở thành quần áo mặc ở nhà cho thoải mái thì con trai ngại ngùng nói 1 câu:

"Mẹ ơi, mẹ vào phòng trong thay quần áo được không ạ. Đừng vừa thay áo, vừa đi đi lại lại ngoài phòng khách ạ".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Câu nói của con trai khiến chị vô cùng xấu hổ và nhận ra con mình đã lớn. Bản thân chị đã quá vô tư, thiếu tinh tế nên khiến con ngại ngùng, khó xử. Sau lần đó, bà mẹ này chú ý hơn đến những hành động hàng ngày của mình, như việc không vô tư thay quần áo trước mặt con, cũng như không mặc những trang phục hở hang, thoáng mát quá mức. 

Khi bà mẹ này chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng, điều bất ngờ là chị không phải trường hợp phụ huynh vô ý duy nhất, mà có không ít phụ huynh khác cũng thừa nhận từng hành động thiếu tinh tế trước mặt con cái khác giới. 

Từ 3 tuổi trở lên, trẻ đã có nhận thức về giới tính

Theo các chuyên gia, từ 3 tuổi trở lên, trẻ đã có nhận thức về giới tính. Trẻ bắt đầu phân biệt được sự khác nhau giữa con trai và con gái. Trẻ cũng bắt đầu có ý thức về sự riêng tư. Nhiều bậc cha mẹ luôn có một hiểu nhầm lớn: Đó là con mình mãi mãi bé bỏng, không biết gì. Chính suy nghĩ sai lầm này khiến họ quên mất sự riêng tư của con cái.

Giống như câu chuyện của bà mẹ trên, nhiều bậc cha mẹ vô tư thay quần áo, ăn mặc hở hang, hoặc thể hiện tình cảm thân mật quá mức với vợ/chồng,... trước mặt con. Những hành động này là không nên.

Trên thực tế, ngay khi trẻ có ý thức về giới tính, cha mẹ nên bảo vệ quyền riêng tư của con thông qua việc cho con ngủ riêng, chú ý trang phục cá nhân, không thay quần áo hớ hênh,... Nếu cha mẹ vô tư quá mức, trẻ rất dễ có những nhận thức lệch lạc.

Thanh Hương

Em gái Cẩm Ly đã giàu sụ còn dạy con đỉnh: Con không chỉ ngoan mà còn giỏi, vừa đỗ ĐH danh tiếng có tỷ lệ trúng tuyển chỉ 3,73%

Em gái Cẩm Ly đã giàu sụ còn dạy con đỉnh: Con không chỉ ngoan mà còn giỏi, vừa đỗ ĐH danh tiếng có tỷ lệ trúng tuyển chỉ 3,73%

Hàng chục năm qua, đây luôn là trường top đầu Mỹ và thế giới với chất lượng đào tạo và mức độ cạnh tranh gay gắt.