COO Gen.G khẳng định Riot công nhận quyền sở hữu 2 chức vô địch CKTG của SSG, nhưng tiết lộ bí mật đắng lòng

Những thông tin xung quanh các chức vô địch CKTG của Gen.G khiến khán giả LMHT tranh cãi.

Mới đây, theo COO của Gen.G - ông Arnold Hur chia sẻ, Riot đã chính thức công nhận hai chức vô địch Chung kết thế giới (CKTG) Samsung Galaxy White (2014) Samsung Galaxy (2017) thuộc quyền thừa kế của Gen.G. Như vậy, sự công nhận của Riot cũng chấm dứt cuộc tranh cãi của cộng đồng LMHT từ khi Gen.G mua lại KsV (tập đoàn đã nắm toàn quyền sở hữu đội Samsung Galaxy sau khi mua lại từ Samsung) về tính hợp lệ của hai chức vô địch CKTG vốn thuộc về các đội LMHT nhà Samsung.

COO Gen.G lên tiếng xác nhận về quyền sở hữu các chức vô địch năm 2014 và 2017 của SSG
COO Gen.G lên tiếng xác nhận về quyền sở hữu các chức vô địch năm 2014 và 2017 của SSG

Trước đây, do Ruler còn thi đấu cho Gen.G nên nhiều khán giả vẫn tính rằng đội tuyển này có 1 chức vô địch. Nhưng sau khi Ruler rời đi thì theo không ít ý kiến, mọi sự liên hệ với SSG năm xưa đã không còn.

Theo nhiều ý kiến thì Gen.G từng được tính vô địch do còn sở hữu Ruler
Theo nhiều ý kiến thì Gen.G từng được tính vô địch do còn sở hữu Ruler

Thế nhưng, chính COO Arnold Hur của Gen.G lại tiết lộ một sự thật "đắng lòng". Cụ thể, vị COO cho biết: "Chúng tôi chưa từng sở hữu cái cúp nào (về mặt hiện vật). Không ai rõ hai chiếc cúp (của SSG) đang ở đâu hay đã có chuyện gì xảy ra với chúng". Theo đó, khi KsV bàn giao toàn bộ đội cho Gen.G, thì đã không bàn giao hai chiếc cúp trong biên bản. 

CEO Gen.G:
CEO Gen.G: "Trong số các tài sản bàn giao lại không có 2 chiếc cúp hiện vật"

Ngoài ra, COO Arnold Hur cũng cho biết, việc Gen.G không thể làm 2 ngôi sao tượng trưng cho 2 chức vô địch trên đồng phục tất cả các đội thuộc các bộ môn khác, hay các khu vực khác dưới quyền sở hữu của Gen.G cũng dùng chung một mẫu đồng phục. Do đó, việc thêu 2 ngôi sao là không khả thi. COO Gen.G cũng cho biết, nếu trong tương lai Gen.G có thể vô địch CKTG thì sẽ hợp tác với Riot để làm lại bản sao của hai chiếc cúp năm xưa.

COO Gen.G:
COO Gen.G: "Các đội thuộc các game/khu vực khác cũng sử dụng chung mẫu áo nên việc thêu ngôi sao là không khả thi"

Những chia sẻ của COO Gen.G thu hút sự quan tâm của khán giả LMHT. Trên các diễn đàn, đại đa số ý kiến đều vẫn vướng mắc ở việc Gen.G hiện tại không có một chiếc cúp hiện vật nào để có thể xác nhận. Thậm chí, có khán giả còn tag hẳn Riot vào để chất vấn.

Nhiều khán giả vẫn tranh cãi xung quanh các phát biểu của vị COO bên Gen.G
Nhiều khán giả vẫn tranh cãi xung quanh các phát biểu của vị COO bên Gen.G

Trên thực tế, việc mua lại đội tuyển và có quyền thừa kế danh hiệu của đội tuyển trước đó là chuyện luôn gây tranh cãi trong cộng đồng LMHT nói riêng và các môn Esports cũng như thể thao khác nói chung. Hơn nữa, có lẽ Gen.G cũng muốn thực sự giành được một chức vô địch CKTG để có thể đường hoàng sở hữu một danh hiệu đẳng cấp quốc tế do chính các tuyển thủ của họ mang về.

Nam Minh

Thực hư chuyện Gumayusi bị tố thiếu tôn trọng đối thủ sau trận T1 thua Gen.G

Thực hư chuyện Gumayusi bị tố thiếu tôn trọng đối thủ sau trận T1 thua Gen.G

Xạ Thủ Gumayusi của T1 có một hành động vô tình nhưng lại gây tranh cãi.