Cuộc chiến ly hôn của Johnny Depp và Amber Heard: Từ vũ lực đến bạo lực tình dục

Màn đấu tố của hai ngôi sao đình đám Johnny Depp và Amber Heard tiếp tục kéo dài sau 6 năm.
Johnny Depp và Amber Heard tại Tòa án. Ảnh: Daily Mail (UK)
Johnny Depp và Amber Heard tại Tòa án. Ảnh: Daily Mail (UK)

Tháng 2/ 2015, Johnny Depp, ngôi sao “Cướp biển vùng Caribbean” và nữ diễn viên “Aquaman” Amber Heard chính thức kết hôn. Tuy nhiên, chỉ hơn một năm sau, Heard đã đệ đơn ly hôn và tố cáo Depp sử dụng vũ lực với mình.

Nam tài tử đã phủ nhận tất cả 14 cáo buộc hành hung vợ. Vào thời điểm đệ đơn ly hôn, Depp bị cáo buộc đã ném điện thoại vào mặt Heard, khiến mặt cô bị bầm tím. Tuy nhiên, sau khi điều tra, bên phía cảnh sát cho biết không có bằng chứng nào cho thấy sự việc như vậy đã xảy ra.

Amber Heard công khai khuôn mặt sau khi bị Johnny Depp ném điện thoại vào mặt. Ảnh: Daily Mail (UK)
Amber Heard công khai khuôn mặt sau khi bị Johnny Depp ném điện thoại vào mặt. Ảnh: Daily Mail (UK)

Năm 2017, Johnny Depp và Amber Heard hoàn tất thủ tục ly hôn và thỏa thuận sẽ không nói xấu nhau. Tuy nhiên, tháng 12/2018, Heard chia sẻ trên trang The Washington Post: “Với tư cách là người của công chúng, đồng thời cũng là nạn nhân của bạo lực gia đình, tôi cảm thấy xã hội đang quá khắt khe với việc phụ nữ lên tiếng về vấn đề này”.

Depp đâm đơn kiện Heard, đòi bồi thường 50 triệu USD vì đã phỉ báng anh trên bài báo đó. Anh cho rằng những lời buộc tội của cô ấy chỉ là trò bịp để nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng hơn, đặc biệt để quảng bá bộ phim Aquaman. Đồng thời, nam diễn viên lên án vợ cũ mới là người sử dụng bạo lực trong suốt khoảng thời gian hôn nhân. Theo Depp, Heard đã đấm anh, đi vệ sinh trên giường của anh và thậm chí còn ngoại tình với Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk và nam diễn viên James Franco. Vệ sĩ của sao nam, Malcolm Connolly cũng tố cáo Heard là người đã cắt ngón tay của Depp.

Ảnh chụp X-quang của bác sĩ cho thấy đầu ngón tay bị đứt lìa của Depp. Ảnh: Daily Mail (UK)
Ảnh chụp X-quang của bác sĩ cho thấy đầu ngón tay bị đứt lìa của Depp. Ảnh: Daily Mail (UK)

Đáp lại, Heard phủ nhận, đề nghị tòa án hủy bỏ đơn kiện của Depp, và nộp thêm nhiều bằng chứng chứng minh Depp bạo hành cô. Nữ diễn viên cho biết tay chân cô vẫn còn những vết sẹo do đã bị ném qua bàn bóng bàn và kéo lê trên các mảnh kính vỡ.

Ngoài ra, Depp cũng đã kiện News Group Newspapers (sở hữu trang The Sun) vì đã có bài báo ám chỉ anh là kẻ hành hung vợ, gây tổn hại đến danh dự và sự nghiệp của nam diễn viên. Cuối cùng, Depp thua kiện, tòa án xác nhận bài báo đó “về cơ bản là đúng sự thật”. Chỉ sau vài ngày, nam tài tử đã bị mất vai diễn Grindelwald trong phim “Fantastic Beasts 3". Depp đã nhiều lần kháng cáo nhưng đều bị bác bỏ.

Sau 5 năm Amber Heard lên tiếng việc mình bị Johnny Depp bạo hành, trang Daily Mail tiết lộ đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa hai người, cho thấy Heard thừa nhận đã tấn công Depp.

Trong đoạn ghi âm, Heard đã nói: “Tôi xin lỗi vì đã đánh anh, nhưng tôi chỉ đấm anh thôi mà, và anh vẫn ổn đó thôi”.

Ngón tay của Depp sau khi phẫu thuật. Ảnh: Daily Mail (UK)
Ngón tay của Depp sau khi phẫu thuật. Ảnh: Daily Mail (UK)

Kate James, trợ lý của của nữ diễn viên cho biết, trong suốt ba năm làm việc từ 2012-2015, cô chưa từng thấy Heard xuất hiện với vết thương hay bầm tím nào. James cũng nhận xét sao nữ ngoài đời có tính cách rất hiếu chiến và thường hay lăng mạ người khác. Khi James có đề nghị được tăng lương, Heard đã giận dữ, la hét và sỉ nhục cô. Đặc biệt, người trợ lý tiết lộ câu chuyện bị bạo hành của Heard thực chất là trải nghiệm của James khi cô bị cưỡng hiếp và tấn công ở Brazil. Bên cạnh đó, người cố vấn của hai ngôi sao, tiến sĩ Laurel Anderson cũng chia sẻ, trong mối quan hệ của họ, Heard là người khiêu khích và gây chiến.

Ngày 11/04, vụ kiện phỉ báng trị giá hàng triệu USD của Johnny Depp và Amber Heard bắt đầu. Trong phiên tòa ngày 12/4, Amber Heard lần đầu tiên tố cáo Johnny Depp có hành vi bạo lực tình dục với cô. Heard cho biết trong một lần say xỉn, Depp đã nhét một chai rượu vào âm đạo của cô. Phiên tòa sẽ tiếp tục kéo dài trong vài tuần tới.

Hương Giang (T/h)

Đề xuất quản thúc, cách ly người có hành vi bạo lực gia đình

Đề xuất quản thúc, cách ly người có hành vi bạo lực gia đình

Có ý kiến cho rằng cần có nơi cách ly cho người có hành vi bạo lực gia đình, mới mang tính răn đe.