Con trai mỹ nhân "Hoàn Châu cách cách": Sở hữu chiều cao nổi bật, 18 tuổi được tuyển thẳng vào 1 trong những trường đại học tốt nhất thế giới

Con trai mỹ nhân "Hoàn Châu cách cách" từng gây tranh cãi vì tính cách ngỗ nghịch khi còn nhỏ.

Vừa qua, thông tin con trai mỹ nhân "Hoàn Châu cách cách" Vương Diễm được tuyển thẳng vào trường Đại học Bắc Kinh nhanh chóng trở thành tiêu điểm gây chú ý. Từ khóa liên quan tới thông tin này đã lập tức leo lên Top 1 hotsearch trên mạng xã hội Weibo.

Sinh năm 2006, Cầu Cầu là con trai của Vương Diễm và ông xã Vương Chí Tài - đại gia bất động sản Trung Quốc. Thời điểm khi còn bé, Cầu Cầu từng gây tranh cãi khi có thái độ ngang bướng, thậm chí quát cả mẹ khi hai người xuất hiện trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi đã bước sang tuổi 18, con trai Vương Diễm được nhận xét, ngoan ngoãn và hiểu chuyện hơn rất nhiều. Không chỉ học giỏi, ngoan ngoãn Cầu Cầu hiện giờ còn sở hữu ngoại hình cùng chiều cao lý tưởng, khiến ai cũng ngỡ ngàng. 

Được tuyển thẳng vào trường đại học thuộc hàng Top

Ngày 25/6 mới đây, truyền thông Hoa ngữ đồng loạt đưa tin về việc Cầu Cầu - con trai Vương Diễm có tên trong danh sách những vận động viên đủ tiêu chuẩn bước vào đội tuyển bóng rổ của trường Đại học Bắc Kinh. Điều này đồng nghĩa với việc con trai Vương Diễm được tuyển thẳng vào 1 trong Top 20 trường đại học tốt nhất thế giới.

Con trai mỹ nhân
Con trai mỹ nhân "Hoàn Châu cách cách" được tuyển thẳng vào trường Đại học Bắc Kinh danh giá

Việc Cầu Cầu được đặc cách tuyển thẳng vào trường Đại học Bắc Kinh nhờ tài năng chơi bóng rổ nhanh chóng trở thành chủ đề gây xôn xao cõi mạng. Không ít ý kiến cho rằng, con trai Vương Diễm nhận được điều này cũng là nhờ sự hỗ trợ từ bối cảnh gia đình giàu có. Tuy nhiên, cũng không ít người lại đưa ra nhận đình trái ngược. Họ cho rằng, việc Cầu Cầu được tuyển thẳng vào Đại học Bắc Kinh có thể cũng là nhờ tài năng cùng sự nỗ lực của bản thân.

Theo đó, Đại học Bắc Kinh nằm trong Top 20 trường đại học tốt nhất thế giới do Tạp chí uy tín về lĩnh vực giáo dục Times Higher Education công bố vào năm 2023. Là một trong những trường đại học hàng đầu, nên yêu cầu đầu vào của ngôi trường này cũng vô cùng nghiêm ngặt. Điều này cho thấy, để được tuyển thẳng vào ngôi trường này không phải là việc dễ dàng. Để đạt được điều này thì sinh viên cũng phải có đầy đủ năng lực toàn diện.

Cầu Cầu hiện tại sở hữu ngoại hình lý tưởng
Cầu Cầu hiện tại sở hữu ngoại hình lý tưởng
Vương Diễm hạnh phúc khi nhận được hoa từ con trai
Vương Diễm hạnh phúc khi nhận được hoa từ con trai

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Vương Diễm có chia sẻ về phương pháp giáo dục vừa nghiêm khắc vừa đầy tình thương dành cho con trai. Phương pháp này giúp con Vương Diễm phát triển được khả năng độc lập và sự đa tai của bản thân. Một nguồn tin tiết lộ, Cầu Cầu không chỉ là một vận động viên trình độ cao với khả năng chơi bóng rổ thuộc Top đầu tại trường trung học mà còn rất giỏi các bộ môn văn hóa.

Khiến mẹ xúc động vì hiểu chuyện

Vào năm 2016, khi cùng mẹ tham gia một show truyền hình thực tế, Cầu Cầu từng gây xôn xao vì cách hành xử ngang bướng. Theo đó, do được nuông chiều từ bé, nên con trai Vương Diễm hay tỏ thái độ cáu gắt, thậm chí lúc khó chịu có thể giơ tay lên tát hay gọi mẹ là "đầu heo".

Cầu Cầu còn từng nói mẹ là người keo kiệt: "Mẹ tôi chỉ cho tôi 1.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 3 triệu đồng) tiền tiêu vặt, trong khi bố tôi thì cho thường cho từ 20.000 - 30.000 Nhân dân tệ (70 - 105 triệu đồng). Tuy phải đối mặt với phản ứng mạnh từ con trai, nhưng Vương Diễm vẫn giữ nguyên quan điểm cùng phương pháp nuôi con nghiêm khắc. Theo Vương Diễm, nuôi con không nên chú trọng vào vật chất mà là về mặt tinh thần. Nữ diễn viên muốn con trai rèn luyện được tính cách ngay thẳng, có trách nhiệm ngay từ khi còn nhỏ và dần dần phát huy được tính độc lập của bản thân.

Cầu Cầu ngày bé từng gây xôn xao với tính cách ngang ngược
Cầu Cầu ngày bé từng gây xôn xao với tính cách ngang ngược

Chia sẻ về việc không cho con quá nhiều tiền tiêu vặt, Vương Diễm từng nói rằng, cô không muốn con trai sau này trở thành một thanh niên sa đọa, chỉ biết nhận và lấy từ của cải trong gia đình mà không biết tự làm việc chăm chỉ để kiếm tiền.

Bẵng đi một thời gian, Cầu Cầu đã trưởng thành và biết suy nghĩ hơn. Thậm chí con trai Vương Diễm còn viết một bức thư bằng thư pháp và quay video cảm ơn mẹ, khiến nữ diễn viên bật khóc: "Mẹ ơi, con hiểu rằng mẹ đã hy sinh vì con rất nhiều. Nhất định con sẽ trở thành chàng trai để mẹ tự hào. Mẹ hãy yên tâm rằng con sẽ chăm sóc bản thân thật tốt". 

Vương Diễm tự hào về thành tích hiện tại của con trai
Vương Diễm tự hào về thành tích hiện tại của con trai

Nhìn từ thành tích hiện tại mà Cầu Cầu đạt được, có thể thấy Vương Diễm đã rất thành công với phương pháp chăm sóc cũng như giáo dục con của mình. 

Hà Phương

Đoàn Văn Hậu tạm xa con trai đầu lòng tham dự chương trình thực tế, rưng rưng nước mắt khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn

Đoàn Văn Hậu tạm xa con trai đầu lòng tham dự chương trình thực tế, rưng rưng nước mắt khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu xúc động khi tham dự chương trình thực tế được ghi hình ở Yên Bái.